หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ fund flow หนุนการไต่ระดับต่อ แต่ยังต้องระวังเรื่องเงินเฟ้อ


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ปรับขึ้นไต่ระดับต่อ โดยมีปัจจัยหนุนจาก fund flow ไหลเข้า ทำให้หุ้นขนาดใหญ่หนุนดัชนี โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1715 และ 1725 จุด ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ยังให้ระวังเรื่องเงินเฟ้อที่เร่งตัว ซึ่งติดตามรายงานเงินเฟ้อสหรัฐในคืนนี้ ทำให้ดัชนีมีความผันผวน ด้านกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1690 และ 1684 จุด หากต่ำกว่าจะเป็นสัญญาณลบ กลยุทธ์ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> กลยุทธ์ลงทุนยังเน้น Selective Buy โดยแม้นโยบายการเงินที่ตึงตัวนั้นได้สะท้อนอยู่ราคาไปแล้วระดับหนึ่งและ Omicron ส่งผลกับความผันผวนของตลาดค่อนข้างน้อยตามความรุนแรงของโรคที่ลดลง แต่ยังต้องจับตามความเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% ในหุ้นที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มโตดี และ/หรือ ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศอย่าง KBANK SPALI AMATA LH GULF DELTA ADVANC ONEE CRC MINT

> Weekly Portfolio : เก็งกำไรไม่เกิน 25% ในหุ้นที่ราคายังต่ำกว่า pre-covid สวนทางกำไรที่สูงกว่า pre-covid แล้ว PTT ZEN OSP TTW MTC BCP/หุ้น Domestic รับอานิสงส์กำลังซื้อในประเทศฟื้นตัวดีขึ้น CPALL CRC AP SPALI LH AH ONEE

> Daily Focus : แนะนำ TTA, PSL คาดได้ Sentiment เชิงบวกจากดัชนี BDI ปรับขึ้นแรง 13.8%DoD สู่ระดับ 1711 จุด และ MINT คาดผลประกอบการดีขึ้นหลังผลกระทบจาก Omicron จำกัดและตั้งแต่ 1 ก.พ. ไทยเริ่ม Test&Go และใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ได้ ช่วยหนุนบรรยากาศท่องเที่ยวไทย

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น จากหุ้น Tech รวมทั้งแรงหนุนจากการรายงานงบ 4Q64 ที่มีกว่า 77% กำไรดีกว่าคาด นลท. ยังรอประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ ม.ค. ในวันนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันปรับขึ้นหลังสต็อกน้ำมันดิบลดลงมากกว่าที่คาด

# กนง. ระบุยังไม่เร่งขึ้น ด.บ. ส่วนเงินเฟ้อกดดันแค่ช่วงสั้น

โดยคณะกรรมการ กนง. ให้น้ำหนักกับการฟื้นตัว ศก. และรายได้ของ ปชช. มากกว่าแรงกดดันจากเงินเฟ้อที่ครึ่งปีแรกอาจสูงเกิน 3% แต่ประเมินเป็นเรื่องชั่วคราว คาด GDP ปี 2565 มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องจากปี 2564 หนุนจากการส่งออกและจำนวน นทท. ต่างชาติที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ คาด ศก. ไทยจะกลับมาขยายตัวได้เท่ากับช่วงก่อนโควิดในปลายปี 65 ถึงต้นปี 66

# นลท.ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทย YTD สูงสุดในภูมิภาค

โดยเป็นการซื้อสุทธิกว่า 4.37 หมื่นลบ. หรือราว 1,325 ล้านเหรียญ ขณะที่อินโดนีเซีย YTD ซื้อสุทธิ 884 ล้านเหรียญ มาเลเซีย YTD ซื้อสุทธิ 91 ล้านเหรียญ ตรงข้ามกับฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เกาหลีใต้ ที่ YTD เป็นการขายสุทธิ

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองที่น่าสนใจ SCC หุ้นกู้บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 2 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ “A+(tha)” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป และ CPF หุ้นกู้บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 2 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ “A+” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป

บทวิเคราะห์วันนี้

BCH – พรีวิว 4Q64: คาดกำไรลดลง QoQ เพราะ COVID คลี่คลาย

CHG – พรีวิว 4Q64: คาดกำไรลดลง QoQ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.พ. 2565 เวลา : 10:34:03
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 2:00 am