สุขภาพ
แพทย์ไทยสุดล้ำ!! เผยนวัตกรรมเสริมอาหาร ''เสมือนวัคซีนแคปซูล'' เพิ่มภูมิเร่งด่วนสู้โควิด พิชิตความเสี่ยงรอบตัว พร้อมเปิดประเทศอย่างมั่นใจ


อีกความรุดหน้าของวิทยาศาสตร์การแพทย์ไทย เมื่อมีการคิดค้นนวัตกรรมการเพิ่มภูมิคุ้มกันอย่างเร่งด่วน ในรูปแบบแคปซูลเพิ่มภูมิคุ้มกัน แบบ “Nutraceutical” (Nutrition x Pharmaceutical) หรือ “เภสัชโภชนา” โดย ดร.นพ.วรโชติ กรัณยโสภณ หรือ หมอไอค์ คุณหมอหน้าเด็ก หมอไทยผู้คร่ำหวอดในวงการแพทย์ระดับโลก (Doctor of Natural Medicine,CA) ซึ่งเป็นการนำสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุที่ได้จากอาหารธรรมชาติ ในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้สารอาหารออกฤทธิ์เป็นยาได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับมือกับสถานการณ์ Covid-19 ในปัจจุบันนี้ และพร้อมรับการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น


 
สำหรับจุดเด่นของนวัตกรรมเสริมอาหารนี้ คือ การกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกายที่เปรียบเสมือนกับการได้รับ “วัคซีนชนิดแคปซูล” ด้วยการนำสารสกัดงานวิจัย Beta Glucan จากยีสต์ ที่ได้พัฒนาร่วมกับ ดร.พิลาณี ไวถนอมสัตย์ ผู้อำนวยการสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตผลทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร (KAPI) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผสมผสานกับสมุนไพรไทย อย่าง “สารสกัดกระชายขาว” พร้อมวิตามินและสารสกัดธรรมชาติอีก 8 ชนิด จนได้เป็นสูตรเฉพาะที่ได้ผลลัพธ์ชัดเจน ที่ทั้งช่วยปรับสมดุลและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการภูมิแพ้ ไอ หรือโรคหวัด พร้อมทั้งชะลอวัยไปในตัว
 

นอกจากนี้ นวัตกรรมเสริมอาหารเสมือนวัคซีนแคปซูล ที่ถูกคิดค้นขึ้น ทำหน้าที่ในร่างกายแบบ “Preventive Medicine” ซึ่งหมายถึงการ “กินก่อนป่วย ป้องกันก่อนรักษา” ปลอดภัยต่อร่างกาย ไม่มีสารตกค้าง ทานได้ทุกวัน สามารถรับประทานได้ตั้งแต่ในเด็กอายุ 6 ขวบ ขึ้นไป (อ้างอิงข้อมูลจาก NHS, UK) โดยผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และได้เริ่มถูกบรรจุเข้าใช้ในโรงพยาบาลและศูนย์ดูแลผู้ป่วยโควิดหลายแห่งในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว
 

สำหรับข้อมูลทางสถิติ ที่ได้มีการเก็บตัวอย่างจากผู้ป่วยโควิด ตลอดจนกลุ่มผู้เสี่ยงสูงที่ได้รับวัคซีนและยังไม่ได้รับวัคซีน จำนวนกว่า 100 คน พบว่าอาการของผู้ติดเชื้อดีขึ้นใน 3 วันแรก และในกลุ่มเสี่ยงสูง หลังจากที่ทานไปแล้ว 7-14 วัน พบว่าไม่มีการติดเชื้อในกลุ่มตัวอย่างเลย นอกจากนี้ ยังมีการเก็บตัวอย่างจากการทดสอบระดับภูมิคุ้มกัน พบว่า ในกลุ่มผู้ทดสอบล้วนได้รับภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นทุกราย 
 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความหวังของประเทศไทย ที่มีการคิดค้นนวัตกรรมเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนชาวไทย และเพิ่มความมั่นใจอีกระดับ ก่อนออกไปใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องเผชิญความเสี่ยงนอกบ้าน และอีกนัยหนึ่ง ถือเป็นทางลัดในการกระตุ้นการเพิ่มภูมิคุ้มกันหมู่ (Herd Immunity) เตรียมความพร้อมและเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนทุกคนในการรองรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป สำหรับผู้ที่สนใจหรือต้องการข้อมูลเกี่ยวกับนวัตกรรมเสริมอาหารเสมือนวัคซีนแคปซูล สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร. 065-503-7444

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 พ.ย. 2564 เวลา : 12:48:08
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:17 am