เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
TISCO วิเคราะห์ ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์อิงบวกอ่อนๆ น้ำมันรีบาวด์, รอผลประชุม FED


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +16.97 จุด ทุนนอกทะลักดันบาทแข็ง, SET ทะลุ 1620 SET ปรับตัวดีกว่าคาด เปิดกระโดดขึ้นกว่า 5 จุด และไต่ระดับขึ้นต่อเนื่องปิดสูงสุดใหม่ในรอบ 6 สัปดาห์ อานิสงส์หุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ทะยานขึ้นมากกว่า 1% หลังมีกระแสข่าวจีนอาจผ่อนมาตรการควบคุมโรค และเงินนอกไหลเข้าต่อเนื่อง ต่างชาติซื้อสุทธิ 6.13 พันลบ. 8 วันติด และ Long S50 Futures 32,742 สัญญา 10 วันติด 

 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์อิงบวกอ่อนๆ น้ำมันรีบาวด์, รอผลประชุม FED 
หุ้นโลกเมื่อวาน (1 พ.ย.) ปิดสวนทางกัน โดยหุ้นยุโรปปรับขึ้น ได้แรงหนุนจากการประกาศผลประกอบการที่แข็งแกร่งและความหวังว่า FED จะชะลอการขึ้นดบ.ในระยะข้างหน้า ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับลง 2 วันติด หลังข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐฯ ยังบ่งชี้ความแข็งแกร่ง (ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานสูงกว่าคาด) อาจทำให้ FED ยังมีเหตุผลในการเร่งขึ้นดบ.อยู่ กระตุ้นให้นลท.ขายลดความเสี่ยงก่อนทราบผลการประชุม FED คืนนี้ ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI รีบาวด์กว่า 2% ปิดที่ 88.37 $/bbl ขานรับกระแสข่าวว่าจีนได้จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อหารือการผ่อนคลายการเปิดปท.  มอง SET แกว่งไซด์เวย์ออกด้านข้างในกรอบจำกัด ให้น้ำหนักอิงทางแดนบวกอ่อนๆ จากราคาน้ำมันรีบาวด์และกระแสจีนอาจผ่อนคลายการเปิดปท. ช่วยหนุนศก.ไทยซึ่งมีความอ่อนไหวสูงกับจีนทั้งในแง่ของมูลค่าการค้าและจำนวนนทท.แต่ก่อนที่มีสัดส่วนมากอันดับหนึ่ง ขณะที่เงินทุนตปท.ยังมีแนวโน้มเป็นบวก หลัก ๆ จากการฟื้นตัวศก.ในปท.ที่เร่งตัวขึ้น แต่อย่างไรก็ดี SET อาจยังไม่น่าไปได้ไกล รอความชัดเจนของผลการประชุม FED และการส่งสัญญาณจากปธ.FED คืนนี้ แนวรับ 1620, 1615 แนวต้าน 1630-35 (เน้น), 1640 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งสั้น แนะลงซื้อ-ขึ้นขาย, พอร์ตลงทุน เน้นตั้งรับ
SET เมื่อวานขึ้นมาที่เป้า 1620-30 แล้ว หากปิดเหนือระดับ 1630 ได้ แนะนำปรับ Trailing Stop ขึ้นจาก 1575-80 เป็น 1595-1600 การเทรดดิ้งสั้น แนะนำลงซื้อ-ขึ้นขาย เล็งเป้า SET ถัดไปที่โซน 1650 / พอร์ตลงทุนหาจังหวะสะสม
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick STEC – คาดกำไร 3Q22F ที่ 167 ลบ. เติบโตดี +22% YoY แต่อ่อนลงเล็กน้อย -3% QoQ หลัก ๆ จากรายได้การก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น YoY จากฐานที่ต่ำในปีที่แล้วจากการล็อกดาวน์แคมป์คนงานก่อสร้าง 30 วัน แต่ลดลง QoQ เนื่องจากไม่มีเงินปันผลรับจาก GULF เหมือนใน Q2, มองแนวโน้มกำไรปีหน้าสดใส จากปัญหาขาดแคลนแรงงานผ่อนคลาย, การรับรู้รายได้งานใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูง และโอกาสได้งานใหม่ๆ เพิ่มอีกในอนาคต, เป้าพื้นฐาน 17 บ. / SET50 Laggards น่าจะเป็นเป้าเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้า เด่น MTC, BANPU, KCE / รัฐเล็งกระตุ้นการบริโภคปลายปีนี้ – BJC, COM7, CPALL, CPN, CRC / รัฐคุมเพดานดบ.เช่าซื้อรถยนต์-มอเตอร์ไซด์มีผลต้นปีหน้า มองเป็น Sentiment ลบต่อ TK, S11, HENG, NCAP รวมทั้ง SAWAD แต่ MTC คิดดบ.ตามเพดานอยู่แล้วจึงแทบไม่มีผลกระทบ / หุ้นเก็งงบออกมาดี YoY & QoQ – AU, BANPU, BEM, BJC, CK, COM7, CPALL, EA, ICHI, KISS, PRM, SAPPE, SICT, SISB, TOA, TU / YoY - CRC, LH / หุ้นเชิงรับที่ทนทานต่อความไม่แน่นอนศก. ADVANC, AOT, BDMS, BEM / หุ้นมีสตอรี่เฉพาะตัวในระยะสั้น BEM, DTAC, GLOBAL, SCGP, TLI / หุ้นที่ได้ประโยชน์บาทอ่อน ชอบ GFPT, TFG, SAPPE, TU, PRM / นทท.ต่างชาติ ก.ย. ทะลุ 1 ล้านคน 3 เดือนซ้อน ชอบ AOT, CENTEL, CPALL, CRC / Top Picks 3-6 เดือนข้างหน้า : BBL, SCB, TLI, AEONTS, CRC, CENTEL, DTAC, LH, SABINA, PLANB
 
• หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) LH, MTC / หุ้นเด่น พ.ย. (Smart Tactics) AU, BAM, BDMS, COM7, CPALL, RATCH, SCB, TLI
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 พ.ย. 2565 เวลา : 13:02:38
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 7:54 am