การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
ปลัด สธ.วางศิลาฤกษ์ อาคารภูมิจิต รพ.พระนั่งเกล้า ขยายบริการคลินิกผู้ป่วยนอกในพื้นที่กระทรวงสาธารณสุข


ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีบวงสรวงและวางศิลาฤกษ์อาคารภูมิจิต คลินิกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า บริเวณตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ขยายการให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยนอกนอกเขตพื้นที่โรงพยาบาล เพิ่มโอกาสและทางเลือกในการเข้าถึงการรักษา ลดความแออัดและการรอคอย


 
เช้าวันนี้ (27 กันยายน 2565) ที่ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีบวงสรวงและวางศิลาฤกษ์อาคารภูมิจิต คลินิกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า บริเวณตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมี คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข แพทย์หญิงณิชาภา สวัสดิกานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และคณะเจ้าหน้าที่ร่วมพิธี

 
 
นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวว่า การก่อสร้าง  “อาคารภูมิจิต” ครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความตั้งใจและแนวคิดที่จะขยายบริการตรวจรักษาผู้ป่วยนอก นอกเขตโรงพยาบาล เนื่องจากในเขตจังหวัดนนทบุรี มีโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเป็นโรงพยาบาลศูนย์ ที่เป็นแม่ข่ายในการดูแลรักษาประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง ปัจจุบันมีผู้มารับบริการในแผนกผู้ป่วยนอกมากถึง 2,500 - 3,000 รายต่อวัน และมีจำนวนห้องตรวจไม่สมดุลกับปริมาณผู้มารับบริการ โดยได้รับอนุมัติใช้พื้นที่บริเวณตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข และใช้งบประมาณก่อสร้างจากเงินบริจาค จำนวน 19.4 ล้านบาท สำหรับเป็นคลินิกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า นอกจากบริการตรวจรักษา ยังมีบริการทันตกรรม เจาะเลือด และเอ็กซเรย์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มพื้นที่บริการ ช่วยลดความแออัด ลดการรอคอยรับบริการของประชาชน รวมถึงยังช่วยให้เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีสถานบริการตรวจรักษาเพิ่มมากขึ้น เป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง เพิ่มโอกาสและทางเลือกในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน โดยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ภายใต้สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

บันทึกโดย : วันที่ : 27 ก.ย. 2565 เวลา : 15:29:51
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 3:03 pm