หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์ เริ่มซื้อขาย 15 พ.ย. นี้


ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์ เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ 3 ประเภท พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  15 พ.ย. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 3,015 ล้านบาท โดยมูลค่าของการเข้าลงทุนเริ่มแรก 3,010.5 ล้านบาท ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “KTBSTMR”


 

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “KTBSTMR” ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564

KTBSTMR เข้าลงทุนในสิทธิการเช่าและสิทธิการเช่าช่วงของที่ดิน รวมไปถึงอาคารและส่วนควบของโครงการ โดยมีโครงการ 3 ประเภททรัพย์สิน ได้แก่ 1) คลังสินค้าและโรงงาน 2) อาคารสำนักงาน และ 3) คอมมูนิตี้มอลล์ ประกอบด้วย 5 โครงการในพื้น 3 จังหวัด ได้แก่

1.โครงการคลังสินค้าโรงงาน และสำนักงานริช แอสเซ็ท ตั้งอยู่ที่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
2.โครงการคลังสินค้าและโรงงาน เอส.ที. บางบ่อ ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ
3.โครงการคลังสินค้า เอส.ที. บางประอิน ตั้งอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
4.โครงการสำนักงาน Summer Hub ตั้งอยู่ที่เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร
5.โครงการคอมมูนิตี้มอลล์ Summer Hill ตั้งอยู่ที่เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร
 
โดยมีระยะเวลาของการลงทุน 30 ปี ซึ่งมูลค่าของเงินลงทุนส่วนใหญ่ 65% ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคลังสินค้าและโรงงาน

KTBSTMR เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อผู้ลงทุน โดยจัดสรรหน่วยจำนวน 301.5 ล้านหน่วย ระหว่างวันที่ 19-29 ตุลาคม 2564 ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 3,015 ล้านบาท โดยจะนำเงินระดมทุนดังกล่าวเข้าลงทุนในสินทรัพย์เริ่มแรก มูลค่าการเข้าลงทุนไม่เกิน 3,010.5 ล้านบาท (ไม่ใช้เงินกู้ยืม) มีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เป็นทรัสตี มีบริษัท ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

นายพลสิทธิ ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคทีบีเอสที รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์  เปิดเผยว่า KTBSTMR ชูจุดเด่นในการเป็นกองทรัสต์ที่ลงทุนสินทรัพย์หลากหลายประเภท มีผู้จัดการกองทรัสต์ที่มีความเป็นอิสระ โดยเป็นกองสินทรัพย์ผสมที่มีผู้จัดการกองทรัสต์อิสระกองแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  แห่งประเทศไทย  นอกจากนี้ ทรัพย์สินที่เข้าลงทุนล้วนอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ เหมาะสมกับประเภทธุรกิจ การเข้าลงทุนในสินทรัพย์ที่กระจายตัวในหลากหลายพื้นที่จะช่วยกระจายความเสี่ยงของกองทรัสต์ นอกจากนี้ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจแก่ผู้ลงทุนกองทรัสต์ยังมีมาตรการเพิ่มเติมโดยการทำสัญญากับเจ้าของทรัพย์สินในการจ่ายชำระค่าเช่าสำหรับพื้นที่ว่างให้แก่กองทรัสต์ และจ่ายชดเชยส่วนต่างค่าเช่าที่ต่ำกว่าประมาณการเป็นเวลา 1 ปีแรกหลังเข้าลงทุน ทั้งนี้ KTBSTMR ได้ประมาณการเงินจ่ายแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ในปีแรก (First Year Yield) ที่อัตรา 7.02%
 
KTBSTMR มีนโยบายการจ่ายผลตอบแทนปีละไม่เกิน 4 ครั้งในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี โดยอาจพิจารณาจ่ายมากกว่า 4 ครั้งหากมีการเพิ่มทุน (มีเงื่อนไขเพิ่มเติม) ทั้งนี้ ภายหลังการเสนอขายหน่วยลงทุน ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ของ KTBSTMR 3 ลำดับแรก ได้แก่ บริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด 19.90% บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) 8.15% และบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) 4.98% 
 
ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th  และข้อมูลทั่วไปของทรัสต์ที่ www.ktbstmr.com และที่เว็บไซต์ www.set.or.th

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ย. 2564 เวลา : 09:48:29
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 12:36 am