ประกัน
อวสาน ''เดอะวัน ประกันภัย'' รมว.คลัง สั่งเพิกถอนใบอนุญาตฯ เหตุไม่มีเงินเพิ่มทุน


นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีคำสั่ง เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจ บมจ..เดอะวัน ประกันภัย (ชื่อเดิม บริษัท สินทรัพย์ ประกันภัย) มีผลตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.2564 เป็นต้นไป เนื่องจาก บริษัทมีฐานะการเงินไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ไม่มีความสามารถเพิ่มทุน และไม่เพียงพอต่อการจ่ายสินไหมทดแทน  ซึ่งสะท้อนว่า บริษัทไม่มีความสามารถ และไม่มีความพร้อมในการรับประกันภัยอีกต่อไป
 

ดังนั้น เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อประชาชน และอุตสาหกรรมประกันภัยในภาพรวม รมว.คลัง จึงมีคำสั่งเห็นชอบให้มีการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจ อย่างไรก็ตาม หากบริษัทไม่เห็นพ้องกับคำสั่ง สามารถร้องคัดค้านต่อศาลปกครองกลางได้ภายใน 90 วัน 
 

หลังจากนี้ กองทุนประกันวินาศภัยจะเข้ามาดูแลผู้เอาประกันของบริษัท เดอะวัน ประกันภัย ที่ได้รับผลกระทบ โดยยึดตามแนวปฏิบัติเช่นเดียวกับกรณีสั่งปิดเอเชีย ประกันภัย 

ปัจจุบัน บริษัท เดอะวัน ประกันภัย มีฐานลูกค้าประมาณ 1 ล้านราย โดยมีสินไหมประกันโควิดค้างจ่ายราว 2,700 ล้านบาท และล่าสุดที่ประชุมผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ธ.ค. 2564 เวลา : 00:30:01
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 2:15 am