หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ยังรีบาวด์ได้แต่การแพร่ระบาดที่ยังลุกลาม ทำให้การฟื้นตัวถูกจำกัด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ยังมีโอกาสรีบาวด์ได้ โดยการไม่ lockdown และเคอร์ฟิว ลดความกังวลผลกระทบต่อเศรษฐกิจจากสถานการณ์แพร่ระบาดระลอกใหม่ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อต่อวันที่ยังพุ่งขึ้นสูง ทำให้การฟื้นตัวถูกจำกัดที่แนวต้าน 1554 และ 1564 จุด ส่วนกรอบล่างอยู่ที่ 1538 และ 1530 จุด ซึ่งคาดยังเป็นจุดรองรับได้อยู่ กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1500 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 

 
 
ล็อคเป้าลงทุน:

# ธีมการลงทุน 1) หุ้น trading เล่นสั้น TQM STGT BCH RJH CHG ยังคงได้อานิสงส์การแพร่ระบาดโควิดรอบใหม่ 2) หุ้น commodities PTT TOP 3) หุ้น Utilities ซื้อลงทุน GULF BGRIM และหุ้นกระแส EV, clean energy EA KCE

# แนะนำ BCH คาดกำไรสุทธิ 1Q64 +26%YoY และ 17%QoQ ได้ปัจจัยบวกจากการให้บริการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19

# ส่วนประเด็น GULF เข้าซื้อหุ้น INTUCH เพิ่มในราคาสูงกว่าราคาปิด 11.2% ถือเป็น sentiment บวกต่อราคาหุ้น INTUCH ขณะที่เข้าซื้อหุ้น ADVANC เพิ่มในราคาต่ำกว่าราคาปิด 26.8% คาด ADVANC ไม่ได้ปัจจัยหนุนจากประเด็นนี้

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้นต่อเนื่อง ราคาน้ำมันลดลงเล็กน้อย

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นต่อเนื่อง หนุนจากการรายงานงบที่แข็งแกร่งของหุ้น blue chip รวมทั้งดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 1 ปี รวมทั้งความเห็นของคณะกรรมการ Fed ระบุ ศก.สหรัฐกำลังฟื้นตัว แต่ยังไม่จำเป็นต้องเร่งรีบใช้มาตรการเข้มงวดทางการเงิน ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ด้านราคาน้ำมันปรับลดลงเล็กน้อยแต่ยังอยู่ในระดับสูง

# กลุ่มธนาคารทยอยรายงานงบสัปดาห์นี้ คาด +12%QoQ -28%YoY

โดยผลประกอบการฟื้นตัว และมีีแนวโน้มได้ประโยชน์จาก Citi ถอนตัวจากไทย แต่ราคาหุ้นในกลุ่มฯ กลับไม่ขยับขึ้น เรามองว่าเป็นผลกระทบจากการระบาดในไทย วัคซีนที่ล่าช้า และกระแสเงินไหลออกในระยะสั้น นอกจากนั้น valuation ยังค่อนข้างตึงตัว จึงแนะนำ selective buy รอซื้อเมื่ออ่อนตัว

# จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในไทยยังพุ่งเกือบ 2 พันรายต่อวัน

เราพบว่าการเคลื่อนไหวของ SET กับการระบาดในครั้งก่อนนั้น ดัชนีมักจะปรับขึ้นก่อนจำนวนผู้ป่วยจะปรับขึ้นสูงสุด ประเมินกลุ่มที่ได้รับผลกระทบเชิงลบ คือ ขนส่งทางบก โรงแรม อสังหาฯ ค้าปลีก (เกี่ยวข้องกับอาหาร) ส่วนกลุ่มที่ได้ผลเชิงบวก คือ โรงพยาบาล และปิโตรเคมี (บรรจุภัณฑ์)

Wealth Strategy

แนะนำหุ้น Iberdrola โดยแนวโน้มกำไรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 7% ต่อปี โดยคาดว่าการเพิ่มขึ้นของพลังงานสะอาดจะช่วยสนับสนุนต่อการเติบโต ขณะที่ Valuation ยังไม่สูงที่ P/E 18-20x และมีอัตราการจ่ายเงินปันผล 3-4%

บทวิเคราะห์วันนี้

BCH – คาดผลประกอบการ 1Q64 แข็งแกร่ง

DTAC – คาดผลประกอบการ 1Q64 อ่อนแอ

TOP – คาดกำไรปกติ 1Q64 ปรับตัวดีขึ้น QoQ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 เม.ย. 2564 เวลา : 09:58:17
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 10:51 pm