หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ Upside เริ่มจำกัด หลังขึ้นมาใกล้บริเวณจุดสูงเดิม


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เริ่มมี Upside จำกัด หลังขึ้นมาใกล้จุดสูงเดิมโดยคาดกรอบบนถูกจำกัดบริเวณแนวต้าน 1672 และ 1682 จุด ตามลำดับ โดยดัชนีมีโอกาสพักตัวลดความร้อนแรง ขณะที่เงินเฟ้อ และการขึ้นดอกเบี้ยคอยกดดันตลาดเป็นระยะ ด้านกรอบล่างอยู่ที่ 1658 จุด หากต่ำกว่า จะเห็นภาพการอ่อนตัวชัดขึ้น และมีแนวรับถัดไปที่ 1650 จุด  กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> แม้ตลาดจะรับรู้นโยบายการเงินที่ตึงตัวมากขึ้นไปแล้วในระดับหนึ่งและมองข้ามการแพร่ระบาดของ Omicron ไปแล้ว แต่มีความเสี่ยงที่ยังต้องติดตามทั้งเรื่องเงินเฟ้อและภาษี ทำให้กลยุทธ์การลงทุนยังเน้น Selective Buy ในหุ้นคุณภาพดี ดังนี้

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% ในหุ้นที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มโตดี และ/หรือ ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศ (Reopening) อย่าง KBANK GPSC SPALI AMATA LH GULF DELTA ADVANC ONEE CRC MINT

> Weekly Portfolio : เก็งกำไรน้ำหนักไม่เกิน 25% ในหุ้นที่คาด 4Q64 กำไรเติบโตดีอย่าง BDMS IVL BLA / หุ้นที่คาดรีบาวด์หลังราคาปรับลงแรง แต่กำไรยังดีอย่าง HANA KCE ACE SYNEX SINGER

> Daily Focus : แนะนำ MINT คาดผลประกอบการปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากตั้งแต่ 1 ก.พ. ไทยกลับมาเริ่ม Test&Go และหนุนจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 และ ADVANC คาดปี 65 กำไรฟื้นตัวดีขึ้นและการแข่งขันในธุรกิจมีแนวโน้มลดลง อีกทั้งมีโอกาสจ่ายปันผลเพิ่มหลังผ่านเฟสการลงทุนแล้ว

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขึ้นต่อ

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากหุ้น Tech ที่รายงานงบออกมาดีกว่าคาด หักล้างการจ้างงานภาคเอกชน ม.ค. ลดลงสวนทางที่คาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันปรับขึ้นหลังประชุม OPEC+ เพิ่มกำลังการผลิต 4 แสนบาร์เรล/วันตามเดิมใน มี.ค.

# กกร. คาดเงินเฟ้อครึ่งปีแรกเกิน 3% กดดัน ศก.โตต่ำคาด

กกร. ปรับเพิ่มคาดการณ์เงินเฟ้อปีนี้เป็น 1.5%-2.5% จากก่อนหน้าที่ 1.2%-2.0% โดยคาดเงินเฟ้อจะปรับขึ้นแรงใน 1Q65 ทำให้ใน 1H65 เงินเฟ้ออาจเร่งตัวขึ้นถึง 3% อาจส่งผลให้ ศก. ไทยเติบโตต่ำกว่าประมาณการได้ ปัจจัยกดดันมาจากราคาน้ำมันและราคาวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้น และอาจเป็นปัจจัยกดดันด้านต้นทุนต่อ บจ. ซึ่งจะส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรลดลง

# วันนี้ประชุม BoE คาดปรับขึ้น ดบ. ส่วน ECB คาดคง ดบ.

โดยคาด BoE จะปรับขึ้น ดบ. สู่ 0.50% จาก 0.25% หลังเงินเฟ้อ ธ.ค. เพิ่มขึ้น 5.4% สูงสุดในรอบ 30 ปี เกินกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อ 2% ของ BoE ขณะที่ ECB คาดคง ดบ. รีไฟแนนซ์ที่ 0% ตามเดิม แม้เงินเฟ้อยูโรโซนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเกินเป้าหมาย 2% ของ ECB ก็ตาม

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองที่น่าสนใจ

IRPC บริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 1.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ “A-(tha)” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป และ SCC บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จํากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 2 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ “A+(tha)” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มอาหาร – รอพัฒนาการใหม่ๆ

MST – 4Q64: มีเซอร์ไพร้ส์เชิงลบเกี่ยวกับการตั้งสำรอง

STANLY – 3QFY65: กำไรดีขึ้น QoQ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.พ. 2565 เวลา : 10:13:17
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 7:00 am