ข่าวประชาสัมพันธ์
ยูนิเซฟจัดส่งอุปกรณ์ป้องกันกว่า 300,000 ชิ้น ช่วยกลุ่มเปราะบางในไทยสู้วิกฤตโควิด-19


องค์การยูนิเซฟได้เร่งจัดส่งอุปกรณ์สุขอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและอุปกรณ์การเรียนรู้กว่า 300,000 ชิ้น ไปช่วยเหลือเด็กและครอบครัวที่เปราะบางในชุมชนที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งในสถานที่และจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งรวมถึงสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนและศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เพื่อให้เด็ก ๆ กลุ่มเปราะบางปลอดภัย และยังคงสามารถเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่สาม ซึ่งเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในประเทศไทย


อุปกรณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ ได้จัดส่งไปยังถึงเด็กและครอบครัวกลุ่มเปราะบางกว่า 63,000 คน โดยประกอบด้วยสบู่ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ยาฆ่าเชื้อ หน้ากากผ้าและหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งหนังสือและของเล่นเพื่อช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กไม่ให้ขาดตอนในช่วงที่ต้องอยู่บ้านระหว่างโรงเรียนปิดยาวต่อเนื่อง
 
อุปกรณ์เหล่านี้ได้จัดส่งไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เช่น สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน  บ้านพักเด็กและครอบครัว สถานคุ้มครองสวัสดิภาพ และสถานพัฒนาและฟื้นฟูภายใต้กรมกิจการเด็กและเยาวชน ศูนย์การเรียนรู้ของเด็กข้ามชาติ โรงเรียนสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ตลอดจนชุมชนแออัดในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูงที่กำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ระลอกนี้
 

ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ยูนิเซฟได้แจกจ่ายถุงอุปกรณ์บรรเทาทุกข์กว่า 22,000 ชุด อันประกอบด้วยนมยูเอชที อุปกรณ์สุขอนามัยต่าง ๆ หนังสือ ของเล่น และอุปกรณ์เสริมสร้างการเรียนรู้ให้แก่เด็ก ๆ และครอบครัวในชุมชนคลองเตย โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มคลองเตยดีจัง และหน่วยงานพันธมิตรในพื้นที่ รวมทั้งเหล่าอาสาสมัครผ่านโครงการ I Am UNICEF

ตั้งแต่วิกฤตโควิด-19 เริ่มระบาดในประเทศไทย ยูนิเซฟได้แจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันและอุปกรณ์เสริมสร้างการเรียนรู้ไปยังครอบครัวกลุ่มเปราะบางไปแล้วกว่า 700,000 ชิ้น เพื่อช่วยปกป้องเด็กและครอบครัวจากโรคโควิด-19 พร้อมส่งเสริมพัฒนาการของเด็กอย่างต่อเนื่องในช่วงการแพร่ระบาด

LastUpdate 04/06/2564 16:42:46 โดย : Admin
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 12:26 am