หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ fund flow หนุน แต่ยังต้องระวังเรื่องเงินเฟ้อ


กลยุทธ์การลงทุน:


SET ปรับขึ้นต่อเนื่อง ด้วยแรงหนุนด้าน fund flow ที่ไหลเข้า หนุน SET ขึ้นทำจุดสูงใหม่ในรอบกว่า 2 ปี และมีแนวต้านถัดไปที่ 1690 และ 1700 จุด ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ให้ระวังแรงขายทำกำไรจากบริเวณดังกล่าว ด้วยความกังวลเงินเฟ้อที่เร่งตัว โดยพรุ่งนี้ติดตามรายงานเงินเฟ้อสหรัฐ ด้านราคาน้ำมันเริ่มชะลอตัว เป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน กลยุทธ์ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง

ล็อคเป้าลงทุน:

> กลยุทธ์ลงทุนยังเน้น Selective Buy โดยแม้นโยบายการเงินที่ตึงตัวนั้นได้สะท้อนอยู่ราคาไปแล้วระดับหนึ่งและ Omicron ส่งผลกับความผันผวนของตลาดค่อนข้างน้อยตามความรุนแรงของโรคที่ลดลง แต่ยังต้องจับตามความเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% ในหุ้นที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มโตดี และ/หรือ ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศอย่าง KBANK SPALI AMATA LH GULF DELTA ADVANC ONEE CRC MINT

> Weekly Portfolio : เก็งกำไรไม่เกิน 25% ในหุ้นที่ราคายังต่ำกว่า pre-covid สวนทางกำไรที่สูงกว่า pre-covid แล้ว PTT ZEN OSP TTW MTC BCP/หุ้น Domestic Reopening มีความหวังเชิงบวกจาก ศบค. จะคลายมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มและพฤติกรรมประชาชนเริ่มปรับตัวได้แล้ว CPALL CRC CPN BEM

> Daily Focus : แนะนำ KBANK จาก valuation ที่ถูก (PBV 0.68x เทียบกับ ROE 9% PE 7.8x ในปี 2565) อีกทั้งคาดว่ากำไรจะฟื้นตัว 16% ในปี 2565 และยังมีความเป็นผู้นำในด้านดิจิทัลแบงกิ้ง และ TTA, PSL คาดได้ Sentiment เชิงบวกจากดัชนี BDI ปรับขึ้น 5.7%DoD สู่ระดับ 1503 จุด

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปผสมผสาน ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากการรายงานงบ 4Q64 มีกว่า 77% ที่กำไรดีกว่าคาด นลท.ยังรอประกาศตัวเลขเงินเฟ้อในวันพรุ่งนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันปรับลงต่อ หลังการเจรจานิวเคลียร์อิหร่าน-สหรัฐออกมาเชิงบวก

# ประชุม กนง. วันนี้ คาดยังคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.50%

ประเด็นที่ต้องติดตาม คือ ความเห็นของคณะกรรมการเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อที่เร่งตัวสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อไปยังกำลังซื้อของผู้บริโภค และอาจเป็นความเสี่ยงหลักของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาอาหารสดและพลังงานพุ่งสูงขึ้นอย่างมากตั้งแต่ช่วงต้นปีเป็นต้นมา

# ราคาแนฟทา +6%WoW กดดัน spread ผลิตภัณฑ์

โดยส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ลดลง 3-21%WoW แต่เป็นบวกต่อผู้ผลิตที่ใช้ก๊าซเป็นวัตถุดิบ เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบก๊าซสามารถแข่งขันได้มากกว่า ขณะที่ส่วนต่างราคา PX ยังดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ QTD จากอุปสงค์ PTA PET โพลีเอสเตอร์ ยังฟื้นตัวต่อเนื่องจากราคาฝ้ายที่เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 10 ปี

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศสัปดาห์นี้

หุ้นเทคโนโลยีในธีม Cloud คาดอัตราการเติบโตต่อปีกว่า 25% หนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มสูงขึ้นจากทั้ง Work from Home, Social Media, E-commerce, E-learning, Healthcare และ Metaverse เน้นบริษัทขนาดใหญ่อย่าง AMZN, GOOGL, CRM, MSFT, ORCL

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ราคาแนฟทายังคงกดดันส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์

CRC – เติบโตอย่างแข็งแกร่งภายใต้แผน 5 ปี

IRPC – 4Q64: กำไรสุทธิสูงกว่าคาด เพราะกำไรพิเศษ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.พ. 2565 เวลา : 10:48:14
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 6:24 am