หุ้นทอง
ก.ล.ต. ร่วมจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมคู่ขนานในการประชุม COP 26 ณ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้จัดทำวีดิทัศน์เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมคู่ขนาน (Side Event) ผลการดำเนินงานของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย

ตามที่องค์การสหประชาชาติกำหนดจัดการประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 26 (COP 26) ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม 2564 - 12 พฤศจิกายน 2564 ณ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร เพื่อเป็นเวทีหารือและแลกเปลี่ยนมุมมองในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานของโลก เพื่อมุ่งไปสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเท่ากับศูนย์ (Net Zero) และการควบคุมการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลกไม่ให้เกิน 1.5 องศาเซลเซียสตามความตกลงปารีสนั้น

ก.ล.ต. ได้จัดทำวีดิทัศน์แสดงพันธกิจและการดำเนินงานของ ก.ล.ต. ในการพัฒนาตลาดทุนไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน และได้ประสานงานร่วมกับกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหน่วยประสานงานหลักในการจัดแสดง Side Event ในการประชุม COP 26 เพื่อนำไปจัดแสดงเป็นหนึ่งในผลงานการดำเนินงานของประเทศไทยร่วมกับผลงานจากหน่วยงานในหลากหลายภาคส่วน โดย ก.ล.ต. ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นการขับเคลื่อนด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมาโดยตลอด ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ ก.ล.ต. ในการมุ่งมั่นพัฒนาระบบนิเวศที่เกื้อหนุนให้ตลาดทุนไทยยั่งยืนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสังคมทุกภาคส่วนเข้าถึงได้ ตลอดจนการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตาม Side Event ของประเทศไทย รวมถึงวีดิทัศน์ของ ก.ล.ต. ได้ที่ https://youtu.be/Jo-v-9-OBtA

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 พ.ย. 2564 เวลา : 10:41:48
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 1:22 am