หุ้นทอง
YGG ขึ้นแท่นผู้นำดิจิทัลคอนเทนต์ ผนึกพันธมิตรรุกทุกธุรกิจ-จ่อปล่อยเกมใหม่-โปรเจคแกรนด์โดร่า


@คาดบริษัทร่วมทุนกับมาสเตอร์แอด เริ่มเดินเครื่องได้ในไตรมาส 3/65 พร้อมรับรู้รายได้ทันทีไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ YGG มั่นใจปีนี้รายได้เติบโต 20% ตามแผน เดินหน้าจับมือพันธมิตรรุกธุรกิจทุกด้าน ยกระดับเป็นผู้นำดิจิทัลคอนเทนต์ คาดไตรมาส 3/65 จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับมาสเตอร์แอดสำเร็จพร้อมรับรู้รายได้ในไตรมาส4 ทันที ขณะเดียวกันเตรียมปล่อยเกมใหม่ภายใต้ชื่อ GOI และโปรเจคแกรนด์โดร่า (เมตาเวิร์สโปรเจ็ค) ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ 

 
นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือYGG กล่าวถึง ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2565 คาดว่าผลประกอบการในปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 15-20%  โดยพิจารณาจากงานในมือที่มีในปัจจุบัน ซึ่งมีการเติบโตในทุกส่วนธุรกิจ ทั้งด้านเกมและอินโนเวชั่น  งานโฆษณาและภาพยนตร์ รวมทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่น  รวมทั้งในการดำเนินธุรกิจจากนี้ไป บริษัทจะร่วมมือกับพันธมิตรรุกธุรกิจในแต่ละด้านมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และยกระดับ  YGG ขึ้นเป็นผู้นำดิจิทัลคอนเทนต์
 
สำหรับความคืบหน้าในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO นายธนัช กล่าวว่า กระบวนการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนน่าจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 3/65  โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะดำเนินธุรกิจด้านเกมและด้านพลับลิชชิ่ง ซึ่งจะเป็นการผนึกกำลังเพื่อดึงศักยภาพผู้นำด้านคอนเทนต์ของ YGG กับผู้นำด้านสื่อการตลาดอย่าง MACO สร้างความแข็งแกร่งและความได้เปรียบในการแข่งขัน  ในเบื้องต้นจะมีการพัฒนาเกมใหม่  2 เกม และคาดว่าบริษัทดังกล่าวจะเริ่มรับรู้รายได้ทันทีในปลายไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ 
 
นอกจากนี้ในส่วนของ YGG มีแผนที่จะออกเกมใหม่ภายใต้ชื่อ GOI  และโปรเจคแกรนด์โดร่า ภายในไตรมาส 3  และช่วงปลายปีก็จะมีการจัดกิจกรรม (อีเว้นท์)เพื่อโปรโมทเกม ให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง รวมทั้งคาดการณ์ว่าอาจจะเปิดตัวเกม 9 eyes ในลำดับถัดไป  ซึ่งขณะนี้ทีมงานกำลังเร่งเครื่องอยู่ระหว่างขั้นตอนการพัฒนา  โดยบริษัทจะไม่จำกัดแค่ตลาดในประเทศ แต่จะรวมถึงตลาดเอเซียแปซิฟิค  และตลาดโลก ซึ่งปีนี้และปีหน้าจะเป็นปีที่เราคาดหวังจะเห็นศักยภาพจากธุรกิจเกมอย่างจริงจังหลังจากปีที่ผ่านมาเปิดตัวเกม Home Sweet Home Survive (HSH) ไปเพียงแค่ 1 เกม
ส่วนกรณีเหรียญคริปโตร่วงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัท เป็นเพียงผู้พัฒนาเกมและที่ปรึกษาให้  zookeepers เท่านั้น  หน้าที่ของYGG คือเน้นทำเกมให้สนุกตรงกับความต้องการของผู้เล่น  ส่วนมูลค่าเหรียญเป็นส่วนเสริมให้กับบริษัทเท่านั้น 
 
นายธนัช  ได้กล่าวถึง ผลประกอบการไตรมาส 1/65  บริษัทมีอัตรากำไรและรายได้เติบโตสูงกว่างวดไตรมาส 1/64 เนื่องจาก บริษัทมีรายได้จากส่วนงานต่างๆ ที่ปรับตัวสูงขึ้น  งานโฆษณาและภาพยนตร์มีรายได้  51.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.9 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 81.11%  ซึ่งมาจากการรับงานที่มีมูลค่าเฉลี่ยต่องานสูงขึ้นกว่างานที่เคยรับมาในอดีต  หลังจากบริษัทใช้เวลาสั่งสมประสบ การณ์  จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในการมอบงานที่มีมูลค่าสูงขึ้น ส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น มีรายได้  25.05 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.60% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน
 
อย่างไรก็ตาม ส่วนงานเกมและอินโนเวชั่น มีรายได้  10.42 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 4.81%  ซึ่งเป็นการเติบโตจากเกม  Home Sweet Home Survive ที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวเกมไปช่วงเดือน มี.ค. 64  อีกทั้งบริษัทเพิ่งตัวปล่อยเวอร์ชั่นอัพเกรดของ Home Sweet Home Survive เพื่อให้เกมมีความแปลกใหม่ สนุกสนาน ตื่นเต้น  และตรงกับความต้องการของผู้เล่นมากขึ้น
 

LastUpdate 15/06/2565 11:45:24 โดย : Admin
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 2:37 am