หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์ขวิเคราะห์ กังวลกระจายวัคซีน และประชุมเฟด กระตุ้นแรงขายทำกำไร


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เริ่มมี Upside จำกัดระยะสั้นบริเวณ 1640-1645 จุด โดยมอง Sentiment เชิงลบ จากปัญหาความล่าช้าของการกระจายวัคซีนภายในประเทศ และแรงขายทำกำไร เพื่อลดความเสี่ยง ก่อนการประชุมเฟดในสัปดาห์นี้ (15-16 มิ.ย.) ทำให้ดัชนีมี Upside จำกัด และมีโอกาสอ่อนตัวจากแนวต้านดังกล่าว ด้านแนวรับอยู่ที่ 1625 และ 1618 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ในช่วงนี้ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy และใช้ความระมัดระวัง 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) หุ้น big cap เป้าหมาย fund flow ไหลเข้า PTT KBANK SPALI 2) หุ้น reopening BEM CPN CRC ZEN 3) หุ้น mid-small cap คาดกำไรดีต่อเนื่อง PM TPAC WICE SFT CPW

> แนะนำ CPW คาดกำไร 2Q64 โต 100%YoY ธุรกิจ IT Distributor ฟื้นตัวเด่น ได้อานิสงส์จากการเปิดตัว iPad pro, iMac และ AirTag และเก็งกำไร IIG ตั้งบริษัทร่วมทุนกับวิริยะพรอพเพอร์ตี้ เพื่อทำ Digital Insurance เรามองช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำรายได้-อัตรากำไร มีโอกาสเพิ่มประมาณการฯ

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับเพิ่มขึ้น ยุโรปขยับขึ้น ราคาน้ำมันสูงสุดในรอบหลายปี

S&P500 ขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง นลท.คลายความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ และยังคาดว่าการประชุม Fed ในสัปดาห์นี้จะยังไม่เปลี่ยนแปลงโยบายการเงิน อีกทั้ง bond yield ที่ลดลงหนุนหุ้นกลุ่ม ICT ทางด้านหุ้นยุโรปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันขยับขึ้น หนุนจากความคาดหวังอุปสงค์ฟื้นตัว

# ท่องเที่ยวไทยอยู่ในทิศทางฟื้นตัว เก็งกำไรระยะสั้นจากการเปิดประเทศ

ตั้งเป้าเริ่มต้นที่ภูเก็ตในวันที่ 1 ก.ค. เราคาดตลาดจะมองบวกต่อการกลับมาเปิดประเทศต้อนรับต่างชาติหลังจากปิดประเทศมานาน 15 เดือน เป็นโอกาสเก็งกำไรระยะสั้นใน ERW AWC และ AOT ขณะที่เราเลือก MINT เป็นหุ้นที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนระยะยาว

# ท่าเรือจีนทางใต้เกิดคลัสเตอร์โควิดใหม่ หนุนค่าระวางเรืออยู่ในระดับสูง

หลังจีนสั่งควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ท่าเรือในมณฑลเซินเจิ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อ supply chain ทั่วโลก ทำให้ค่าระวางเรือยังอยู่ในระดับสูง รวมถึงการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์และกองเรือ โดยดัชนี BDI ขยับขึ้นต่อเนื่อง 3 วันทำการรวมกว่า 18% คาดเป็นแรงเก็งกำไรในหุ้นเดินเรือ PSL RCL TTA แนะนำเก็งกำไรเล่นสั้นด้วยความระมัดระวัง ไม่ไล่ราคา

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ "Kering" โดยบริษัทได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนไปยัง Online มากขึ้น และมีการปรับกลยุทธ์ของแบรนด์ Gucci ที่เน้นการออกสินค้าใหม่ด้วยการร่วมกับแบรนด์อย่าง North Face

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มพาณิชย์ – ผู้ค้าปลีกสินค้าฟุ่มเฟือยจะเป็นผู้นำการฟื้นตัว

กลุ่มท่องเที่ยว – เก็งกำไรระยะสั้นจากการเริ่มเปิดประเทศ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มิ.ย. 2564 เวลา : 10:58:40
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 9:25 pm