หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ กรอบบนจำกัด 1600 จุด; ตลาดยังไม่สะท้อนเงินเฟ้อสหรัฐที่เร่งตัว


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ยังมี Upside จำกัดที่กรอบบนบริเวณ 1590-1600 จุด และมีแนวโน้มอ่อนตัว โดยมีแนวรับที่ 1578 และ 1570 จุด ตามลำดับ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลง และเริ่มพบคลัสเตอร์จากโรงงานในหลายๆแห่ง ส่วนตลาดหุ้นต่างประเทศ มีความเสี่ยงทางลง จากที่ยังไม่สะท้อนปัจจัยลบเงินเฟ้อสหรัฐที่เร่งตัว กระตุ้นเฟดลด QE กลยุทธ์ ใช้ช่วงดัชนีฟื้นตัวกระชับพอร์ต ลดหุ้นให้เหลือน้อยตัว ส่วนการเข้าซื้อช่วงนี้ เน้น Selective Buy
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) หุ้น Defensive ที่กำไรเติบโต หุ้น รพ. BCH หุ้น semiconductor KCE HANA 2) หุ้น Reopening CPN BEM ZEN หุ้น EV-clean energy BGRIM GULF 3) หุ้น mid-small cap ที่คาดกำไรดีต่อเนื่อง PM TPAC WICE SFT CPW

> แนะนำ BGRIM คาดกำไร 2Q64 ดีขึ้น QoQ จากปริมาณการขายไฟฟ้าที่ขายให้ลูกค้าอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นจากลูกค้าใหม่ และการเดินเครื่องโรงไฟฟ้าพลังงานลม 16 MW ในไทย

> ระวังกลุ่ม cyclical ที่ราคาหุ้นปรับขึ้นสะท้อน upcycle ไปแล้ว อาทิ หุ้นเรือ หุ้นเหล็ก

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันปรับลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับเพิ่มขึ้น แม้รายงานดัชนี PCE เม.ย. สูงกว่าคาด แต่ไม่ได้พุ่งแรงอย่างที่ตลาดกังวล นลท.จับตาแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานหลัง ส.ว. รีพับลิกันเสนอที่ 9.28 แสนล้านเหรียญ ต่ำกว่าที่ ปธน.ไบเดนเสนอที่ 1.7 ล้านล้านเหรียญ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับลง

# CPF ปิดสายการผลิตสระบุรีชั่วคราวหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 391 ราย

โดยจะปิดเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่ 30 พ.ค. – 3 มิ.ย. คาดว่าผลกระทบจำกัดเนื่องจากสามารถใช้สายการผลิตจากโรงงานอื่นทดแทนได้ แต่คาดเป็น sentiment เชิงลบระยะสั้นต่อราคาหุ้น ขณะที่กำไร 2Q64 คาดลดลง QoQ จากราคาสุกรในจีน-เวียดนามลดลงและส่วนแบ่งกําไรจาก CPALL ลดลง  อีกทั้งต้นทุนอาหารสัตว์จะส่งผลต่อการเติบโตใน 2H64 แนะนำ NEUTRAL

# GULF ปรับราคา tender หุ้น ADVANC ลงเหลือหุ้นละ 120.93 บาท

จากเดิม 122.86 บ. ขณะที่ tender หุ้น INTUCH ราคาเดิม 65 บ. เราได้ประเมินไปก่อนหน้านี้ว่า GULF ต้องการ synergy กับ INTUCH และเตรียมแหล่งเงินทุนไว้แล้วโดยไม่มีผลกระทบต่อแผนลงทุน ส่วนราคาเสนอซื้อ ADVANC นั้นต่ำกว่าราคากระดาน ทำให้ไม่ดึงดูด ผถห. ให้ตอบรับคำเสนอซื้อ

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ Boeing ซึ่งจะได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของสายการบินและการเดินทางระหว่างประเทศที่มีแนวโน้มเร็วกว่าคาด ขณะที่ราคาหุ้นยัง Laggard เมื่อเทียบกับตลาด

บทวิเคราะห์วันนี้

UTP – 1Q64 กำไรหด YoY จากต้นทุนพุ่ง แม้ยอดขายเติบโตดี

WINNER – แนวโน้มกำไร 1H64 ไม่สดใส...รอการฟื้นตัว 2H64

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2564 เวลา : 11:03:03
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 8:15 am