หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ มีโอกาสขึ้นมาแถว 1600 จุด; ติดตามประชุม OPEC+


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET มีโอกาสขึ้นมาเคลื่อนไหวบริเวณ 1600 จุด โดยมีกรอบบนอยู่ที่แนวต้าน 1604 และ 1614 จุด โดยคาดกลุ่มพลังงานได้รับ Sentiment บวก จากราคาน้ำมันที่ขึ้นทำจุดสูงใหม่ก่อนประชุม OPEC+ ที่เลื่อนมาวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการเพิ่มกำลังการผลิตน้อยกว่าคาด ด้านปัจจัยภายในติดตามการแพร่ระบาดที่ยังถ่วงตลาดอยู่ แต่มองว่ากรอบล่างที่แนวรับ 1574-1580 จุด ยังรองรับได้ กลยุทธ์ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy ด้วยความระมัดระวัง

 
ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) Defensive และ Yield Plays: กลุ่ม utility GPSC BGRIM กลุ่ม EV/semiconductor KCE HANA EA กลุ่มการแพทย์ BDMS RJH 2) mid-small cap: CPW PM SFT TPAC WICE

> แนะนำ RJH คาดผลประกอบการ 2Q64 โตทั้ง YoY และ QoQ หนุนจากรายได้การให้บริการตรวจโควิด-19 พุ่งสูงขึ้น และเก็งกำไร ADVANC คาดได้ sentiment บวกจากศาลปกครองสูงสุดยืนตามศาลชั้นต้น ตัดสินให้ บ.ย่อย ไม่ต้องจ่ายส่วนแบ่งรายได้ 2.5 พันลบ. ให้ กสท. ส่วนกำไรปกติคาดจะปรับตัวดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ ตั้งแต่ 3Q64 

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับเพิ่มขึ้น หนุนจากจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ล่าสุดต่ำกว่าคาด นลท. ยังจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร และอัตราว่างงานในวันนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันขึ้นทำระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2561 โดยการประชุม OPEC+ ที่เลื่อนเป็นวันนี้คาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้า

# ธปท.พิจารณาลดเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภค

เราคาด ธปท. จะลดเพดานดอกเบี้ยลงอีกไม่เกิน 2% ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามประเภทของสินเชื่อ และจะใช้เฉพาะกับการปล่อยสินเชื่อใหม่ จึงคาดว่าผลกระทบจะน้อยมาก โดยจะส่งผลกระทบทำให้ประมาณการกำไรปี 64 ปรับลดลงเพียง 1-4% โดยมองว่า MTC จะได้รับผลกระทบน้อยสุด

# BANPU เพิ่มทุนกว่าเท่าตัว เพื่อใช้ลงทุนธุรกิจพลังงานสีเขียว

เราคาด dilution effect จากการเพิ่มทุนที่ 25% ในปีแรก และจะเกิดขึ้นต่อเนื่องในปี 2565-67 เมื่อมีการใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ ส่วนผลกระทบต่อราคาหุ้นระยะแรกจะอยู่ที่ราว 13% เรามองว่า  BANPU กำลังเร่งดำเนินการตามกลยุทธ์ transformation เพื่อมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหลังจากทำธุรกิจถ่านหินมาหลายทศวรรษ

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองที่น่าสนใจ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) อายุคงเหลือ 2 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มเงินทุน – โอกาสปรับลดเพดานอัตราดอกเบี้ย

ADVANC – กำไรปกติจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องใน 3Q64

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ก.ค. 2564 เวลา : 10:53:34
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 7:07 pm