หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์ขอวิเคราะห์ เงินเฟ้อกดดันระยะสั้น แต่ภาพรวมยังปรับขึ้นได้


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET แกว่งในกรอบระหว่าง 1620-1635 จุด โดยแม้ตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากเงินเฟ้อที่เร่งตัว อย่างไรก็ตามมองเป็นปัจจัยลบระยะสั้น ตามมุมมองของธนาคารกลางต่างๆ ที่มองเป็นการเร่งตัวแค่ชั่วคราว ด้านภาพรวมยังมองดัชนีปรับขึ้นได้ ด้วยปัจจัยหนุนด้าน fund flow จากเงินบาทที่คาดยังแข็งค่าได้ต่อ ทั้งนี้ ดัชนีหากขึ้น ทะลุ 1635 จุด ภาพจะเป็นบวก กลยุทธ์การลงทุน ใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> พอร์ตหลัก : BDMS กำไรปกติ 3Q64 ดีกว่าเราคาด 18% และตลาดคาด 7% ส่วน 4Q64 แม้คาดกำไรอ่อนตัว QoQ จากรายได้เกี่ยวกับโควิด-19 ลดลง แต่เรายังมีมองมุมที่ดีต่อผลประกอบการในระยะยาว อีกทั้งราคาหุ้นน่าสนใจหลังยัง underperform คู่แข่งโดยตรงอย่าง BH

> พอร์ตเทรดดิ้ง : BEM ปริมาณจราจรบนทางด่วนและผู้โดยสาร MRT ต.ค. เพิ่มขึ้น 15%MoM และ 36%MoM ส่วน พ.ย. ปรับตัวดีขึ้นต่อหลังคลายล็อกดาวน์ ตอกย้ำ 4Q64 กำไรฟื้นตัวดีขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่าก่อนโควิด-19 อยู่ 17% จึงมองราคาหุ้นมีโอกาสปรับขึ้นต่อได้

> Conviction : แนะนำลงทุนหุ้น High Dividend Yield และมีโมเมนตัมกำไรฟื้นตัวอย่าง SPALI, LH ขณะที่หลีกเลี่ยงการลงทุน/Short หุ้นที่กำไร 3Q64 ออกมาต่ำกว่าตลาดคาดมาก ทำให้ตลาดมีโอกาสปรับลดประมาณการและราคาเป้าหมายอย่าง KEX OSP RS JKN

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลง ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลง หลังรายงานอัตราเงินเฟ้อ ต.ค. สูงสุดในรอบกว่า 30 ปี สร้างความกังวลว่า Fed จะขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด รวมทั้งจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ที่แล้วสูงกว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับลดลง แม้ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด

# เงินบาทแข็งค่าสุดในรอบ 2 เดือน – fund flow ไหลเข้า

โดยในเดือน พ.ย. นี้ นัดลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1.7 พันลบ. อีกทั้งมีกระแสเงินไหลเข้าตลาดพันธบัตรด้วยเช่นกัน ซึ่งการที่เงินบาทแข็งค่าจะเป็น sentiment เชิงบวกต่อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการที่มีต้นทุนทางการเงินเป็นเงินต่างประเทศ อาทิ หุ้นโรงไฟฟ้า ในทางตรงข้ามหุ้นกลุ่มส่งออกจะเสียประโยชน์ เช่น กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ส่งออกอาหาร

# คาดการณ์หุ้นที่เข้าคำนวณ SET50-SET100 รอบ 1H65

โดยเราใช้ข้อมูลถึงวันที่ 9 พ.ย. 64 รวมทั้งได้นำเกณฑ์ใหม่ที่ ตลท. จะนำมาใช้ในรอบนี้ คือ ไม่นำมูลค่าการซื้อขายของหุ้นในเดือนที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายฯ มาพิจารณา เบื้องต้นได้รายชื่อหุ้นที่เข้า SET50 คือ AWC BANPU TIDLOR และหุ้นที่หลุด SET50 คือ DELTA RATCH STA ส่วนหุ้นที่เข้า SET100 คือ AWC BLA BPP EPG KEX RCL STARK TIDLOR TOA TTA และหุ้นที่หลุด SET100 คือ AAV DELTA ICHI JAS PRM PSL PTL RS TKN

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ

บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTSG) อายุคงเหลือ 2.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) อายุคงเหลือ 5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A

บทวิเคราะห์วันนี้

BCP – 3Q64: กำไรแข็งแกร่งตามคาด

BDMS – 3Q64: ดีเกินคาด เพราะ EBITDA margin แข็งแกร่ง

BJC – 3Q64: กำไรต่ำกว่าตลาดคาด

EPG – 2QFY65: กำไรต่ำกว่าตลาดคาด

PTTGC – 3Q64: กำไรแข็งแกร่งขึ้น YoY ตามคาด

THREL – 3Q64: กำไรต่ำกว่าคาดจากการเคลมโควิดและ ROI ต่ำ

LastUpdate 11/11/2564 10:38:56 โดย : Admin
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 1:58 pm