คริปโตเคอเรนซี่
Scoop : ขั้นกว่าของ Play to Earn กับ ''Wirtual'' App Exercise to Earn สุขภาพดีแถมยังได้เงินกลับไป



หากผู้อ่านได้ติดตามบทความของ “AC News” กันมาบ้าง คงจะเริ่มคุ้นเคยกับ NFT หรือ Play to  Earn กันไปพอสมควรแล้ว แต่ ณ ตอนนี้ ยิ่งกว่าการเล่นเกมแล้วได้เงิน สิ่งที่กำลังจะเบียดเสียดสะเทือนวงการการทำรายได้ในโลกของ Digital Asset ก็ต้องยกให้กับ “Wirtual” ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Exercise to Earn โดยฝีมือของ Founder คนไทย ที่จะมาเอาใจสายออกกำลังกายและมาเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพในอนาคตอันใกล้นี้

-Wirtual คืออะไร?

Wirtual คือ Mobile Application ในรูปแบบของ “Exercise to Earn” Platform หรือ การออกกำลังกายแล้วได้เงิน (เราจะได้รับเป็นเหรียญ Digital Token ของทาง Platform ที่ชื่อว่า “Wirtual Coin”) ในส่วนของประเภทการออกกำลังกาย ปัจจุบันจะแบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ การวิ่ง, การเดิน, ว่ายน้ำ, การปั่นจักรยาน และในอนาคตจะมีการเต้นรวมอยู่ด้วย เราสามารถกดเลือก Join ในแต่ละ Challenge ที่เปิดอยู่ โดยในทุกๆ Challenge จะมีการ Tracking หรือติดตามผลของการออกกำลังกาย ที่เราจำเป็นจะต้องใช้ทั้ง Smart Phone (เพื่อการเข้าถึง Application) และ Smart Watch (เชื่อมกับ Application และพกติดตัวเพื่อวัดค่า) ร่วมด้วย ซึ่งในแต่ละ Challenge ก็จะมีกฎกติกาและรางวัลที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงมีทั้งแบบเข้าร่วมฟรีและเสียเงินเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน เราสามารถแบ่งรูปแบบการให้รางวัล และรูปแบบการแข่งขัน ดังนี้
 

• รูปแบบการให้รางวัล แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่

1. อ้างอิงตาม Category คือ เมื่อเราเลือกสมัครเข้าร่วม 1 Event ก็จะได้ Reward กลับไป ซึ่งจะได้เพียงแค่ครั้งเดียว

2. อ้างอิงตาม Challenge เราจะได้ Rewards ตามจำนวนการเข้าร่วมของแต่ละ Challenge ซึ่งในแต่ละ Challenge ก็จะมี Special Prizes ที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Challenge ที่ถูกล็อคการเข้าถึงเอาไว้ โดยเราต้องชนะใน Challenge ก่อนหน้านี้ก่อน ถึงจะปลดล็อคให้เราสามารถเข้าร่วมได้ เปรียบเสมือนเกมตะลุยด่าน ที่ต้องทำเควสเก็บ Level  

• รูปแบบการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่

1. Speed Competition แข่งแบบจำกัดระยะทางที่วัดว่าใครเร็วที่สุด

2. Distance Competition แข่งโดยวัดว่าใครทำระยะทางได้มากที่สุด 

3. Collaboration Challenge แข่งแบบเป็นทีม รวมกลุ่มช่วยกันออกกำลังกาย หากเป็นการวิ่งที่วัดความเร็ว ก็จะเอาความเร็วของทุกคนมาเฉลี่ยรวมกัน หากเป็นเรื่องของระยะทาง ก็จะเอาระยะทางของทุกคนมานับรวมกันและเทียบแข่งกับทีมอื่น

4. Custom Challenge การแข่งขันในรูปแบบอื่นๆ ที่มีความเฉพาะเจาะจงลงไป
 
-แล้วจะได้เงินได้อย่างไร?


เมื่อเราทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น และสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ให้เราเลือกกด Join Challenge ที่เราสนใจ ที่มีทั้งแบบเข้าร่วมฟรีและเสียเงิน ซึ่งส่วนของ Challenge ที่เสียเงินนั้น เราจะได้รับรางวัลหรือโบนัสที่มากกว่า ดังตัวอย่างภาพด้านบน ที่เราจะได้รับชุดเครื่องแต่งกาย และ Accessories ต่างๆใส่ให้กับ Avatar (แสดงถึงเราที่เป็น User ผู้ใช้งาน) ซึ่งจะได้รับเหรียญเพิ่มเติมของการใช้งานในแต่ละวัน
 

เมื่อเราเลือก Challenge ที่เราเข้าร่วมแล้ว เราต้องทำการเชื่อมต่อ Wirtual กับแอพพลิเคชั่นที่บันทึกผลของการออกกำลังกาย อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่า เราจำเป็นต้องใช้ Smart Watch ในการบันทึกข้อมูล ซึ่ง ณ ตอนนี้ ทาง Wirtual สามารถทำงานได้ร่วมกับ 3 แอพพลิเคชั่น ได้แก่ Garmin (สำหรับคนที่ใช้ Smart Watch ของ Garmin), Fitbit (สำหรับคนที่ใช้ Smart Watch ของ Fitbit) และ Strava (สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ Smart Watch ของสองยี่ห้อก่อนหน้า) ซึ่งในอนาคตจะรองรับทั้ง Ringfit Adventure, Google Fit และ Apple Health หลังจากมีการเชื่อมต่อ หากเรามีการทำ Challenge ตัวแอพดังกล่าวเหล่านี้ก็จะบันทึกและส่งข้อมูลไปยัง Wirtual เพื่อคำนวณต่อและประมวลผลออกมาเป็นเหรียญ ที่จะถูกส่งเข้าไปยัง Wallet ของแอพในบัญชีเรา


