หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1560-1583 จุด จากหุ้น free float ต่ำ ที่มีอิทธิพลต่อดัชนี


กลยุทธ์การลงทุน:

มอง SET จะเคลื่อนไหวผันผวนด้วยอิทธิพล 1) ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ยังมีโอกาสพุ่งขึ้นเป็นระยะๆ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศ และ 2) ดัชนีได้รับอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของหุ้น free float ต่ำ หลังตลาดหลักทรัพย์ฯ  ไม่แก้เกณฑ์ free float ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวของ SET คาดผันผวนในกรอบ 1560-1583 จุด ส่วนภาพรวมยังมองดัชนีมี downside อยู่ กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1500 จุด  ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้  Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# selective buy ในหุ้น 4 กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 1) หุ้น earnings play แนวโน้มกำไรโตเด่น MTC SAWAD PTTGC IRPC หุ้น mid-small cap STARK TWPC TNP WICE NER SFT CPW NYT 2) หุ้น Defensive กลุ่มค้าปลีก (ที่ไม่เกี่ยวกับอาหาร) GLOBAL HMPRO กลุ่ม ICT ADVANC 3) หุ้น EV/clean energy EA KCE GULF BGRIM 4) หุ้น global play PTT SCC

# แนะนำ GLOBAL คาด 2Q64 กำไรเร่งตัวขึ้น YoY หนุนจาก SSS โต และแนะนำ TNP คาดงบ 1Q64 กำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ได้อานิสงส์มาตรการภาครัฐต่อเนื่อง ส่วน CPW คาดกำไร 1Q64 โตเด่นกว่า 75% YoY รอเข้าซื้อเมื่อราคาย่อตัว

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันปรับลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หุ้นวัฏจักรยังคงขึ้นต่อ หนุนจากจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ล่าสุดน้อยกว่าคาด นลท. จับตารายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราว่างงานในวันนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน ส่วนราคาน้ำมันปรับลง กังวลผู้ติดเชื้อในอินเดียพุ่งสูง

# ภาครัฐออกมาตรการใหม่ ยิ่งใช้ยิ่งได้ กระตุ้นการบริโภคผู้มีรายได้สูง

โดยจะแจก E-Voucher ให้กับกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงใช้ชำระสินค้า อาหาร บริการกับผู้ประกอบการที่จดทะเบียน VAT ไม่เกิน 5 พันบาท/คน/วัน สะสมสูงสุดไม่เกิน 7 พันบาท/คน ใช้จ่ายในช่วง ส.ค.-ธ.ค.64 มองเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้นค้าปลีกที่มียอดใช้จ่ายต่อใบเสร็จสูง เช่น HMPRO GLOBAL CPW

# กระทรวงพาณิชย์เตรียมพิจารณาค่า K ใหม่ สะท้อนต้นทุนรับเหมาฯ

เนื่องจากราคาเหล็กที่สูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อต้นทุนของผู้ประกอบการกลุ่มก่อสร้างขนาดใหญ่ หรือที่เสนองานกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวกับค่า K ที่ไม่สอดคล้องกับต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง เราแนะนำให้จับตาประเด็นนี้ ซึ่งอาจส่งผลให้หุ้นกลุ่มเหล็กและรับเหมาก่อสร้างเกิดความผันผวนในระยะสั้น

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน WE-USREIT เน้นลงทุนใน REIT สหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวดีตามทิศทางเศรษฐกิจ และความคืบหน้าการฉีดวัคซีน รวมถึงยังได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของโจ ไบเดน

บทวิเคราะห์วันนี้

ACE – การหยุดซ่อมบำรุงตามแผนจะส่งผลกระทบต่อกำไร 1Q64

IVL – 1Q64: กำไรดีเกินคาดเพราะมาร์จิ้นดี, กำไรสินค้าคงเหลือ

LPN – 1Q64: กำไรอ่อนแอ, ลดลงทั้ง YoY และ QoQ

THREL – 1Q64: กำไรต่ำกว่าคาดเพราะ combined ratio สูง

ZEN – 1Q64: กำไรสุทธิสูงกว่าคาดเพราะรายการพิเศษ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 พ.ค. 2564 เวลา : 11:34:42
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 3:38 am