หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ เตรียมเปิดประเทศเป็นปัจจัยบวกระยะสั้น แต่กรอบบนยังดูจำกัด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ได้รับปัจจัยบวกการเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. อย่างไรก็ตาม มองเป็นปัจจัยบวกระยะสั้น โดยคาดตลาดน่าจะรอดูผลตัวเลขนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามามากกว่า ขณะที่ความกังวลด้านเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น กดดันภาวะการลงทุน ทำให้กรอบบนยังถูกจำกัดที่แนวต้าน 1640-1648 จุด ด้านกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1630 และ 1620 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> พอร์ตหลักเน้นหุ้นเชิงรับ 1) หุ้นที่คาดกำไร 3Q64 เติบโตทั้ง YoY, QoQ BBL KBANK BDMS RJH 2) หุ้นที่ได้อานิสงส์คลายล็อกดาวน์เพิ่มเติม MINT ERW CRC SPALI

> พอร์ตเทรดดิ้ง 1) หุ้นพลังงานที่ได้ momentum เชิงบวกจากราคาน้ำมันทรงตัวสูง BCP PTTEP TOP 2) หุ้นที่ได้อานิสงส์ราคาสินค้าโภคภัณฑ์เป็นขาขึ้น IVL

> Conviction Call แนะนำซื้อ/Long หุ้น BCP, TOP ธุรกิจโรงกลั่นฟื้นตามค่าการกลั่นที่ปรับขึ้น ธุรกิจการตลาดมีปริมาณขายเพิ่มขึ้นจากการเปิดเมือง และระยะสั้นหลีกเลี่ยงการลงทุน/Short หุ้น CBG, TU ต้นทุนวัตถุดิบสูงขึ้นกดดันกำไร 3Q64 ลดลงทั้ง YoY, QoQ

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลง ยุโรปปิดผสมผสานราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง กดดันจากหุ้น Tech และหุ้นพลังงาน นลท. ยังคงกังวลต้นทุนพลังงานที่ขยับขึ้นกระทบเงินเฟ้อพุ่งขึ้น นอกจากนี้ยังจับตาการรายงานงบ 3Q64 ของ บจ.ใน S&P500 โดยคาดว่าจะขยายตัว 28%YoY และ 95%QoQ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันปรับขึ้น

# 1 พ.ย.ยกเลิกกักตัว นทท.จาก ป.ท.เสี่ยงต่ำ หนุนหุ้น reopening

สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วและเดินทางเข้าไทยทางอากาศ โดยจะประกาศรายชื่อประเทศความเสี่ยงต่ำในภายหลัง ความคืบหน้าในการเปิดประเทศที่ชัดเจนขึ้น เรามองเป็น sentiment บวกต่อหุ้น reopening เช่น โรงแรม ค้าปลีก ร้านอาหาร ขนส่ง ระยะสั้นเก็งกำไร MINT ERW CRC BEM ZEN

# คาดงบ 3Q64 หุ้นกลุ่มสินเชื่อฯ กำไรลดลง YoY, QoQ

เราคาดว่าบริษัทที่ประกอบธุรกิจสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคจะรายงานกำไร 3Q64 ลดลงทั้ง YoY และ QoQ หลักๆ เกิดจากการตั้งสำรองเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ เรายังเห็น downside risk ของการเติบโตของสินเชื่อ การตั้งสำรองฯ และการแข่งขันที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม เรามองว่า MTC จะได้รับผลกระทบน้อยที่สุดจากแนวโน้มที่จะมีการแข่งขันทางราคา เพราะคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุด

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน TMBGQG โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในทั่วโลกที่พื้นฐานแข็งแกร่ง คุณภาพสูง ผลประกอบการเติบโต

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มเงินทุน – พรีวิว 3Q64: คาดกำไรลดลง YoY, QoQ

กลุ่มท่องเที่ยว – ยกเลิกกฎกักตัวสำหรับประเทศความเสี่ยงต่ำ เริ่ม 1 พ.ย.

BCH – จุดกลับเข้าซื้อที่ดี อัพเกรดสู่ OUTPERFORM

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ต.ค. 2564 เวลา : 10:09:43
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:28 pm