คุณภาพชีวิต
ศูนย์พักคอยชุมชนตำบลละหาร นนทบุรี ร่วมกับ เซเว่นฯ เดินหน้า ''คนไทยไม่ทิ้งกัน'' สนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค ดูแลผู้ป่วยโควิด-19


ในสถานการณ์ที่ยากลำบากจากการแพร่ระบาดของโควิด – 19 สังคมไทยต่างช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน มีความเสียสละเอื้ออาทรต่อกัน ซึ่งเป็นกำลังใจและเกราะคุ้มกันให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ ชุมชนละหาร นนทบุรี เป็นอีกหนึ่งชุมชนเข้มแข็งที่ขับเคลื่อนโดยผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มัสยิดมูฮัยยิดดีน สุเหร่าลากค้อน อสม. และคณะกรรมการส่วนงานต่างๆ ในพื้นที่ตำบลละหาร ได้ร่วมกันจัดตั้งศูนย์พักคอยดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ก่อนนำส่งโรงพยาบาลตามมาตรการดูแลสาธารณสุข ณ อาคารเรียน สุเหร่าลากค้อน 

ศูนย์พักคอยชุมชนตำบลละหาร นนทบุรี จึงร่วมกับ เซเว่น อีเลฟเว่น ในฐานะส่วนหนึ่งของชุมชน และเคียงคู่สังคมไทยในทุกวิกฤต และชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ภายใต้โครงการ ซีพี ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด – 19 เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภค สำหรับสนับสนุนภารกิจในการดูแลผู้ป่วยของเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ในศูนย์
 
ล่าสุด นายมีศักดิ์ อิทธิธนากุลชัย กำนันตำบลละหาร พร้อมด้วยคณะผู้ก่อตั้งศูนย์พักคอยชุมชนตำบลละหาร รับมอบสิ่งของจำเป็น จากนางชไมพร พินิจสงคราม รองผู้จัดการฝ่าย ศูนย์กระจายสินค้า บางบัวทอง บมจ.ซีพี ออลล์ พร้อมด้วยชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ ผู้แทนบมจ.ซีพี ออลล์ 
 
 
นายมีศักดิ์ อิทธิธนากุลชัย กำนันตำบลละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า “ศูนย์พักคอยผู้ป่วยชุมชนตำบลละหาร โดยการดูแลของฝ่ายปกครองตำบลละหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งในขณะนี้ผู้ป่วยรับอยู่กว่า 120 ราย ส่งโรงพยาบาล 13 ราย รับเข้ามาทุกวัน ผู้ป่วยจะมาอยู่ที่ศูนย์ประมาณ 3-5 วัน แล้วโรงพยาบาลจะมารับตัวไป ที่ผ่านมาศูนย์ฯได้ช่วยเหลือผู้ป่วยแล้วกว่า 500 ราย ต้องขอขอบคุณนายกอบจ.ที่เอื้อเฝื้อสถานที่ นายอำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัด และในส่วนของศุนย์กระจายสินค้าของเซเว่นฯ บางบัวทอง ซึ่งอยู่ในชุมชนของเรา ที่เข้ามาช่วยเหลือชุมชนตำบลละหารและชุมชนใกล้เคียง”
 
 
นายไกรวรรณ อาจหาญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า “คนในพื้นที่ส่วนมากประกอบอาชีพพนักงาน รับจ้าง หรือแม่บ้าน ซึ่งพอติดเชื้อแล้วไม่สามารถกักตัวได้ จึงต้องรีบแยกออกมา เริ่มแรกที่ตั้งศูนย์ก็ทำกันเองยังไม่มีงบประมาณ หรือส่วนใดมาสนับสนุน นำโดยกำนันก็นำเงินส่วนตัวออกมาใช้จ่ายถือเป็นการดูแลชุมชน อาสาสมัครในศูนย์ก็มีทั้งเจ้าหน้าที่ปกครอง ชาวบ้าน และอสม. เรามีการตั้งโรงครัวดูแลอาหาร 3 มื้อ ระยะหลังพอมีข่าวออกไปก็เริ่มมีคนเข้ามาสนับสนุนบ้าง อย่างวัตถุดิบในการประกอบอาหาร และน้ำดื่มทีได้รับจากเซเว่น อีเลฟเว่นทั้งหมดก็จะได้นำไปใช้ในการดูแลผู้ติดเชื้อภายในศูนย์ นอกจากนี้ ยังจะได้จ่ายแจกไปตามบ้านประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ด้วย ก็ดีใจมากที่เซเว่นเข้ามาร่วมดูแลชุมชนกับเรา” นายไกรวรรณ กล่าว  
 
 
 
ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกใหม่ที่ผ่านมา เซเว่น อีเลฟเว่น ได้ทยอยส่งมอบสิ่งของสนับสนุนให้กับโรงพยาบาล วัด ชุมชนและกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ต่างๆ กระจายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับชุมชนและสังคม ตามปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาส” และขอส่งแรงใจให้เจ้าหน้าที่ทุกท่าน รวมทั้งคนไทยทุกคนให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ส.ค. 2564 เวลา : 11:17:28
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:23 pm