เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ไทยออยล์วิเคราะห์ "ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่ม หลังสัญญาณปรับลดการผลิตกลุ่มโอเปกชัดเจนขึ้น ประกอบกับความสงบในลิเบีย"



ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น หลังได้รับแรงหนุนต่อเนื่องจากข่าวการปรับลดกำลังผลิตของกลุ่มโอเปก หลังจากเจ้าชายอับดูลาซิส บิน ซัลมาน รัฐมนตรีพลังงานของซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า กลุ่มโอเปกพลัสสามารถปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันได้ทุกเวลา และในรูปแบบที่แตกต่างกัน ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าการประชุมของกลุ่มโอเปกพลัสในวันที่ 5 ก.ย. นี้ ที่ประชุมอาจมีมติปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันในเดือน ต.ค.

อุปทานในประเทศลิเบีย อาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศ จากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในปลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตกว่า 32 คน และหากเหตุการณ์ยืดเยื้อออกไป รัฐบาลอาจจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

สมาชิกในสำนักงานพลังงานสากล อาจเพิ่มการใช้น้ำมันสำรองทางยุทธศาสตร์ หากอุปทานหยุดชะงัก นายฟาติห์ บิรอล กล่าวในวันจันทร์ที่ผ่านมา

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับลดลงสวนทางน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์มีแนวโน้มชะลอตัวลง หลังใกล้สิ้นสุดฤดูการขับขี่ในสหรัฐฯ ประกอบกับ การส่งออกของอินเดียในเดือน ส.ค. มีแนวโน้มสูงขึ้นจากเดือนก่อนหน้า หลังรัฐบาลปรับลดภาษีส่งออก

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับลดลงสวนทางน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงกดดันจากราคาก๊าซธรรมชาติที่ปรับลดลง อย่างไรก็ตาม ปริมาณการส่งออกจากอินเดียอาจลดลงกว่าครึ่งนึงในเดือน ก.ย. หลังโรงกลั่นขนาดใหญ่ในประเทศมีการปิดซ่อมบำรุง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ส.ค. 2565 เวลา : 10:48:12
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 1:46 pm