กองทุนรวม
หลักทรัพย์บัวหลวง ย้อนรอย 10 ปี ตอกย้ำความสำเร็จ โครงการสร้างนักลงทุนคุณภาพ ''The Stock Master''


เป็นเวลา 1 ทศวรรษแล้ว ที่บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการสร้าง    นักลงทุนคุณภาพออกสู่สังคมการลงทุน ผ่านการจัดทำ “โครงการ The Stock Master” ที่มี นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ หลักทรัพย์บัวหลวง เป็นผู้เริ่มต้นคิดค้นออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้สุดเข้มข้น ร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน เน้นสอนกันตั้งแต่ให้รู้จักวางแผนการลงทุน, สอนวิเคราะห์หลักทรัพย์ ด้วยปัจจัยพื้นฐาน และปัจจัยทางเทคนิค ไปถึงสอนให้รู้จักเครื่องมือการลงทุนออนไลน์ต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์การลงทุน  ก่อนก้าวสู่สนามการลงทุนจริงได้อย่างมั่นใจ ตามคอนเซ็ปต์ “รู้จริงกับสนามจริง”  

"หลายปีที่ผ่าน คนไทยเริ่มให้ความสนใจเรื่องการออมเงินและการลงทุนมากขึ้น สะท้อนจากจำนวนที่เพิ่มขึ้นของ     นักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมให้ความรู้ด้านการลงทุนของบริษัทฯ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยอดเปิดบัญชีใหม่เพื่อซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ก็ขยายตัวขึ้นเช่นกัน ทางทีมผู้บริหารจึงเกิดแนวคิดที่จะให้ความรู้ด้านการลงทุนอย่างถูกต้องกับนักลงทุนไทย เพื่อตอบสนองความต้องการ พร้อมเปิดโอกาสให้นักลงทุนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้เรื่องการลงทุนอย่างถูกวิธี ซึ่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โครงการนี้ได้รับการตอบรับอย่างดี จากทั้งนักลงทุนหน้าใหม่และนักลงทุนมืออาชีพ เพราะความรู้จากโครงการนี้ตอบโจทย์การลงทุนในทุกมิติ พร้อมยังมีทีมกูรูคอยประกบคู่อยู่ตอบคำถาม และให้คำแนะนำด้านต่าง ๆ  ทำให้การลงทุนดูเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น” นายบรรณรงค์ กล่าว
 
 
โครงการ The Stock Master เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2555 ภายใต้แนวคิด " Reality Show Investor lifestyle"           
โดยเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมโครงการได้แสดงศักยภาพในการคิดวิเคราะห์ และคัดเลือกหุ้นที่ตัวเองสนใจ เพื่อนำมาให้ทีมกูรูช่วยแนะแนวทางที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งในปีแรกมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกว่า 600 คน ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก ๆ ต่อมาในปีที่ 2 มากับแนวคิด Reality Show “Man and Machine” ปีนี้เริ่มมีการนำระบบคอมพิวเตอร์มาช่วยบริหารพอร์ต (Robot Trade) เราจึงได้นำเรื่องนี้มาแนะนำให้ได้รู้จัก ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเป็นเรื่องที่นักลงทุนให้ความสนใจ 
 
ในปีที่ 3 มาในแนวคิด "เปลี่ยนเม่า เป็นเหาฉลาม" เราออกแบบหลักสูตรให้มีความแตกต่างออกไปจาก 2 ปีแรก       
ด้วยการนำเครื่องมือวิเคราะห์ผลการลงทุนส่วนบุคคลสำหรับลูกค้า “Bualuang iTracker” มาเป็นเครื่องมือช่วยพัฒนาประสิทธิภาพในการตัดสินใจลงทุนและการบริหารความเสี่ยงให้แก่ผู้ร่วมโครงการ ต่อมาปีที่ 4 เป็นครั้งแรกที่มีการเรียนรู้  ออนไลน์เต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด “Bualuang CONNEX เชื่อมโยงความคิด ต่อติดทุกการลงทุน” โดยได้นำแอปพลิเคชันใหม่ Bualuang CONNEX เครื่องมือช่วยลงทุนล้ำสมัยมาให้ผู้ร่วมโครงการได้ใช้บริการก่อนใคร 
 
 
 
