ข่าวประชาสัมพันธ์
"ทานตะวันอุตสาหกรรม" จัดเวทีเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมภายในองค์กร "THIP INNOSUMMIT 2021" เสริมแกร่งความเป็นผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์


บริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ THIP ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ เร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร ผ่านโครงการทานตะวันสู่องค์กรนวัตกรรม “THIP INNOVENTURE” เปิดพื้นที่ให้พนักงานกล้าคิด กล้าทำ จัดการแข่งขันประกวดนวัตกรรมองค์กรรอบชิงชนะเลิศ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท พร้อมโอกาสในการไปศึกษาดูงานด้านนวัตกรรม ณ ต่างประเทศ ในงาน “THIP INNOSUMMIT 2021” วันที่ 20 เม.ย.นี้ ณ โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ กรุงเทพ (รางน้ำ)


 
นางพจนารถ ปริญภัทร์ภากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทานตะวันอุตสาห กรรม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งนอกจากแนวคิดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการ ที่แตกต่างจากคู่แข่งสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทฯ ยังเล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ ด้วยการขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ สอดรับกับสถานการณ์ยุคดิสรัปชันและการปรับตัวของผู้บริโภคยุคใหม่ จึงมีนโยบายที่จะสร้างองค์กรนวัตกรรมอย่างยั่งยืน เน้นการมีส่วนร่วมของพนักงานทุกภาคส่วน ตั้งแต่พนักงานจนถึงระดับผู้บริหาร พร้อมค้นหาบุคลากรจากทุกส่วนงาน เพื่อส่งเสริมให้เป็นนวัตกรที่มีความคิดสร้างสรรค์ ด้วยการเติมทักษะและองค์ความรู้สมัยใหม่ ที่จะใช้พัฒนาต่อยอดไอเดียสู่การลงมือทำจริง ดำเนินการควบคู่กับการปรับวัฒนธรรมองค์กร

“นวัตกรรม คงไม่ใช่แค่ “ทางเลือก” แต่เป็น “ทางรอด” ที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจ ไปจนถึงสามารถเติบโตแบบก้าวกระโดด ดังนั้นทุกคนในองค์กรต้องให้ความสำคัญ เพื่อช่วยสร้างความแตกต่างระหว่างการเป็น Leader หรือ Follower บริษัทฯ จึงต้องสร้างนวัตกรรมองค์กรให้ชัดเจนและเป็นรูปธรรม เพื่อให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่ยั่งยืนต่อสังคม” นางพจนารถกล่าว
 
 

 
 
ด้าน นายธรรศพงศ์ ฐิติหิรัญเมธี ผู้อำนวยการสายงานการจัดการนวัตกรรมและการออกแบบ กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 8 เดือน จากกระบวนการบ่มเพาะจนถึงการประกวดในรอบชิงชนะเลิศ ทุกทีมมีการสร้างและผลักดันนวัตกรรม ทั้งที่เป็นด้านผลิตภัณฑ์ มีการผุดไอเดียธุรกิจที่จะเป็นโซลูชั่นให้กับองค์กรและการปรับปรุงในเชิงธุรกิจให้ดีขึ้น รวมไปถึงการสร้างนวัตกรรมด้านขบวนการผลิตหรือการดำเนินงานในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากเดิม และได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น มองเห็นว่านวัตกรรมบางอย่าง สามารถนำมาต่อยอดและเสริมการแข่งขันให้กับบริษัทฯ ได้ ทุกทีมได้แสดงพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างมาก สะท้อนความสำเร็จตามเจตนารมณ์ที่มุ่งหวังไว้”

โครงการ “THIP INNOVENTURE” เริ่มตั้งแต่เมื่อเดือนกรฎาคม 2564 ด้วยความมุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมแบบยั่งยืน โดยเริ่มจากการทำ Idea Jam ภารกิจระดมไอเดียจากพนักงานทุกคน และ THIP 30X Selection เปิดรับสมัครพนักงานเข้าร่วมโครงการ และคัดเลือก 30 คน เพื่อเข้าร่วมในการติดอาวุธ Bootcamp เรียนรู้ทักษะและองค์ความรู้ที่จะใช้พัฒนาไอเดีย จากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนวัตกร โดยนำเสนอไอเดีย Pitching เพื่อต่อยอดและพัฒนาให้เกิดขึ้นจริง และ Sandbox เข้าสู่การทดลองจริง พร้อมลับคมกระบวนการคิดอย่างนวัตกร ปิดท้ายด้วยเวทีเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรม “THIP INNOSUMMIT 2021” ในวันที่ 20 เมษายน 2565 ณ โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ กรุงเทพ (รางน้ำ) โดยทีมที่ชนะจะได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท พร้อมโอกาสในการไปศึกษาดูงาน ณ ต่างประเทศ โดยบริษัทฯ พร้อมลุยจัดโครงการ “THIP INNOVENTURE” อย่างต่อเนื่อง คาดเริ่มเปิดรับพนักงานเข้าร่วมประกวดนวัตกรรมองค์กร “THIP INNOVENTURE”
ซีซั่น 2 ในเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมตั้งเป้าเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมแบบเต็มสูบภายใน
ปี 2567  

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 เม.ย. 2565 เวลา : 20:24:05
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 1:54 am