หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ฟื้นตัวจำกัด และปรับลงได้ต่อ จากการแพร่ระบาดยังกดดัน และ fund flow เป็นลบ


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET การฟื้นตัวยังถูกจำกัด โดยมีแนวต้านที่ 1560-1565 จุด และในภาพรวม ยังปรับลงได้ต่อ โดยมีแนวรับที่ 1542 และ 1535 จุด ตามลำดับ โดยมีปัจจัยกดดันหลัก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศที่มีผู้ติดเชื้อต่อวันอยู่ในระดับสูง และทิศทาง fund flow ของต่างชาติที่แสดงสัญญาณลบ หลังเมื่อวาน Short สุทธิใน SET50 Futures กว่า 7.3 หมื่นสัญญา กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1500 จุด  ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้  Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# selective buy ในหุ้น 4 กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 1) หุ้น earnings play แนวโน้มกำไรโตเด่น MTC SAWAD PTTGC IRPC หุ้น mid-small cap STARK TWPC TNP WICE NER SFT CPW NYT 2) หุ้น Defensive กลุ่มค้าปลีก (ที่ไม่เกี่ยวกับอาหาร) GLOBAL HMPRO กลุ่ม ICT ADVANC 3) หุ้น EV/clean energy EA KCE GULF BGRIM 4) หุ้น global play PTT SCC

# แนะนำ STARK คาดกำไร 1Q64 เติบโตโดดเด่น ทั้งยังได้ sentiment บวกจากชนะประมูลงานในเวียดนาม และแนะนำ NYT คาดกำไร1Q64 โต 24%YoY และจะเติบโตก้าวกระโดด YoY ใน 2Q-3Q64 หนุนจากยอดส่งออกรถยนต์ฟื้นตามศก. คู่ค้า

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปฟื้นตัว ราคาน้ำมันปรับลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัว หนุนจากหุ้นวัฏจักร หักล้างแรงขายจากหุ้น Tech และรายงานดัชนี PMI ภาคบริการ เม.ย. แย่กว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับลงแม้สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงมากกว่าคาด

# ครม.อัดฉีดมาตรการเยียวยา 2.4 แสน ลบ. – กนง.เตรียมปรับ GDP ลง

โดยมาตรการที่ออกมามีทั้ง สินเชื่อ ด.บ.ต่ำ, ลดค่าครองชีพ, กระตุ้นใช้จ่าย ซึ่งเป็น sentiment บวกต่อหุ้นกลุ่มค้าปลีก เรายังชอบ TNP ขณะที่ ครม.ขอความร่วมมือ ธ.พ.และ non-bank ยืดเวลาพักชำระหนี้ เป็น sentiment เชิงลบระยะสั้นต่อหุ้น ธ.พ. และหุ้นสินเชื่อ-เช่าซื้อ-บัตรเครดิต ทางด้าน กนง.วานนี้คง ด.บ. นโยบาย และเตรียมปรับประมาณการ GDP ปีนี้-ปีหน้าลง

# ศาลฯ คดีทุจริตรับคำฟ้อง BTS คดี รฟม.ล้มประมูล รฟฟ. สายสีส้ม

ศาลฯ นัดไต่สวนนัดแรก 27 ก.ค. ปัจจุบัน BTS ได้ยื่นฟ้อง รฟม. ทั้งหมด 3 คดี เรา่เชื่อว่าการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มไม่น่าจะเห็นทันในปีนี้ ซึ่งเป็นบวกต่อ BEM ยังคงคำแนะนำ OUTPERFORM แต่เชื่อว่าราคาปัจจุบันได้มีการรับรู้เรื่องนี้เข้าไปในราคาหุ้นแล้ว แนะนำทยอยซื้อเพื่อคาดหวังการฟื้นตัวของจำนวนผู้โดยสารในช่วง 2H64

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน WE-USREIT เน้นลงทุนใน REIT สหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวดีตามทิศทางเศรษฐกิจ และความคืบหน้าการฉีดวัคซีน รวมถึงยังได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของโจ ไบเดน

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคา PE/PP มีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง

HMPRO – คาดกำไร 2Q64 เติบโตเร่งตัวขึ้น YoY

PTT – คาดกำไรดีขึ้นใน 1Q64

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ค. 2564 เวลา : 11:36:42
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 1:31 am