หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์ขอนำวิเคราะห์ ปรับขึ้นด้วยปัจจัยหนุนการฟื้นตัวของตลาดต่างประเทศ และการเปิดเมือง


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET ฟื้นตัวปรับขึ้น โดยมีปัจจัยหนุนจาก Sentiment บวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังประเด็นเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดผ่อนคลายลง และปัจจัยหนุนภายในประเทศจากการเตรียมเปิดเมือง เปิดประเทศ โดย SET มีแนวต้านที่ 1610-1617 จุด ส่วนแนวรับ ซึ่งคาดเป็นจุดรองรับได้อยู่ที่ 1580-1590 จุด ด้านภาพรวม มอง SET อยู่ในช่วงพักตัว และเคลื่อนไหวในกรอบ 1580-1640 จุด กลยุทธ์ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy ด้วยความระมัดระวัง

 
ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) Defensive และ Yield Plays: กลุ่ม utility GPSC BGRIM กลุ่ม semiconductor KCE HANA กลุ่มการแพทย์ BDMS RJH 2) Reopening Plays CPN CRC BEM ZEN 3) mid-small cap CPW PM SFT TPAC WICE

> ระมัดระวัง/ทยอยลดการเก็งกำไรในหุ้น soft commodity เช่น TVO TWPC TMT

> แนะนำ CRC คาดกำไร 2Q64 ฟื้นตัว YoY หนุนจาก SSS เติบโต ส่วนกำไร 2H64 ได้แรงหนุนจากโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ รวมทั้งการเตรียมเปิดเมือง และแนะนำ RJH คาดกำไร 2Q64 โตเด่น YoY จากรับรู้รายได้บริการตรวจโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปฟื้นตัว ราคาน้ำมันปรับขึ้นแรง

ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัวขึ้นจากแรงซื้อกลับ และ ปธ.Fed สาขานิวยอร์ก จอห์น วิลเลียมส์ ระบุยังเร็วเกินไปที่ ธ.กลางจะเริ่มใช้มาตรการการเงินที่เข้มงวดแม้ ศก. จะฟื้นตัวแล้ว นลท.จับตาถ้อยแถลงของ ปธ. Fed ต่อคองเกรสในวันนี้เกี่ยวกับภาวะ ศก. และการใช้นโยบายการเงิน ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้นแรง หลังการเจรจานิวเคลียร์อิหร่านยังไม่คืบหน้า

# กระทรวงท่องเที่ยวเสนอภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เข้าที่ประชุม ครม.วันนี้

โดยจะเปิดรับ นทท.ต่างชาตินำร่องที่ภูเก็ตเริ่ม 1 ก.ค. และสุราษฎร์ธานี เริ่ม 15 ก.ค. ส่วนจังหวัดอื่นๆ ที่มีการฉีดวัคซีนครบ 70% แล้ว ททท.จะหารือกับ ศบค.ชุดเล็ก และ ผวจ. เพื่อเปิดเมืองรับ นทท. ต่อจากภูเก็ตต่อไป ยังคงเป็น sentiment เชิงบวกหุ้นต่อหุ้นสายการบิน สนามบิน ท่องเที่ยว-โรงแรม

# ธปท.เตรียมหารือสถาบันการเงินลดเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อรายย่อย

เบื้องต้นอาจปรับลดดอกเบี้ยลงราว 1-2% ครอบคลุมสินเชื่อที่มีเพดานดอกเบี้ยสูงกว่า 20% ต่อปี เช่น สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ สินเชื่อส่วนบุคคล นาโนไฟแนนซ์ และพิโกไฟแนนซ์ เป็นต้น คาดการลดดอกเบี้ยจะมีผล 1 ปีครึ่ง หรือถึงสิ้นปี 65 อย่างไรก็ตาม คาดไม่กระทบต่อ MTC SAWAD เพราะปล่อยกู้ต่ำกว่าเพดานดอกเบี้ยอยู่แล้ว

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน BCARE  โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในอุตสาหกรรมสุขภาพทั่วโลกกว่า 100 บริษัททำให้มีการกระจายตัวสูง หนุนจากการพัฒนาด้านการรักษา ประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มธนาคาร – สินเชื่อเติบโตต่ำในเดือนพ.ค.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มิ.ย. 2564 เวลา : 10:40:56
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 5:10 pm