ข่าวประชาสัมพันธ์
โรงพยาบาลราชวิถีเปิดตัว ''Ambulance Taxi Chatbot หรือ แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน''


โรงพยาบาลราชวิถีเปิดตัว “Ambulance Taxi Chatbot หรือ แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน”  เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกตอบข้อสอบและจัดการเดินทาง สำหรับผู้ป่วย COVID-19 ที่ต้องการเดินทางไปยังโรงพยาบาล ภายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และเพื่อลดการเผยแพร่และติดเชื้อ ตอบโจทย์สถานการณ์วิกฤติ COVID-19 โดยตั้งเป้าหมายช่วยเหลือผู้ป่วยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 
ในช่วง 2 -3 อาทิตย์ที่ผ่านมา จำนวนสายที่โทรเข้ามาที่โครงการ Ambulance Taxi มีจำนวน 500 - 600 สายต่อวัน และส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาที่สอบถามที่ซ้ำ ๆ จึงได้ปรึกษาทีมจิตอาสาในการทำ Chatbot ขึ้น มาเพื่อช่วยคนทำงานที่มีเพียง 2 คน ในการรับมือที่ดูเหมือนว่า ยิ่งจะมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะ จำนวนผู้ป่วยและผู้ที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการเจ็บป่วยเกี่ยวข้องกับโควิด-19 ที่มากขึ้น

“แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน” สำหรับผู้ป่วย COVID-19 ที่ต้องการเดินทางไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ โดย Chatbot มีทั้งหมด 5 เมนู ได้แก่ 
 
- คำถามที่พบบ่อย 
- กรอกข้อมูลขอรับบริการ 
- ติดโควิดแล้วควรทำอย่างไร 
- ข้อปฏิบัติช่วงโควิด และ
- ร่วมบริจาคช่วยเหลือ 

โดยมาตรฐานความปลอดภัยของ Chatbot เป็นมาตรฐานสูงสุดและโรงพยาบาลไม่มีนโยบายในการเก็บข้อมูลการสนทนา การทำงานทั้งหมดของ Chatbot อยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยโรงพยาบาล จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของข้อมูล 

ท่านสามารถเข้าใช้งานแชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน ได้ที่ https://1th.co/go2pJ2pJ2pJ

หรือ สแกนผ่าน QR Code ได้เลย

ขณะนี้ ทำ version 1 เสร็จแล้ว และในอนาคตอันใกล้ ราชวิถีกำลังพัฒนาปรับปรุง version 2 ที่จะเพิ่มให้มีระบบเสียงเพื่อช่วยเหลือคนตาบอด หรือผู้ที่ไม่ถนัดพิมพ์ 

ราชวิถีมีความมุ่งหวังให้บริการผู้ป่วยอย่างดีที่สุดและปรารถนาให้สถานการณ์ COVID-19 ในขณะนี้คลี่คลายและกลับสู่สถานการณ์ปกติอย่างเร็วที่สุด

 
#ambulancetaxichatbot
#แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน
#ราชวิถี

#เราจะก้าวผ่านวิกฤติโควิดไปด้วยกัน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ค. 2564 เวลา : 16:53:04
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 4:56 pm