หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ แกว่งในกรอบ แม้ผลประชุมฯ ตามคาด แต่อาจขึ้นดอกเบี้ยกว่าคาด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1624-1655 จุด โดยแม้ผลประชุมเฟดตามคาด คือ ขึ้นดอกเบี้ยในมี.ค. เมื่อยุติ QE อย่างไรก็ตาม ถ้อยแถลง Powell ชี้มีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยมากกว่า 0.25% หากเงินเฟ้อพุ่ง ทำให้ตลาดมีความกังวลอยู่บ้าง ส่งผลให้การฟื้นตัวจำกัด อย่างไรก็ตาม downside ช่วงนี้จำกัดเช่นกัน หลังปรับลงสะท้อนการขึ้นดอกเบี้ยไปมากแล้ว กลยุทธ์ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> แม้ตลาดมองข้ามความเสี่ยง Omicron และรับรู้เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยแล้ว แต่ยังไม่รับรู้มากนักในประเด็นการทำ QT กลยุทธ์การลงทุนยังเน้น Selective Buy ดังนี้

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% ในหุ้นพื้นฐานดีและผลการดำเนินงานมีแนวโน้มโตดี หรือเป็นหุ้น S-Curve อย่าง KBANK GPSC INTUCH SPALI AMATA LH GULF DELTA ADVANC ONEE

> Weekly Portfolio : นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ เก็งกำไรน้ำหนักไม่เกิน 25% หุ้นที่คาดเกิดรีบาวด์ได้หลังทราบผลประชุมเฟด SYNEX, SINGER, ACE, HANA, KCE

> Daily Focus : แนะนำ KCE ซึ่งคาดได้อานิสงส์บาทกลับมาอ่อนค่า ส่วนราคาปรับลงแรง -13.3%YTD สวนทางกำไรที่คาดโต 35%YoY ในปี 65 และ XPG หลังมองไม่ได้รับผลกระทบตรงจากเกณฑ์เรื่องการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ระหว่างทำ hearing โดยใบอนุญาตทั้ง 4 ใบที่ได้รับอยู่ระหว่างการ activation กับ กลต. และคาดว่าแผนธุรกิจปีนี้จะสามารถไปตามแผนและเติบโตจากธุรกิจ digital asset ขณะที่งบของปี 2564 คาดมีกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 60 ลบ. ซึ่งมีโอกาสสูงกว่าประมาณการของเรา

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐร่วง ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันดีดตัวแรง

ตลาดหุ้นสหรัฐพลิกมาติดลบหลังทราบผลการประชุม Fed จากรีบาวด์ในช่วงแรกที่ได้แรงหนุนจากการรายงานงบ 4Q64 ที่ดีกว่าคาดของ Microsoft ทางด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ส่วนราคาน้ำมันขยับขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2557

# ผลประชุม Fed ส่งสัญญาณปรับขึ้น ด.บ. ใน มี.ค.

โดยคณะกรรมการ Fed ยังคงดอกเบี้ยที่กรอบ 0.00-0.25% และคงวงเงินลด QE ที่ 3 หมื่นล้านเหรียญ/เดือน ซึ่งจะทำให้สิ้นสุดการทำ QE ในเดือน มี.ค. ขณะที่ถ้อยแถลงของ ปธ. Fed ระบุมีความเป็นไปได้ที่จะขึ้น ด.บ. โดยไม่กระทบต่อภาคแรงงาน และมีโอกาสที่จะขึ้น ด.บ. มากกว่า 0.25% จากเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น

# ราคาน้ำมันดิบดีดตัวแรง สูงสุดในรอบ 8 ปี

โดย Brent พุ่งขึ้นแตะ 90 เหรียญ/บาร์เรล ส่วน WTI เหนือ 87 เหรียญ/บาร์เรล ปัจจัยหนุนมาจากความไม่สงบในตะวันออกกลาง รวมทั้งสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ทั้งนี้ มีการประเมินว่าราคาน้ำมันปีนี้มีโอกาสขึ้นแตะ 100 เหรียญ/บาร์เรล ท่ามกลางภาวะน้ำมันตึงตัว และอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองที่น่าสนใจ

IRPC บริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 1.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ “A-(tha)” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป และ SCC บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จํากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 2 ปี อันดับ เครดิตหุ้นกู้ ระดับ “A+(tha)” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป

บทวิเคราะห์วันนี้

SCC – 4Q64: กำไรเป็นไปตาม SCBS คาด แต่ต่ำกว่าตลาดคาด

SPALI – คาดกำไร 4Q64 ทำสถิติสูงสุด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ม.ค. 2565 เวลา : 10:14:21
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 1:23 pm