ฟีเจอร์ของทาง Wirtual นั้น แต่ละ Challenge แต่ละ Level ที่ปลดล็อค เมื่อเราทำภารกิจสำเร็จ หรือชนะการแข่งขันเราก็จะได้รางวัลต่างๆ ตามที่กำหนด แต่เนื่องจากเราไม่จำเป็นต้องส่งผลบันทึกการออกกำลังกายเพียงแค่ครั้งเดียว ในทุกๆวันที่เราทำการออกกำลังกายและส่งผลบันทึก เราก็จะได้รับเหรียญในแต่ละวันด้วย ในขั้นเริ่มต้นหากเราเป็นสายฟรี ไม่ได้ซื้อเหรียญ Wirtual Coins เก็บเอาไว้ เราจะได้รับเหรียญในแต่ละวันจำนวน 0.1 Coin แต่หากเราทำการถือเหรียญ Wirtual Coins เอาไว้ใน Wallet ของแอพ เราจะได้รับจำนวนเหรียญในแต่ละวันมากขึ้นตามจำนวนของการถือเหรียญ ซึ่งจะแบ่งเป็น 7 Tier ด้วยกัน ได้แก่

1. Starter (100 Wirtual Coins) จะได้รับเหรียญวันละ 0.5 Coin

2. Silver (200 Wirtual Coins) จะได้รับเหรียญวันละ 1 Coin

3. Gold (500 Wirtual Coins) จะได้รับเหรียญวันละ 1.5 Coins

4. Business (1,500 Wirtual Coins) จะได้รับเหรียญวันละ 2 Coins

5. Platinum (5,000 Wirtual Coins) จะได้รับเหรียญวันละ 2.5 Coins

6. Emerald (10,00 Wirtual Coins) จะได้รับเหรียญวันละ 3 Coins

7. Master จะทำการเปิดเผยในอนาคต


นอกจากการถือเหรียญ Wirtual Coins เพื่อได้รับเหรียญในแต่ละวันเพิ่มขึ้นแล้ว การใส่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายให้กับ Avatar ของเรา ก็จะทำให้เราได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นด้วย ความ Rarity ของเสื้อผ้าก็จะส่งผลต่อการได้รับเหรียญที่เพิ่มมากขึ้น โดยจะแบ่ง Level ของ Item เป็น 5 Level ด้วยกัน ได้แก่

1. Common เป็นเครื่องแต่งกายเริ่มต้นของตัว Avatar ไม่มีสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

2. Rare ได้รับเหรียญ Wirtual Coins วันละ 1 Coin หรือ ส่งผลการออกกำลังกายได้วันละ 1 ครั้ง

3. Epic เป็น NFT ได้รับเหรียญ Wirtual Coins วันละ 2 Coins หรือส่งผลการออกกำลังกายได้วันละ 3 ครั้ง

4. Legendary เป็น NFT ได้รับเหรียญ Wirtual Coins วันละ 3 Coins หรือส่งผลการออกกำลังกายได้วันละ 1-5 ครั้ง

5. Mythic เป็น NFT ที่มี Rarity สูงสุด ได้รับเหรียญ Wirtual Coins วันละ 10 Coins หรือส่งผลการออกกำลังกายได้วันละ 4-10 ครั้ง
 

โดย ณ ตอนนี้มี Pre-Sale ที่เราสามารถซื้อ Starter Kit หรือ ชุดเสื้อผ้ากระเป๋า และ Accessories ต่างๆ ของแต่ละ Category ได้ก่อนวันที่ Wirtual 2.0 จะเปิดตัวให้ส่งผลการออกกำลังกาย 15 กุมภาพันธ์ 2022 ที่จะถึงนี้ แต่หากผู้อ่านคนใดอยากจะลองเข้าไปดู Shop ล่วงหน้าก่อนก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ wirtual.co/avatar-clothes
 
ทั้งนี้ ทาง “AC News” ไม่ได้มีการชี้ชวนให้ผู้อ่านได้ลงทุนแต่อย่างใด หากแต่เป็นการมารีวิวแอพพลิเคชั่น Exercise to Earn ฝีมือคนไทย ที่เป็นการพัฒนาอีกก้าวที่สำคัญของโลกดิจิทัลยุคใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เราอาจจะไปใช้บริการแบบสายฟรี ทดลองดูก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุนได้ หากอยากศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ผู้อ่านสามารถเข้าไปอ่าน Documents ของทาง Wirtual ได้ทางเว็บไซต์ wirtual.co/documents/about

 


LastUpdate 05/02/2565 19:37:51 โดย : Admin
12-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 12, 2024, 11:07 pm