หุ้นทอง
NSL Foods แต่งตั้ง บล.เอเซีย พลัส เป็นตัวแทนอันเดอร์ไรต์ฯ เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 12 บาท/หุ้น เปิดจองวันที่ 11-13 พฤษภาคมนี้


บมจ.เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 12 บาท เตรียมเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 11-13 พ.ค. 2564 ได้ฤกษ์เข้า SET วันที่ 19 พ.ค.นี้ “เอเซียพลัส” ที่ปรึกษาทางการเงินและตัวแทนอันเดอร์ไรเตอร์ มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับคึกคัก ชูจุดเด่นหุ้นผู้ผลิตเบเกอรี่และอาหารสำเร็จรูป ศักยภาพทำกำไรดีสม่ำเสมอ ขณะที่แนวโน้มธุรกิจในอนาคตมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ตั้งเป้ารายได้รวมไม่น้อยกว่า 6,000 ล้านบาทในปี 2568

นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ “NSL Foods”  ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป แซนวิชอบร้อน เบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว นำเข้าและจำหน่ายเนื้อสัตว์และผักแช่แข็ง เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้งให้บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท ในราคาจองหุ้นละ 12  บาท ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ โดยคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E) ที่ 17.9 เท่า คำนวณจากผลประกอบการปี 2563 เทียบกับ P/E ของกลุ่มอุตสาหกรรมที่ 27.4-32.4 เท่า
 
โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 4 ราย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด  บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
 
 
นางยอดฤดี  สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะตัวแทนผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายของ NSL Foods กล่าวว่า “การกำหนดราคาไอพีโอที่  12 บาท/หุ้น เมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในตลาดหลักทรัพย์ SET ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐาน โดยจะเปิดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคมนี้ และมีกำหนดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “NSL” ในหมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม หุ้น NSL นับว่าเป็นหุ้นที่น่าลงทุนเป็นอย่างมากเพราะเป็นธุรกิจอาหารที่มีการลงทุนสอดคล้องกับเทรนด์ในตลาดโลก ซี่งในอนาคตยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก”
 
 
นายอัครเดช เลี่ยมเจริญ ผู้อำนวยการด้านบัญชีและการเงิน บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเป้าหมายหลักของการระดมทุนเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อรองรับแผนการขยายกำลังการผลิตสำหรับโครงการใหม่โดยก่อสร้างอาคารโรงงานแห่งใหม่และเครื่องจักรมูลค่าประมาณ 350 ล้านบาท และมีกำลังการผลิตรองรับการผลิตที่สามารถสร้างรายได้สูงสุด 1,200 ล้านบาทต่อปี  ตัวโรงงานจะตั้งอยู่บริเวณพื้นที่โรงงานเดิมภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ชลบุรี  อาคารแห่งใหม่คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี คาดการณ์จะเริ่มสร้างปี 2565 แล้วเสร็จปี 2566  ซึ่งจะเน้นการผลิต 3 กลุ่มสินค้า ได้แก่ 1.อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน 2. อาหารพร้อมรับประทานแบบไม่ต้องแช่เย็น เช่น แกงและกับข้าว และ 3. อาหารกึ่งสำเร็จรูป 
 
หุ้น IPO จะจัดสรรให้ผู้มีอุปการคุณและพนักงานของบริษัท 15 ล้านหุ้น ผู้ลงทุนสถาบัน 7 ล้านหุ้น และบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่าย 53 ล้านหุ้น 
 
NSL Foods มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจพิจารณาจ่ายเงินปันผลแตกต่างไปจากนโยบายที่กำหนดไว้ได้ โดยจะขึ้นอยู่กับผลประกอบการ ฐานะการเงิน สภาพคล่องทางการเงิน การขยายธุรกิจ รวมถึงภาวะเศรษฐกิจ ณ ขณะนั้น 
 
พร้อมกันนี้ NSL Foods ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ได้จัดโร้ดโชว์สำหรับนักลงทุนรายย่อยผ่าน FB Live โดยมีนักลงทุนให้ความสนใจรับฟังข้อมูลของบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก   
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 พ.ค. 2564 เวลา : 16:31:39
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 11:40 pm