หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ Upside ยังจำกัด แม้ fund flow หนุน แต่กังวลขึ้นดอกเบี้ยฉุดดัชนี


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET ยังมี Upside จำกัด บริเวณจุดสูงเดิม 1680-1690 จุด และมีแนวโน้มอ่อนตัว โดยแม้มี fund flow หนุนจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม มองความกังวลการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของเฟดเป็นปัจจัยกดดันดัชนี ด้านกรอบล่างยังอยู่ที่ 1668 จุด หากต่ำกว่า จะเห็นภาพการอ่อนตัวชัดขึ้น และมีแนวรับถัดไปที่ 1658 จุด  กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> กลยุทธ์ลงทุนยังเน้น Selective Buy โดยแม้นโยบายการเงินที่ตึงตัวนั้นได้สะท้อนอยู่ราคาไปแล้วระดับหนึ่งและ Omicron ส่งผลกับความผันผวนของตลาดค่อนข้างน้อยตามความรุนแรงของโรคที่ลดลง แต่ยังต้องจับตามความเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% ในหุ้นที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มโตดี และ/หรือ ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศอย่าง KBANK GPSC SPALI AMATA LH GULF DELTA ADVANC ONEE CRC MINT

> Weekly Portfolio : เก็งกำไรไม่เกิน 25% ในหุ้นที่ราคายังต่ำกว่า pre-covid สวนทางกำไรที่สูงกว่า pre-covid แล้ว PTT ZEN OSP TTW MTC BCP/หุ้น Domestic Reopening มีความหวังเชิงบวกจาก ศบค. จะคลายมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มและพฤติกรรมประชาชนเริ่มปรับตัวได้แล้ว CPALL CRC CPN BEM

> Daily Focus : แนะนำ PTT ซึ่งมองกำไรปกติ 4Q64 ที่ดีขึ้น YoY และ QoQ จะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นในระยะสั้น อีกทั้งราคาหุ้นปัจจุบันต่ำกว่าก่อนเกิด COVID-19 ยังไม่สะท้อนกำไรปกติปี 64-65 ที่สูงกว่าช่วงเกิด COVID-19 แล้ว และ MINT คาดผลประกอบการจะปรับตัวดีขึ้นหลังผลกระทบจาก Omicron จำกัดและตั้งแต่ 1 ก.พ. ประเทศไทยเริ่ม Test & GO และใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ได้ช่วยหนุนบรรยากาศท่องเที่ยวไทย

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐย่อตัว ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันร่วง

DJIA ทรงตัว S&P500 ลดลง กดดันจากหุ้น Tech นลท. จับตาการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อช่วงปลายสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความกังวลว่า Fed จะขึ้น ด.บ. แรงกว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันปรับลดลง โดยอิหร่านอาจกลับมาส่งออกน้ำมันได้อีกครั้งหลังการเจรจานิวเคลียร์กับสหรัฐมีแนวโน้มที่ดี

# นลท. คาด Fed ขึ้น ด.บ. อีก 0.50% ในรอบ มี.ค. นี้

โดยผลสำรวจจาก FedWatch Tool ของ CME Group พบว่า นลท. ปรับเพิ่มความน่าจะเป็นที่ Fed จะขึ้น ด.บ. จาก 0.00%-0.25% สู่ 0.50%-0.75% มาที่ 35% จากเดิม 14% และลดความน่าจะเป็นที่ Fed จะขึ้น ด.บ. จาก 0.00%-0.25% สู่ 0.25%-0.50% ลงสู่ 73% จากเดิม 86%

# ประชุม ครม.วันนี้คาดพิจารณาสัญญาสัมปทานสายสีเขียว

โดยคาดจะนำเรื่องการจัดเก็บอัตราค่าโดยสารและเรื่องการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้าสู่ที่ประชุม ครม. พิจารณา นอกจากนี้ต้องติดตามว่าอาจจะมีการนำเรื่องมาตรการและแพ็กเกจส่งเสริม EV เข้าสู่การพิจารณาด้วย

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศสัปดาห์นี้

หุ้นเทคโนโลยีในธีม Cloud คาดอัตราการเติบโตต่อปีกว่า 25% หนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มสูงขึ้นจากทั้ง Work from Home, Social Media, E-commerce, E-learning, Healthcare และ Metaverse เน้นบริษัทขนาดใหญ่อย่าง AMZN, GOOGL, CRM, MSFT, ORCL

บทวิเคราะห์วันนี้

ADVANC – 4Q64: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด

PTT – คาดกำไร 4Q64 แข็งแกร่งขึ้น QoQ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.พ. 2565 เวลา : 10:16:08
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 12:12 pm