หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ เงินเฟ้อยังเร่งตัว กระตุ้นขึ้นดอกเบี้ยเร็วและแรง กดดันดัชนี


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ปรับตัวลง โดยมีปัจจัยกดดันจากรายงานเงินเฟ้อสหรัฐเมื่อคืนที่สูงสุดในรอบ 40 ปี สร้างความกังวลต่อตลาดในการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดแบบมีอัตราเร่ง กระตุ้นแรงขายทำกำไร หลังตลาดปรับขึ้นมาแรง รวมถึงทิศทางเงินบาทที่กลับมาอ่อนค่า เป็นปัจจัยลบต่อทิศทาง fund flow ด้านแนวรับมีที่ 1690 และ 1684 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> กลยุทธ์ลงทุนยังเน้น Selective Buy โดยแม้นโยบายการเงินที่ตึงตัวนั้นได้สะท้อนอยู่ในราคาไปแล้วระดับหนึ่งและ Omicron ส่งผลกับความผันผวนของตลาดค่อนข้างน้อยตามความรุนแรงของโรคที่ลดลง แต่ยังต้องจับตามความเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% ในหุ้นที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มโตดี และ/หรือ ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศอย่าง KBANK SPALI AMATA LH GULF DELTA ADVANC ONEE CRC MINT

> Weekly Portfolio : เก็งกำไรไม่เกิน 25% ในหุ้นที่ราคายังต่ำกว่า pre-covid สวนทางกำไรที่สูงกว่า pre-covid แล้ว PTT ZEN OSP TTW MTC

> Daily Focus : แนะนำเก็งกำไรต่อสำหรับ TTA, PSL หลังดัชนี BDI ปรับขึ้นแรงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 อีก 13.4%DoD สู่ระดับ 1,940 จุด และ OSP คาดผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวตั้งแต่ 4Q64 ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่า pre-covid สวนทางกำไรปี 65 คาดกลับมาสูงกว่า pre-covid

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันปรับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง หลังรายงานเงินเฟ้อ ม.ค. +7.5%YoY สูงกว่าคาดและสูงสุดในรอบ 40 ปี นลท. คาดว่า Fed จะขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุม มี.ค. อีกทั้ง James Bullard ปธ. Fed สาขา St. Louis แสดงความเห็นว่า Fed ควรขึ้นดอกเบี้ย 1% ในเดือน ก.ค. ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันปรับขึ้นต่อหลังสต็อกน้ำมันสหรัฐลดลงในวันก่อนหน้า

# สธ. เตรียมยกเลิกผู้ป่วยโควิดเป็นผู้ป่วยฉุกเฉิน 1 มี.ค. นี้

ส่งผลให้ผู้ป่วยที่เข้า รพ. เอกชนต้องจ่ายค่ารักษาเอง อย่างไรก็ตามเรามองเรื่องนี้ไม่กระทบต่อประมาณการฯ ปี 65 ของกลุ่ม ร.พ.เพราะคาดจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 จะลดลงตามสถานการณ์โรคระบาดที่ดีขึ้นในปีนี้แล้ว ขณะที่ฐานผู้ป่วยโควิด-19 ภายใต้ระบบประกันสังคมของ BCH และ CHG จะไม่ได้รับผลกระทบ

# ประชุม ศบค.ชุดใหญ่วันนี้ คาดยังไม่ยกระดับมาตรการเพิ่ม

แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงเกินหมื่นรายต่อวันอย่างต่อเนื่อง โดยน่าจะเป็นการเน้นย้ำและการแจ้งเตือนให้ปฎิบัติตามแนวทางการควบคุมโรคในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่จะถึงนี้ ช่วยผ่อนคลายความกังวลต่อหุ้นที่ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศ

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองที่น่าสนใจ SCC หุ้นกู้บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 2 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ “A+(tha)” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป และ CPF หุ้นกู้บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 2 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ “A+” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป

บทวิเคราะห์วันนี้

AOT – 1QFY65: ขาดทุนสุทธิสูงกว่าคาด แต่ขาดทุนปกติตามคาด

IVL – เปิดเผยเป้าหมายการเติบโตในระยะยาว

LPN – 4Q64: กำไรอ่อนแอ; แผนปี 2565 ไม่น่าตื่นเต้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.พ. 2565 เวลา : 10:31:06
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 4:48 am