หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ Upside จำกัดที่ 1600 จุด ปัจจัยภายนอกเป็นบวก แต่สัญญาณทางเทคนิคแสดงโอกาสพักตัว


กลยุทธ์การลงทุน:

แม้ปัจจัยภายนอกเป็นบวกจากการปรับขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐ ด้วยแรงหนุนตัวเลขการผลิต และ bond yield ของสหรัฐ ชะลอตัว อย่างไรก็ตามสัญญาณเทคนิคของ SET แสดงถึงโอกาสในการพักตัว ทำให้มองว่าบริเวณ 1600 จุด ยังเป็นกรอบบนที่มี upside จำกัดอยู่ และดัชนีมีโอกาสพักตัวเพื่อลดความร้อนแรง โดยมีกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1590 และ 1585 จุด กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนหลักรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1450-1470 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# เรามอง SET มี upside จำกัด และมีความเสี่ยงขาลง แนะนำ 1) หุ้นกลุ่ม defensive เป็นที่พักเงิน คือ กลุ่ม ICT : ADVANC กลุ่มการแพทย์ขนาดกลาง : BCH CHG หุ้นโรงไฟฟ้า : BGRIM GPSC GULF 2) หุ้น mid-small cap แนวโน้มกำไร 1Q64 โตเด่น YoY หรือ turnaround STARK TWPC SISB TNP WICE 3) หุ้นกระแส EV, clean energy : EA

# แนะนำ ADVANC หุ้น defensive เงินปันผลน่าสนใจ valuation ถูก ราคาหุ้นสะท้อนแนวโน้มผลการดำเนินงานใน 1Q64 ไปมากแล้ว และน่าจะเห็นการค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นหลังจากนี้ และแนะนำ EA จากกระแส EV ที่ภาครัฐส่งเสริมการใช้ EV ในปีนี้และปีหน้าไม่น้อยกว่า 3 หมื่นคัน

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หลังจาก ปธน.ไบเดนเผยแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านเหรียญ ระยะเวลา 8 ปี และจะขึ้นภาษีนิติบุคคลเป็น 28% หักล้างรายงานผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ล่าสุดที่สูงกว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นหลังผลประชุม OPEC+ เพิ่มกำลังการผลิตทีละน้อยในช่วง พ.ค.-ก.ค.

# วัคซีนทยอยเข้าไทยต่อเนื่อง-ลดเวลากักตัว หนุนธีม reopening

โดยวัคซีนจาก Sinovac 1 ล้านโดสเข้าไทย 10 เม.ย. และ AstraZeneca 5 ล้านโดสเข้าไทยกลาง พ.ค. ประกอบกับการลดเวลากักตัว นทท. ยังคงเป็นประเด็นหนุนหุ้นธีม reopening เรายังแนะนำ BEM BDMS

# ธุรกิจสุกรโดดเด่นกว่าธุรกิจไก่ใน 1Q64

โดยราคาสุกรในไทยและประเทศอื่นๆ ยังสูงจากอุปทานตึงตัวหลังเกิดการระบาดของโรค ASF ขณะที่ราคาไก่ในประเทศยังคงอ่อนแอ ด้าน spread ของธุรกิจสุกรเพิ่มขึ้น YoY แต่ spread ธุรกิจไก่ลดลง YoY เรายังชอบ CPF คาดกำไรปกติ 1Q64 และปี 64 เพิ่มขึ้น ราคาสุกรในไทย-ตปท.สูง

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ บมจ.น้ำตาลมิตรผล (MPSC) อายุเฉลี่ย 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ "A+“ และ บมจ.ปตท. (PTTC) อายุเฉลี่ย 6 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ "AAA"

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มอาหาร – ธุรกิจสุกรโดดเด่นกว่าธุรกิจไก่ใน 1Q64

LastUpdate 02/04/2564 10:19:31 โดย : Admin
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 7:37 pm