เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ "หากยืนแนวรับ 1540-1550 ได้ลุ้นรีบาวน์"


 
SET ให้ติดตามแนวรับบริเวณ 1540-1550 จุด หากยืนได้ เรามองถึงภาพการมีโอกาสรีบาวน์ โดยคาดว่าดัชนีปรับลงสะท้อนความกังวลเศรษฐกิจชะลอตัวจากการเร่งขึ้นดอกเบี้ยระดับหนึ่งแล้ว เช่นเดียวกับแรงขายในหุ้นกลุ่ม PTT ขณะที่การผ่อนคลายต่อเนื่องต่อมาตรการเข้าประเทศเป็นปัจจัยบวกกลุ่มท่องเที่ยว และปัจจัยด้านบวกต่อตลาด ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1570 และ 1585 จุด ตามลำดับ

ประเด็นสำคัญ

• สธ. ลดการเตือนภัยโควิดเป็นระดับ 2 ทั่วปท. ส่วนศบค. ปรับพื้นที่เป็นสีเขียวทั่วปท. ยกเลิก Thailand Pass สำหรับ นทท.ต่างชาติ มีผล 1 ก.ค.

• ธปท. ระบุยังไม่ต้องประชุม กนง. วาระเร่งด่วนเพื่อขึ้นด.บ.ตาม Fed เนื่องจากภาวะศ.ก.ยังไม่ถึงระดับที่จะเปลี่ยนแปลงมุมมองก่อนหน้าของ กนง.

• สัปดาห์นี้ติดตามยอดส่งออกน าเข้า พ.ค. ของไทย 22 มิ.ย. และการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปี ต่อสภาคองเกรสของ ปธ. Fed 22-23 มิ.ย.

กลยุทธ์การลงทุน

แม้ช่วงสั้นตลาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวด์ แต่มองอาจเป็นการเด้งเพื่อย่อตัวลงต่อ หลังยังไม่เห็นปัจจัยบวกที่จะหนุนให้เกิดจุดกลับตัวของตลาดอย่างมีนัยสำคัญและความเสี่ยงหลักยังไม่ได้เปลี่ยนแปลง ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในหุ้นที่ปลอดภัยและมีการฟื้นตัวของกำไรชัดเจน

ล็อคเป้าลงทุน

Weekly Portfolio : ภาพการลงทุนช่วงสั้นยังคงมีความเสี่ยง กลยุทธ์ลงทุนจึงยังเป็นไปอย่างระมัดระวัง ดังนั้นจึงเน้นเลือกกลุ่มที่จะลงทุนมากขึ้น โดยให้น้ำหนักกับหุ้นปลอดภัย และ/หรือ มีปัจจัยบวกเฉพาะดังนี้
 
1) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น และ โมเมนตัมกำไรตั้งแต่ 2Q65 ปรับตัวดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ เลือก KBANK BBL BLA THREL
 
2) หุ้นที่ได้รับผลกระทบจากดอกเบี้ยขาขึ้นจำกัด ขณะที่ช่วงที่เหลือปีนี้คาดจะเห็นผลประกอบการฟื้นตัวดีขึ้น เลือก AOT AWC
 
3) นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง ซึ่งสนใจหุ้นที่ราคาปรับลงมาแรงแล้ว ทำให้มี Risk/Reward ดี อีกทั้งล่าสุดได้ผลบวกปัญหาอุปทานที่คลี่คลายลงและอุปสงค์ปรับตัวดีขึ้น แนะนำหาจังหวะเก็งกำไรในหุ้น Recovery อย่าง MAKRO CBG

Daily Focus

AOT ศบค. เตรียมยกเลิก Thailand Pass ยกเลิกกำหนดเงินประกันสุขภาพ นทท. ต่างชาติ มีผล 1 ก.ค. เป็นบวกต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จำนวน นทท.ต่างชาติมาไทยเร่งตัวขึ้น หนุนผลประกอบการฟื้นตัวอีกทั้ง Valuation ไม่แพง ปัจจุบันยังเทรดต่ำกว่าก่อนเกิดโควิด-19

EPG ช่วงสั้นราคาหุ้นมีโอกาสปรับขึ้นหลังราคาน้ำมันลงแรง ส่งผลดีต่อต้นทุนวัตถุดิบโพลิเมอร์ หนุนกำไรดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจบรรจุภัณฑ์อีกทั้งยังมี Upside จากธุรกิจยานยนต์ที่แข็งแกร่งขึ้นและเงินบาทที่อ่อนค่าต่อเนื่อง เป็นโอกาสเก็งกำไรเล่นสั้น
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มิ.ย. 2565 เวลา : 11:24:18
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 6:04 pm