ข่าวประชาสัมพันธ์
กปน. MOU เทศบาลนครภูเก็ต พัฒนาระบบประปา ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดียิ่งขึ้น


วันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565) เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารอำนวยการ โรงงานผลิตน้ำบางเขน การประปานครหลวง (กปน.) ถนนประชาชื่น นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการ กปน. พร้อมด้วย นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) “โครงการความร่วมมือวางแผนการปรับปรุงและพัฒนาระบบประปา ระหว่าง กปน. กับ เทศบาลนครภูเก็ต”  พร้อมด้วย นายธำรง บูรณตระกูล นายสุทธิรักษ์ บูชากุล รองผู้ว่าการ กปน. คณะผู้บริหาร กปน. และคณะผู้บริหารเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมพิธีและเป็นสักขีพยาน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวางแผน ออกแบบ ตลอดจนปรับปรุงระบบผลิตและจ่ายน้ำประปาของเทศบาลนครภูเก็ต โดยการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และเทคโนโลยี ด้านการควบคุมระบบผลิตและจ่ายน้ำประปา การบริหารจัดการลดน้ำสูญเสีย รวมถึงส่วนอื่นที่เกี่ยวข้อง ระหว่าง กปน. กับเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการน้ำประปาที่สะอาดปลอดภัยตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) อย่างเพียงพอและทั่วถึง ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนรองรับความต้องการใช้น้ำที่สูงขึ้นจากการเปิดรับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาลด้วย

นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการ กปน. กล่าวว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจฯ ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ กปน. ได้ร่วมมือกับเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อพัฒนาสาธารณูปโภคด้านระบบประปา และรองรับการบริการนักท่องเที่ยว รวมถึงเพิ่มศักยภาพบุคลากรและการบริหารจัดการองค์ความรู้จากทั้งสองหน่วยงาน ให้มีความก้าวหน้าทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งจะส่งผลให้คุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้บริการของเทศบาลนครภูเก็ตดียิ่งขึ้น
 
 
 
 
ด้าน นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวขอบคุณ กปน. ในความร่วมมือพัฒนาสาธารณูปโภคด้านระบบประปาของเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำจากการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งถือเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนและประเทศชาติอย่างยั่งยืนสืบไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ม.ค. 2565 เวลา : 17:49:51
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 7:43 pm