หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ กรอบบนจำกัดที่ 1580 จุด และมีแนวโน้มอ่อนตัว


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ยังขาดปัจจัยหนุนให้ปรับขึ้นต่อ ทำให้มองกรอบบนจะถูกจำกัดที่แนวต้านบริเวณ 1580 จุด และมีแนวโน้มอ่อนตัว โดยมีแนวรับที่ 1564 และ 1553 จุด ตามลำดับ โดยมีปัจจัยกดดันจาก 1) สถานการณ์การแพร่ระบาด 2) ราคาน้ำมันที่ปรับลงกดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน และ 3) ผลการดำเนินงานกลุ่มแบงก์ใน Q2/64 ที่ชะลอตัว และต่อเนื่องถึง Q3/64 กลยุทธ์ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy ด้วยความระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) Defensive Plays: กลุ่มการแพทย์ BDMS RJH สื่อสาร ADVANC 2) EV/Semiconductor: EA KCE HANA 3) Earnings Play: TU SCGP TQM GPSC หุ้น mid-small cap. งบดี PM SFT WICE

> แนะนำ EA ได้ sentiment บวกจากการส่งเสริม EV จากภาครัฐ มีแผนผลิต EV เชิงพาณิชย์ เตรียมส่งมอบรถบัสไฟฟ้าในเดือนนี้ รวมทั้งระบบซื้อขายพลังงานไฟฟ้า-สถานีอัดประจุร่วมกับ กฟผ. คาดผลการดำเนินงาน 2H64 โตเด่น และแนะนำ KCE คาดงบ 2Q64 โตเด่น YoY และ QoQ ส่วน 2H64 คาดยอดขายเร่งตัวขึ้น ทั้งยังได้อานิสงส์บาทอ่อนค่าสุดในรอบ 15 เดือน

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดผสมผสาน ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วงลง

DJIA เพิ่มขึ้น หนุนจากการรายงานงบ 2Q64 หุ้นธนาคารจะออกมาดีกว่าคาด รวมทั้งจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ล่าสุดทำระดับต่ำสุดนับแต่เกิดการแพร่ระบาด ขณะที่ถ้อยแถลงของ ปธ.Fed ต่อสภาคองเกรสวันที่ 2 ยังคงระบุเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นเป็นปัจจัยชั่วคราว ส่วน S&P500 ลดลง กดดันจากหุ้นพลังงานและหุ้น Tech ด้านตลาดหุ้นยุโรปลดลง ส่วนราคาน้ำมันร่วง กังวลอุปทานล้นหลังซาอุฯ-UAE บรรลุข้อตกลงเพิ่มกำลังผลิต

# ธ.พ. ขานรับ ธปท. เตรียมพักชำระหนี้ 2 เดือน ให้กลุ่มถูก lockdown

โดยเป็นการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยให้แก่ลูกหนี้ SMEs และรายย่อย เป็นเวลา 2 เดือน ทั้งในพื้นที่ควบคุมฯ และนอกพื้นที่ควบคุมฯ ที่ต้องปิดกิจการจากมาตรการของทางการ เริ่มตั้งแต่งวดการชำระหนี้ ก.ค.64 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เรามองว่าผลกระทบต่อกลุ่มธนาคารค่อนข้างจำกัด

# รัฐเตรียมสรุปมาตรการผู้ผลิต EV ภายในปีนี้-เริ่มลงทุนปีหน้า

โดยรองนายกฯ สุพัฒนพงษ์ ระบุอยู่ระหว่างจัดทำหลักเกณฑ์เจรจาดึงการลงทุนการผลิตรถ EV และแบตเตอรี่ ขณะที่ BOI ประเมินยอดขอส่งเสริมการลงทุนปีนี้มากกว่าปี 62 ที่เป็นช่วงก่อนโควิด-19 ระบาด ส่วนยอด FDI เป็นบวกในรอบหลายปี เป็น sentiment บวกต่อหุ้น EV/clean energy

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ บมจ.ปตท.(PTT) อายุคงเหลือประมาณ 6 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ  “AAA” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป

บทวิเคราะห์วันนี้

TISCO – 2Q64: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ค. 2564 เวลา : 11:43:37
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 10:12 am