หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ แกว่งในกรอบ 1650-1668 จุด ลดความร้อนแรง


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1650-1668 จุด เพื่อลดความร้อนแรงในระยะสั้น โดยในช่วง 4 วันที่ผ่านมา ฟื้นตัวมาแล้วกว่า 40 จุด โดยวันนี้ติดตาม 1658 จุด หากต่ำกว่า จะเริ่มเห็นภาพการชะลอตัว ประเด็นสำคัญวันนี้ติดตามประชุมโอเปกพลัส หากมี negative surprise จะเป็นลบต่อราคาน้ำมัน และกลุ่มพลังงาน กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> แม้ตลาดจะรับรู้นโยบายการเงินที่ตึงตัวมากขึ้นไปแล้วในระดับหนึ่งและมองข้ามการแพร่ระบาดของ Omicron ไปแล้ว แต่มีความเสี่ยงที่ยังต้องติดตามทั้งเรื่องเงินเฟ้อและภาษี ทำให้กลยุทธ์การลงทุนยังเน้น Selective Buy ในหุ้นคุณภาพดี ดังนี้

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% ในหุ้นที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มโตดี และ/หรือ ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศ (Reopening) อย่าง KBANK GPSC SPALI AMATA LH GULF DELTA ADVANC ONEE CRC MINT

> Weekly Portfolio : เก็งกำไรน้ำหนักไม่เกิน 25% ในหุ้นที่คาด 4Q64 กำไรเติบโตดีอย่าง BDMS IVL BLA / หุ้นที่คาดรีบาวด์หลังราคาปรับลงแรง แต่กำไรยังดีอย่าง HANA KCE ACE SYNEX SINGER

> Daily Focus : แนะนำ KBANK จาก valuation ที่น่าสนใจ และคาดการณ์ว่ากำไรจะฟื้นตัวได้ดีในปี 2565 ทั้งยังมีความเป็นผู้นำในด้านดิจิทัลแบงกิ้ง และ CRC ซึ่งเป็นหุ้น Reopening คาด 4Q64 ผลประกอบการฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์ อีกทั้งตั้งแต่ต้นปีนี้ยังได้อานิสงส์จากมาตรการช้อปดีมีคืน

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันย่อตัวลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากหุ้นพลังงาน ขณะที่ตัวเลข ISM PMI ภาคการผลิต ม.ค. ออกมาใกล้เคียงคาด นลท. จับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันย่อตัวลงก่อนการประชุม OPEC+

# รฟม. เปิดซองราคารถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ 8.2 หมื่นลบ.

โดย ผรม. รายใหญ่ต่างชนะการประมูลในสัญญาต่างๆ คือ ITD ได้มากสุด 3 สัญญา รวมมูลค่า 3.18 หมื่นลบ. ทางด้านกิจการร่วมค้า CK-STEC ได้ 2 สัญญา รวม 3.53 หมื่นลบ. ขณะที่ UNIQ ได้ 1 สัญญา มูลค่า 1.5 หมื่นลบ. เป็นปัจจัยหนุนกลุ่มรับเหมาฯ ที่จะช่วยเพิ่ม backlog ได้อย่างมีนัยฯ

# ส่วนต่างผลิตภัณฑ์สายอะโรเมติกส์ปรับขึ้นในสัปดาห์นี้

ได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากผู้ผลิต PTA และ PET ปลายน้ำ จากความต้องการบรรจุภัณฑ์ PET และโพลีเอสเตอร์ฟื้นตัวดีขึ้น อีกทั้งยังได้แรงหนุนจากราคาฝ้ายที่เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 10 ปีอีกด้วย เรายังชอบ IVL โดยคาดว่ากำไร 4Q64 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี 2564

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ XLK (SPDR Technology Select) และ IXN (iShares Global Tech) คาดการเติบโตของกําไรในปี 2022 อยู่ที่ 20-25% YoY สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง โดย Net Debt/EBITDA อยู่ที่ 0.2x ทําให้มีช่องว่างในการลงทุนและการควบรวมกิจการมากขึ้นในอนาคต

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ราคาผลิตภัณฑ์ยังปรับขึ้นช้ากว่าต้นทุนที่สูงขึ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ก.พ. 2565 เวลา : 11:38:35
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 6:00 am