เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ไทยออยล์วิเคราะห์ "ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น หลังกำลังการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ชะลอตัวลงจากพายุเฮอริเคนเอียน"


ราคาน้ำมันดิบเวสเท็กซัส และ เบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 2% หลังจาก BP และ Chevron ประกาศหยุดดำเนินการผลิตน้ำมันดิบที่แท่นขุดเจาะนอกชายฝั่งอ่าวแม็กซิโก เนื่องจากพายุเฮอริเคนเอียนซึ่งพัดถล่มนอกชายฝั่งสหรัฐฯ ส่งผลให้กำลังการผลิตของน้ำมันดิบนอกชายฝั่งอ่าวแม็กซิโก ปรับลดลงกว่า 11% 

 

Ihsan Abdul Jabbar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงน้ำมันของอิรักกล่าวว่า ขณะนี้กลุ่ม OPEC+ กำลังจับตาดูราคาน้ำมันดิบอย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดนโยบายที่เหมาะสมในการรักษาสมดุลของราคาน้ำมันในตลาด โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าในการประชุมที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ กลุ่ม OPEC+ มีแนวโน้มปรับลดกำลังการผลิตลงเพื่อระงับราคาน้ำมันดิบที่ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

 
ตลาดยังคงจับตาดูตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นที่ 0.4 ล้านบาร์เรล ในขณะที่ปริมาณน้ำมันดิบเบซินคงคลังจะปรับเพิ่มขึ้นที่ 0.7 ล้านบาร์เรล สวนทางกับปริมาณน้ำมันดิบดีเซลคลังที่คาดว่าจะปรับลดลง 0.1 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากอุปทานจากอินเดียที่ลดลงในช่วงการปิดซ่อมบำรุง ซึ่งสวนทางกับอุปสงค์ในประเทศที่ยังคงเพิ่มขึ้นก่อนช่วงเทศกาล Diwali ในเดือนตุลาคม

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังตลาดคาดการณ์ว่าปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังในสหรัฐฯ จะปรับลดลง ท่ามกลางความกังวลว่าอุปทานจากจีนจะปรับเพิ่มขึ้น หากรัฐบาลอนุมัติโควตาการส่งออก
 

บันทึกโดย : วันที่ : 28 ก.ย. 2565 เวลา : 11:08:50
07-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 7, 2024, 8:26 pm