หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ระมัดระวังแรงขายทำกำไรจากแนวต้าน 1655-1660 จุด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปบริเวณ 1655-1660 จุด อย่างไรก็ตาม เรายังให้ใช้ความระมัดระวังดัชนีที่ขึ้นมาต่อเนื่อง มีโอกาสเผชิญแรงขายทำกำไร และการชะลอตัวเพื่อลดความร้อนแรงของสัญญาณเทคนิค รวมถึงแรงขายลดความเสี่ยงก่อนรายงานตัวเลขจ้างงานสหรัฐในวันนี้ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับกรอบเวลาลด QE ของเฟด กลยุทธ์ หาจังหวะลงทุนหุ้น big cap ที่มีพื้นฐานดี สัดส่วน 25% ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นปัจจัยบวกเฉพาะตัวใน 2 theme 1) พอร์ตหลักเน้นหุ้น Defensive แนวโน้มกำไรเติบโตใน 2H64: BBL BDMS BEM CRC HANA SPALI TU 2) พอร์ต trading idea เน้นหุ้น domestic reopening ที่ราคาหุ้นยังไม่ถึง Pre-COVID และได้ประโยชน์จาก hope phase: AOT CRC CPN BJC M ZEN CPW

> แนะนำ EA เตรียมส่งมอบรถบัสไฟฟ้า 500 คันในปีนี้ เริ่มรับรู้รายได้กว่า 120 คันใน 3Q64 ส่วนโรงงานแบตเตอรีเริ่ม COD ใน 4Q64 หนุนรายได้ 2H64 โตเด่น และแนะนำ CPW คาดผลการดำเนินงาน 4Q64 ฟื้นตัว จากการปลดล็อกดาวน์  รวมทั้งกระแส iPhone 13 และได้ IBIZ Plus เข้ามาหนุน

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นแรง หลังรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ที่แล้วดีกว่าคาด ทำระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ มี.ค. 63 นอกจากนี้ยังจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่จะรายงานในวันนี้ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจนโยบายการเงินของ Fed ตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้นจากความคาดหวัง ศก. ฟื้นตัว

# ก.คลังปรับ ”ยิ่งใช้ยิ่งได้” จ่ายอาหารออนไลน์ – ฟื้น “ช้อปดีมีคืน”

โดยร้านอาหารที่ร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ สามารถเข้าร่วมแพลตฟอร์มสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ออนไลน์ได้ ตั้งแต่ ต.ค. 64 ซึ่งเหมือนกับร้านอาหารในโครงการคนละครึ่ง หนุนให้ ปชช. ใช้บริการมากขึ้น นอกจากนี้ ก.คลัง อยู่ระหว่างการพิจารณานำโครงการช้อปดีมีคืนกลับมากระตุ้นการใช้จ่ายอีกครั้ง ซึ่งอาจจะออกมาในช่วงปลายปีนี้ เป็น sentiment บวกต่อกลุ่มค้าปลีกและร้านอาหาร แนะนำ HMPRO CPW ZEN M

# ส.อ.ท. ตั้งเป้า 5 อุตสาหกรรม BCG หนุน GDP 4.4 ล้านลบ.

โดยโมเดลเศรษฐกิจใหม่ BCG (Bio-Circular-Green Economy) ใน 5 คลัสเตอร์อุตสาหกรรม คือ 1.ปิโตรเคมี 2.วัสดุก่อสร้าง 3.อาหาร 4.ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 5.ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม จะเป็นกลุ่มหลักเพิ่มมูลค่า GDP เพิ่มอีก 4.4 ล้านลบ. หรือ 24% จากปัจจุบัน ภายในปี 2569-70

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTSG) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ "A"

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มพลังงาน - โรงกลั่น – ยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นตัวได้อย่างยั่งยืน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.ย. 2564 เวลา : 11:31:44
21-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 21, 2024, 8:03 am