หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ กรอบบนดูจำกัด และมีแนวโน้มอ่อนตัวลงได้อยู่


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET กรอบบนเริ่มจำกัดที่แนวต้าน 1555 และ 1562 จุด ตามลำดับ โดยตลาดยังมีความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาด และรอดูผลของมาตรการ lockdown ว่าจะได้ผลหรือไม่ ทำให้ช่วงนี้ตลาดดูขาดปัจจัยหนุน ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวยังผันผวน และ SET ยังมี downside โดยมีกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1542 และ 1535 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy ด้วยความระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) Defensive Plays: กลุ่มการแพทย์ BDMS RJH สื่อสาร ADVANC 2) EV/Semiconductor: EA KCE HANA 3) Earnings Play: TU SCGP TQM GPSC หุ้น mid-small cap. งบดี PM SFT WICE NER

> ระมัดระวังหุ้นกลุ่ม reopen คาดได้รับผลกระทบ lockdown 14 วัน CPN CRC CPALL BTSGIF BEM CPW และสายการบิน/โรงแรม

> แนะนำ SCGP คาดกำไรปกติ 2Q64 โตเด่น ขณะที่ 3Q64 การเข้าซื้อกิจการบรรจุภัณฑ์ใน ตปท. เสร็จสิ้นจะช่วยหนุนให้กำไรเพิ่มขึ้นได้อีก 6-10% ซึ่งยังไม่ได้นำมารวมไว้ในประมาณการฯ และแนะนำ PM คาดกำไร 2Q64 โต YoY จากการออกสินค้าใหม่ และแผนเพิ่มช่องทางจำหน่ายออนไลน์เพื่อคุมต้นทุน

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันปรับลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น นักลงทุนจับตาการรายงานผลประกอบการ 2Q64 ที่จะเริ่มในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะเติบโตถึง 64%YoY นอกจากนี้ยังจับตาถ้อยแถลงของ ปธ. Fed ต่อสภาคองเกรสในวันพุธและพฤหัสนี้ว่าจะมีการส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยและลดวงเงินซื้อพันธบัตรหรือไม่ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ส่วนราคาน้ำมันลดลงจากความกังวลอุปทานลดลง

# หุ้น ร.พ. ลุ้นรีบาวด์ หลังตรวจเชื้อเองต้อง swab ที่ ร.พ. ยืนยันอีกครั้ง

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อ เห็นชอบอนุญาตให้ใช้ Rapid Antigen Test เฉพาะในสถานพยาบาลที่ได้รับการรับรองเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ ปชช. ซื้อมาตรวจเอง นอกจากนี้ ร.พ. ระบุแม้จะตรวจเองได้แล้วก็ยังต้องตรวจด้วยวิธี RT-PCR (swab) จาก ร.พ. เพื่อยืนยันอีกครั้ง โดยรวมจึงคาดหุ้น ร.พ. มีโอกาสรีบาวด์วันนี้

# ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มีนักท่องเที่ยว-ยอดจองโรงแรมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ในช่วง 1 – 11 ก.ค. มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามารวม 4,568 คน ขณะที่ยอดจองโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่ ก.ค. 64 – ก.พ. 65 รวมกว่า 1.75 แสนคืน โดย ททท.จะประเมิน 14 วันแรก ซึ่งที่ผ่านมาในพื้นที่ภูเก็ตยังควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อได้ตามเงื่อนไข

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน KFHEALTH-A/D โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในอุตสาหกรรมสุขภาพทั่วโลก ซึ่งแรงหนุนจากประชากรสูงอายุที่เพิ่มขึ้น และความใส่ใจด้านสุขภาพที่มากขึ้น

บทวิเคราะห์วันนี้

SCGP – คาดกำไรปกติ 2Q64 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง YoY

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ค. 2564 เวลา : 10:35:04
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 2:29 pm