หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ แกว่งในกรอบรอประชุม ECB และตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐคืนนี้


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET แกว่งในกรอบระหว่าง 1618-1630 จุด เพื่อรอประชุม ECB และตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐในคืนนี้ (คาด 4.7% YoY สูงสุดในรอบ 13 ปี) ซึ่งอาจมีผลต่อการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า ด้านภาพรวม SET มองซิกแซกขึ้นได้ต่อ หากยังไม่ต่ำกว่า 1600 จุด  อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีความผันผวน และมีความเสี่ยงปรับฐานได้ทุกเมื่อ หากเฟดส่งสัญญาณลด QE ดังนั้น กลยุทธ์ในช่วงนี้ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy และใช้ความระมัดระวัง 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ: หุ้นวัคซีนทางเลือก BCH หุ้น reopening BEM CPN CRC ZEN หุ้น EV-clean energy EA GPSC KCE GULF 2) หุ้น mid-small cap ที่คาดกำไรดีต่อเนื่อง PM TPAC WICE SFT CPW 3) trading เก็งกำไรเล่นสั้นในหุ้น commodity TWPC TMT PTTEP TVO เน้นรับไม่ไล่ราคา

> แนะนำ EA หลังร่วมมือกับ กฟผ. พัฒนา-ผลิต EV เชิงพาณิชย์ปีละกว่า 3.5 พันคัน รวมทั้งระบบซื้อขายพลังงานไฟฟ้า-สถานีอัดประจุทั่วประเทศ และแนะนำ TWPC คาดงบ 2Q64 พลิกมามีกำไร YoY ส่วน 4Q64 เตรียมผลิตสินค้าไบโอพลาสติก

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง ยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง กดดันจากหุ้นการเงินและหุ้น Tech นักลงทุนยังคงจับตาการรายงานเงินเฟ้อเดือน พ.ค. ในวันนี้ ซึ่งอาจส่งผลต่อการตัดสินใจของ Fed ใช้มาตรการทางการเงินที่ตึงตัวขึ้น หุ้นยุโรปปิดผสมผสาน ส่วนราคาน้ำมันลดหลังสต็อกน้ำมันเบนซินสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด

# ศบค.เตรียมอนุมัติให้สถานพยาบาลเอกชน, อปท. ซื้อวัคซีนเองได้

โดยซื้อวัคซีนต่อจาก 5 หน่วยงานในกำกับรัฐ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนและฉีดได้เร็วขึ้น เรามองเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้นกลุ่ม ร.พ. ที่จะได้ประโยชน์จากการจัดหาวัคซีนได้เร็วกว่าที่คาดไว้ เรายังคงแนะนำ BCH คาดกำไร 2Q64 ทำสถิติสูงสุด เพิ่มขึ้น 59%YoY 37%QoQ

# สหรัฐลดระดับคำเตือนการเดินทาง 110 ประเทศทั่วโลก

โดยปรับลด 61 ป.ท. จากระดับ 4 (สูงสุด) เป็นอนุญาตเดินทางได้สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ และอีก 50 ป.ท. ลงสู่ระดับ 2 (ปานกลาง) และ 1 (ต่ำ) ส่วนไทยนั้นแม้ยังอยู่ระดับ 3 (สูง) แต่การเร่งกระจายฉีดวัคซีนน่าจะช่วยให้สถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายในระยะใกล้นี้ เรามองเป็น sentiment เชิงบวกต่อหุ้นสายการบินและโรงแรม

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) อายุคงเหลือประมาณ 3 ปี  อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ  “A+(tha) เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป

บทวิเคราะห์วันนี้

ZEN – แนวโน้มดีขึ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 มิ.ย. 2564 เวลา : 10:49:42
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 6:22 pm