หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ รีบาวด์จากปัจจัยบวกภายนอก แต่กรอบบนยังจำกัดจากการแพร่ระบาด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET มี downside ในระยะสั้นจำกัดบริเวณแนวรับ 1530-1538 จุด และมีโอกาสรีบาวด์ด้วยปัจจัยบวกภายนอกจากตลาดหุ้นสหรัฐ และราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นโดดเด่น อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวยังถูกจำกัด โดยวันนี้มีแนวต้านที่เป็นกรอบบนบริเวณ 1554 และ 1564 จุด ตามลำดับ ด้วยกังวลการแพร่ระบาดในประเทศ กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนหลักรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1500 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 

 
ล็อคเป้าลงทุน:

# ธีมการลงทุน 1) หุ้น trading เล่นสั้น TQM STGT ยังคงได้อานิสงส์การแพร่ระบาดโควิดรอบใหม่ 2) หุ้น commodities PTT TOP 3) หุ้น Utilities ซื้อลงทุน GULF BGRIM และหุ้นกระแส EV, clean energy EA KCE

# แนะนำ TQM คาดกำไรปีนี้เติบโตเด่น 60%YoY หนุนจากยอดขายเบี้ยประกันภัยเติบโต ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ไม่มีภาระดอกเบี้ย อัตราจ่ายเงินปันผลสูงถึง 90% ของกำไร ส่วน BCH หุ้น Defensive play ได้ประโยชน์ระยะสั้นจากการให้บริการเกี่ยวกับโควิด-19 หนุนกำไรปีนี้เติบโต 11% โดยทยอยเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นทำจุดสูงใหม่จากยอดค้าปลีกดีกว่าคาด และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ล่าสุดน้อยกว่าคาด รวมทั้งรายงานงบหุ้นกลุ่มธนาคารออกมาแข็งแกร่ง ส่วนตลาดหุ้นยุโรปขึ้นทำจุดสูงใหม่เช่นกัน ด้านราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้นหลัง IEA ปรับเพิ่มอุปสงค์น้ำมันขึ้น

# รัฐบาลเตรียมกระตุ้นอสังหาฯ ผ่านอุปสงค์ต่างชาติ เรามองเป็นกลาง

โดยจะปรับให้ต่างชาติถือครองคอนโดฯ ได้ 70-80% ของพ.ท.ขาย และบ้านจัดสรรราคา 10-15 ลบ. ถือครองได้ 49% ของโครงการ รวมทั้งขยายเวลาเช่าเป็น 50+40 ปี เรามองว่าต้องมีการแก้ ก.ม. ถึง 4 ฉบับ และบางประเด็นเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ อย่างไรก็ตามหากมีการอนุมัติมาตรการนี้ คาดหุ้นได้ประโยชน์ AP SIRI NOBLE ANAN ORI LH SPALI

# ติดตามประชุม ศบค.วันนี้ ยกระดับพื้นที่สีแดง 18 จว.คุมเข้มถึงสิ้นเดือน

ส่วนอีก 59 จว. เป็นพื้นที่ควบคุมสีส้ม โดยมาตรการที่จะใช้ทั่วป.ท. คือ ปิดสถานบันเทิง ปิดสวนสนุก งดจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม งดการเรียนการสอนในห้องเรียน แม้ยังไม่ถึงขั้น lockdown แต่อาจมีการประกาศเคอร์ฟิวในบางพื้นที่ โดยรวมยังกดดันต่อ หุ้นในกลุ่ม reopening แนะนำเลี่ยงการลงทุน

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน KFHTECH-A โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในอุตสาหกรรม IT โดยใช้กลยุทธ์แบบ Bottom-up เพื่อคัดเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตดี

บทวิเคราะห์วันนี้

PTTGC – กำไร 1Q64 จะออกมาน่าประทับใจ

QH – คาดกำไร 1Q64 ฟื้นตัว YoY และ QoQ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 เม.ย. 2564 เวลา : 11:30:30
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:09 pm