เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ไทยออยล์วิเคราะห์ "ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังสหรัฐฯ เผยสต็อกน้ำมันดีเซลอยู่ในระดับต่ำ"


ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม จากปริมาณสต็อกน้ำมันดีเซลที่อยู่ในระดับต่ำก่อนเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว โดยสหรัฐฯ พบว่าปริมาณน้ำมันสำเร็จรูปคงคลัง ซึ่งประกอบด้วยน้ำมันดีเซลและน้ำมันทำความร้อน ปรับลดลงถึง 4.9 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 106.1 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือน พ.ค. มากกกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง 2 ล้านบาร์เรล 

 
สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) เผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 7 ต.ค. 65 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.9 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 439.1 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะปรับเพิ่มขึ้น 1.8 ล้านบาร์เรล
 
กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับเพิ่ม 8.2% ในเดือน ก.ย. เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 8.1% ซึ่งแสดงถึงสหรัฐฯ ยังคงเผชิญกับปัญหาเงินเฟ้อ และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะชะลอตัวสู่ระดับที่อาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในอินเดียก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลดิวาลี รวมถึงอินเดียมีความต้องการน้ำมันเบนซินมากถึง 32,000 ตัน อย่างไรก็ตาม ฮ่องกงมีการนำเข้าเบนซินลดลง 13.4% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน เนื่องจากยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์น้ำมันดีเซลในเวียดนามเพิ่มขึ้น จากปัญหาขาดแคลนน้ำมันโดยเฉพาะทางภาคใต้ของเวียดนามในช่วงเดือน ส.ค. อย่างไรก็ตาม อุปทานในตลาดเอเชียโดยรวมยังคงมีความตึงตัว 
 

LastUpdate 14/10/2565 13:52:55 โดย : Admin
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 1:10 pm