หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ เคลื่อนไหวในกรอบ 1550-1580 จุด ติดตามแถลงประธานเฟด


กลยุทธ์การลงทุน:

SET ปรับขึ้นโดดเด่นเมื่อวาน ซึ่งคาดว่าน่าจะรีบาวด์พอสมควรแล้ว เพื่อสะท้อนมาตรการคุมเข้ม และคาดหวังต่อจำนวนผู้ติดเชื้อที่จะลดลง ทำให้คาดกรอบบนจะถูกจำกัดที่แนวต้าน 1575-1580 จุด และมีโอกาสชะลอตัวหากรอบล่าง โดยมีแนวรับที่ 1550-1560 จุด ประเด็นสำคัญ ติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟด โดยเมื่อคืนรายงานเงินเฟ้อสหรัฐที่เร่งตัวขึ้น กดดันตลาดหุ้นสหรัฐ กลยุทธ์ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy ด้วยความระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) Defensive Plays: กลุ่มการแพทย์ BDMS RJH สื่อสาร ADVANC 2) EV/Semiconductor: EA KCE HANA 3) Earnings Play: TU SCGP TQM GPSC หุ้น mid-small cap. งบดี PM SFT WICE NER

> ระมัดระวังหุ้นกลุ่ม reopen จากผลกระทบ lockdown 14 วัน CPN CRC CPALL BTSGIF BEM CPW และสายการบิน/โรงแรม

> แนะนำ ADVANC ได้อานิสงส์ช่วง WFH โดยคาดกำไรปกติจะฟื้นตัวแข็งแกร่งตั้งแต่ 3Q64 เป็นต้นไป และแนะนำ WICE คาดกำไร 2Q-4Q64 โตต่อเนื่อง YoY จากความต้องการขนส่งทั้งทางบก-เรือ-อากาศ มีจำนวนมาก

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง ยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง หลังตัวเลขอัตราเงินเฟ้อ มิ.ย. สูงกว่าคาด และทำระดับสูงสุดในรอบเกือบ 13 ปี หักล้างแรงหนุนจากการรายงานงบ 3Q64 ของธนาคารขนาดใหญ่ที่ออกมาดีกว่าคาด นอกจากนี้ นลท.ยังจับตาถ้อยแถลงของ ปธ.Fed ต่อสภาคองเกรสในวันนี้และพรุ่งนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้น คาดสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงต่อ

# ครม.อนุมัติมาตรการเยียวยา 10 จ., ลดค่าน้ำค่าไฟทั่ว ปท.

ซึ่งมีทั้งเงินช่วยเหลือแรงงานในระบบประกันสังคม ผู้อยู่นอกระบบฯ รวมทั้งนายจ้าง ในพื้นที่ 10 จว.สีแดงเข้มที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ยังมีมาตรการลดค่าไฟฟ้า-น้ำประปา สำหรับ ปชช.ทั่วประเทศ 2 เดือน เรามองเป็นประเด็นบวกช่วงสั้น อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเป็นปัจจัยหลักที่มีผลต่อ sentiment การลงทุน

# สมุย พลัส โมเดล เปิดรับต่างชาติทดสอบระบบพรุ่งนี้-เปิดจริง 4Q64

โดยจะเปิดพื้นที่นำร่องในเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า รับ นทท.ต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ซึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวจะแตกต่างจากโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งหากสถานการณ์ดีขึ้น คาด 4Q64 จะสามารถเปิดรับ นทท. ทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยได้

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน KFHEALTH-A/D โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในอุตสาหกรรมสุขภาพทั่วโลก ซึ่งแรงหนุนจากประชากรสูงอายุที่เพิ่มขึ้น และความใส่ใจด้านสุขภาพที่มากขึ้น

บทวิเคราะห์วันนี้

PTTGC – ตลาดกังวลเกี่ยวกับการลงทุนใหม่มากเกินไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ค. 2564 เวลา : 11:56:56
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 4:51 pm