ถัดมาในปีที่ 5 เน้นสอนให้นักลงทุนรายย่อยรู้เท่าทันนักลงทุนต่างชาติ และเข้าใจผลกระทบของฟันด์โฟลว์ เพื่อให้สามารถคัดเลือกหุ้นและจับจังหวะลงทุนได้เหมาะสม ภายใต้แนวคิด "เทรดสะบัด ฟัดฝรั่ง" ส่วนปีที่ 6 ได้ปรับหลักสูตรใหม่    ด้วยการให้ความรู้เรื่องการเงินและการออมกับนักลงทุนและบุคคลทั่วไป ในชื่อ "สติมี สตางค์มา" โดยปลูกฝัง 6 สติสำคัญทางการเงิน เพื่อช่วยสร้าง “ยันต์กันจน” ในรูปแบบที่เหมาะสมกับตัวเอง ซึ่งรายได้ทั้งหมดได้นำไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ต่อมาปีที่ 7 ได้ปรับหลักสูตรอีกครั้ง หลังเริ่มเห็นบริษัทขนาดเล็กและกลางสนใจเข้าตลาดหุ้นมากขึ้น จึงอยากให้ความรู้ในเกมส์การเงิน 3 มิติ ทั้งการลงทุนระยะยาว, การเทรดระยะสั้น และการนำบริษัททำ IPO กับเจ้าของกิจการ และทายาทธุรกิจ ในชื่อ The Stock Master Exclusive : Money Game รู้รอบเกมส์การเงิน
ในปีที่ 8 เป็นอีกปีที่ภูมิใจนำเสนอมาก เพราะเราได้เปิดตัว “Trade Master” นวัตกรรมเทรดหุ้นอัตโนมัติระดับ          มืออาชีพที่มาช่วยแก้ปัญหาและข้อจำกัดของนักเทรด ทีมงานจึงออกแบบหลักสูตรที่จะพัฒนาให้เป็นนักเทรดหุ้นมืออาชีพ  นับเป็นอีกหนึ่งความสนใจที่มีผู้ร่วมโครงการหลายพันคน ส่วนปีที่ 9 ช่วงที่ต้องอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ทำให้คนเริ่มสนใจการลงทุนมากขึ้น เห็นได้จากตัวเลขเปิดบัญชีใหม่ที่ขยับขึ้นต่อเนื่อง จึงออกแบบเนื้อหาที่สอนให้รู้จักวิกฤติและโอกาสของตลาดหุ้นในรอบ 10 ปี ภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่โอกาสลงทุน สำหรับมือใหม่" ซึ่งมีผู้สนใจร่วมโครงการสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 3 พันคน  
 
ล่าสุดปีที่ 10 กับแนวคิด “สร้างพลังเงินลงทุน สำหรับมือใหม่” ทีมกูรูยังคงเน้นให้ความรู้นักลงทุนมือใหม่ เพราะในปี  ที่ผ่านมา มีนักลงทุนหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดหุ้นเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เราเน้น 3 เรื่องหลัก คือ 1. Create สอนสร้างแผนการเงิน เพื่อมุ่งสู่ Financial Freedom 2.  Accumulate สอนสะสมความมั่งคั่ง และต่อยอดอัปเกรดพอร์ต ด้วยเครื่องมือลงทุนออนไลน์ และ 3. Protect สอนให้รู้จักปกป้องความเสี่ยง ด้วยการวางแผนประกันคุ้มครองชีวิต ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญ  สุดพิเศษ พร้อมพันธมิตรมากมายมาร่วมให้ข้อมูล และยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนเหมือนเช่นทุกปี  
 
“ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา โครงการ The Stock Master มีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะร่วมส่งเสริมความรู้ทางด้านการเงินการลงทุน ผ่านประสบการณ์จริงให้กับนักลงทุนไทยได้มีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง ซึ่งในแต่ละปี นอกจากจะออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้ให้มีความแตกต่างกันออกไปแล้ว เรายังมีการแนะนำและคอยอัปเดตเครื่องมือลงทุนออนไลน์ใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาช่วยให้การลงทุนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย เพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการที่ต้องการเห็นนักลงทุนไทยเริ่มต้นการลงทุนได้อย่างถูกต้องและยั่งยืน” นายบรรณรงค์ กล่าว 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ย. 2564 เวลา : 11:53:31
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 9:03 am