การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
ทีมเยาวชนนักกีฬากระโดดเชือกจากแหลมฉบังคว้าอันดับระดับโลกจากการแข่งขันกีฬากระโดดเชือกนานาชาติ IJRU 2021 Virtual World Championships



 
เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มไทยออยล์ ได้จัดงานเชิดชูเกียรติให้แก่ทีมนักกีฬากระโดดเชือกจาก 8 โรงเรียนรอบโรงกลั่น ได้แก่ โรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม โรงเรียนวัดมโนรม โรงเรียนวัดแหลมฉบัง โรงเรียนบ้านชากยายจีน โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 1 โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 2 โรงเรียนวัดบ้านนา และโรงเรียนบุญจิตวิทยา ที่ได้ร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติและได้อันดับระดับโลก โดยมีนายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ประธานคณะกรรมการชุมชนรอบโรงกลั่น ผู้อำนวยการสถานศึกษาและคณะครู ผู้ปกครอง เข้าร่วมงาน

โดยทีมนักกีฬากระโดดเชือกเยาวชนจากแหลมฉบัง ในนามทีม Thaioil Jump Rope ได้คว้าอันดับระดับโลกจากการแข่งขันกีฬากระโดดเชือกในรายการ IJRU 2021 Virtual World Championships ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันจาก 32 ประเทศทั่วโลก ซึ่งทีมสามารถทำคะแนนติดอันดับโลกได้ถึง 3 รายการ คือ ประเภท Male Single Rope Speed Sprint กระโดดเชือกเดี่ยวบุคคลเร็ว ได้ลำดับที่ 8 ประเภท Male Single Double Unders Relay กระโดดเชือกผลัดบุคคลดับเบิ้ลอันเดอร์ ได้ลำดับที่ 6 และประเภท Male Single Rope Speed Relay กระโดดเชือกทีมผลัดบุคคลเร็ว ได้ลำดับที่ 7 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

โดยกลุ่มไทยออยล์ ได้สนับสนุนกีฬากระโดดเชือกให้แก่เยาวชนและโรงเรียนรอบโรงกลั่นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2554 ภายใต้โครงการ “สร้างเด็กแหลมฉบังเป็นแชมป์กระโดดเชือก” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ผ่านกีฬากระโดดเชือก พร้อมกันนี้ ยังได้สนับสนุนให้เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนระดับภาค และเข้าร่วมการแข่งขันกระโดดเชือกชิงถ้วยพระราชทานระดับประเทศ โดย ทั้ง 8 โรงเรียน ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และชุมชน ในการได้รับเหรียญรางวัลและรางวัลถ้วยพระราชทาน รวมกว่า 44 รางวัล ภายใต้การสนับสนุนของกลุ่มไทยออยล์

ไทยออยล์เป็นผู้ประกอบธุรกิจการกลั่นและจำหน่ายนํ้ามันปิโตรเลียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นโรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2504 โดยมีธุรกิจหลักคือ การกลั่นนํ้ามันปิโตรเลียม ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 275,000 บาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ ไทยออยล์มีระบบการบริหารจัดการที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ (Operational Excellence) โดยบริหารงานเป็นกลุ่มที่มีการเชื่อมโยงธุรกิจ ทั้งธุรกิจการกลั่นน้ำมัน ธุรกิจปิโตรเคมีและธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน โดยร่วมวางแผนการผลิตก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีต้นทุนต่ำ ขณะเดียวกันมีคุณภาพสูงในระดับโรงกลั่นชั้นนำ (Top quartile) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้ได้เปรียบเชิงต้นทุนการผลิต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนั้น ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องหลากหลาย เช่น ธุรกิจไฟฟ้า ธุรกิจสารทำละลาย ธุรกิจบริหารการขนส่ทางท่อ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจผลิตสารตั้งต้นสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์สารทำความสะอาด ธุรกิจบริการจัดเก็บนํ้ามันดิบ นํ้ามันปิโตรเลียม และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี และธุรกิจให้บริการด้านการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรสำหรับกลุ่มไทยออยล์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ค. 2565 เวลา : 16:59:43
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:17 am