หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ระวังแรงขายเมื่อใกล้ 1600 จุด โดยหุ้น free float ต่ำ สร้างความผันผวน


กลยุทธ์การลงทุน:

SET ได้แรงหนุนช่วงนี้ จากหุ้น free float ต่ำ แต่มีน้ำหนักต่อดัชนีอย่าง DELTA อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าใกล้ 1600 จุด ให้ระวังแรงขายทำกำไรอีกครั้ง เช่นเดียวกัน ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาด ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ยังมีโอกาสพุ่งขึ้นเป็นระยะๆ เป็นปัจจัยกดดันต่อดัชนีได้อยู่ ด้านกรอบล่างอยู่ที่ 1578 และ 1572 จุด หากต่ำกว่า จะเริ่มเป็นสัญญาณลบ กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1500 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# ลงทุนในหุ้น 3 theme ที่คาดจะ outperform 1) earnings play แนวโน้มกำไรโตเด่น หุ้น big cap MTC SAWAD OSP PTTGC IRPC หุ้น mid-small cap TWPC WICE NER SFT CPW NYT 2) defensive play กลุ่มสื่อสาร ADVANC การแพทย์ RJH EKH LH หุ้น EV/clean energy EA GULF BGRIM 3) global play SCC PTT PTTEP

# แนะนำ MTC คาดกำไร 1Q64 โต 14%YoY ขึ้นทำ new high หนุนจากสินเชื่อรถจักรยานยนต์ ปีนี้คาดกำไรโต 14%YoY, แนะนำ NER คาดงบ 1Q64 กำไรก้าวกระโดด ราคายางปรับตัวสูงขึ้น และเก็งกำไร PTTEP SPRC ราคาน้ำมันขยับขึ้นหลังท่อส่งน้ำมันถูกปิด

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้นเล็กน้อย

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หลังรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน เม.ย. เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด และอัตราว่างงานเพิ่มขึ้นสวนทางกับที่คาดว่าจะลดลง ช่วยคลายความกังวลโอกาสที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ย และการใช้มาตรการเข้มงวด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้นเล็กน้อย

# สหรัฐปิดท่อส่งน้ำมันขนาดใหญ่ที่สุดหลังถูก ransomware โจมตี

โดย Colonial Pipeline เครือข่ายระบบท่อส่งน้ำมันใหญ่ที่สุดในสหรัฐจากเท็กซัสฝั่งตะวันออกไปยังนิวยอร์กถูกโจมตีทางไซเบอร์ ทำให้ต้องปิดท่อส่งน้ำมันเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ค้าและผู้ขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงต้องขนส่งทางเรือแทน ส่งผลให้ราคาน้ำมันในเช้านี้ปรับตัวสูงขึ้น แนะนำเก็งกำไรหุ้นน้ำมัน PTTEP และ SPRC

# กระทรวงพลังงานเดินหน้าแผนติดตั้งสถานีชาร์จ EV

โดยตั้วชงเป้าหมายสถานีชาร์จให้ได้ 5.6 หมื่นแห่ง ภายในปี 2578 และส่งเสริมอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ โดยจะมีการประชุม 2 อนุกรรมการและจะเสนอต่อที่ประชุมบอร์ด EV ในวันที่ 13 พ.ค. 64 เรายังชอบหุ้น EV/clean energy EA GULF BGRIM

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ Infineon อยู่ในอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดและรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเติบโตสูง คาดกำไรช่วงปี 63-67 โตเฉลี่ยปีละ 27% ทั้งยังมีกระแสเงินสดสม่ำเสมอ สภาพคล่องสูง

บทวิเคราะห์วันนี้

GGC – 1Q64: EBITDA margin ที่ลดลงกดดันกำไร

GPSC – 1Q64: ได้รับปัจจัยหนุนจากกำไรจากการขายเงินลงทุน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ค. 2564 เวลา : 11:17:11
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 2:17 am