หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ชะลอตัวลดความร้อนแรง แต่ภาพรวมยังขึ้นได้ด้วยปัจจัยบวกเรื่องวัคซีน


กลยุทธ์การลงทุน:


SET ชะลอตัวลดความร้อนแรง และตลาดหุ้นต่างประเทศทรงตัวรอดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ และประชุม ECB พรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม มองว่า SET ยังได้รับปัจจัยบวกเรื่องวัคซีน หนุนการปรับขึ้นได้โดยมีแนวต้านที่ 1625-1630 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1598-1605 จุด ซึ่งคาดยังเป็นจุดรองรับได้ อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีความผันผวน และมีโอกาสปรับฐานได้ทุกเมื่อ หากเฟดส่งสัญญาณลด QE ดังนั้น กลยุทธ์ในช่วงนี้ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy และใช้ความระมัดระวัง 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ: หุ้นวัคซีนทางเลือก BCH หุ้น reopening BEM CPN CRC ZEN หุ้น EV-clean energy EA GPSC KCE GULF 2) หุ้น mid-small cap ที่คาดกำไรดีต่อเนื่อง PM TPAC WICE SFT CPW 3) trading เก็งกำไรเล่นสั้นในหุ้น commodity TWPC TMT PTTEP TVO เน้นรับไม่ไล่ราคา

> แนะนำ ADVANC ได้ sentiment เชิงบวกจากได้เป็นผู้ให้บริการ Disney+ ในไทย, เก็งกำไร DOD เตรียมนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากสหรัฐฯ คาดออกผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดได้ใน 4Q64 นี้ และเก็งกำไร PTTEP จากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงสุดในรอบ 2 ปี

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐแกว่งแคบ ยุโรปปรับขึ้นเล็กน้อย ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐผันผวนกรอบแคบ นักลงทุนจับตาการรายงานเงินเฟ้อ พ.ค. คาดที่ 4.7%YoY สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งอาจส่งผลต่อการตัดสินใจของ Fed ใช้มาตรการทางการเงินที่ตึงตัวขึ้น ตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้นเล็กน้อย ส่วนราคาน้ำมันสูงสุดรอบ 2 ปี หนุนจากความคาดหวังอุปสงค์เชิงบวก

# ADVANC ได้เป็นผู้ให้บริการ Disney+ Hotstar อย่างเป็นทางการในไทย

สำหรับลูกค้า 5G เริ่ม 30 มิ.ย. นี้ เรามองเป็นปัจจัยหนุนที่จะช่วยรักษาลูกค้าเดิมและดึงดูดลูกค้าใหม่จาก content ที่น่าสนใจและเป็นกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งในระยะยาว ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการคาดจะฟื้นตัวดีขึ้นใน 2H64 เรายังแนะนำ ADVANC ที่เป็นหุ้น Defensive

# BTS เตรียมเจรจาภาระหนี้ 3 หมื่น ลบ. กับ กทม. ในสัปดาห์หน้า

โดยจะเสนอให้จัดเก็บค่าโดยสาร รฟฟ.สายสีเขียวเหนือ-ใต้ส่วนต่อขยายที่ 2 เพื่อให้รัฐมีรายได้มาจ่ายค่าจ้าง ส่วนการเจรจาขยายสัมปทานสายสีเขียว 30 ปีนั้น เราคาดเป็นการส่งสัญญาณว่าจะยังไม่เกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้ ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันไม่ได้สะท้อนความคาดหวังการต่อสัมปทานดังกล่าว จึงน่าจะมีผลกระทบต่อราคาหุ้นจํากัด เรายังคงเรทติ้ง neutral

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน SCBGIF กองทุนหลักเน้นลงทุนหุ้นที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกที่สร้างกระแสเงินสดสม่ำเสมอ โดยหุ้นโครงสร้างพื้นฐานได้อานิสงส์จากการกลับมาเปิดเมือง ทางด่วน สนามบิน โรงไฟฟ้า ท่อส่งน้ำมัน

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มอาหาร – 2Q64TD: ราคาสุกรลดลง; ต้นทุนอาหารสัตว์เพิ่มขึ้น

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคา PE/PP ที่หดตัวลงกระทบ sentiment 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 มิ.ย. 2564 เวลา : 10:30:49
07-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 7, 2024, 8:21 pm