แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
อาดิดาส ชวนตัวจริงของวงการ มาเผยเทคนิคคว้าสถิติใหม่สำหรับนักวิ่ง พร้อม Kick-off แคมเปญ "ADIDAS PROJECT PB" ค้นหานักวิ่ง TEAM ADIZERO เข้าร่วมฝึกซ้อมในโปรแกรมพัฒนาศักยภาพการวิ่งสุดเข้มข้น 3 เดือนเต็ม


หลังจากที่ อาดิดาส ได้เปิดตัว ADIZERO SL รองเท้าวิ่งเพื่อการฝึกซ้อมรุ่นใหม่ในตระกูล ADIZERO ล่าสุดทาง อาดิดาส (ประเทศไทย) ชวนตัวจริงของวงการวิ่ง อาทิ บุญถึง ศรีสังข์ อดีตนักวิ่งตำนานมาราธอนไทยและตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิก 2016 จักรพงศ์ เซี่ยงว่อง นักทวิกีฬาทีมชาติไทย และโค้ชจาก adidas Runners Bangkok มาร่วมเผยเทคนิคการฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพสู่สถิติใหม่ให้กับนักวิ่ง ในกิจกรรม ADIZERO. BUILT TO WIN. พร้อมทดสอบประสิทธิภาพรองเท้า ADIZERO SL ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ


 
ทั้งนี้ ก่อนเริ่มกิจกรรม โค้ชเหรียง-ณัฐ ดำรงค์ทวีศักดิ์ ได้เผยถึงความสำคัญของการเลือกรองเท้าวิ่งว่านักวิ่งควรมีรองเท้าวิ่งเพื่อใส่สับเปลี่ยนหมุนเวียนให้เหมาะสมกับจุดประสงค์การใช้งาน เช่น รองเท้าสำหรับฝึกซ้อมที่ใส่เป็นประจำออกไปวิ่งเพื่อพัฒนาศักยภาพให้ถึงขีดสุด หรือรองเท้าทำความเร็วสำหรับใส่วันแข่งโดยเฉพาะ ซึ่งรองเท้าเพื่อการฝึกซ้อม ADIZERO SL ถูกออกแบบมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่มีในรองเท้าวิ่งระดับอีลีท ไม่ว่าจะเป็น โฟม LIGHTSTRIKE PRO ที่เคยใช้ในรุ่นทำลายสถิติ อย่าง Adios Pro โครงพื้นชั้นกลาง LIGHTSTIKE EVA น้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มการดูดซับแรงกระแทกและมอบความมั่นคงในทุกก้าว พร้อมพานักวิ่งให้ก้าวสู่อีกขั้นของการฝึกซ้อมในราคาที่จับต้องได้

 
โดยภายในงาน ADIZERO. BUILT TO WIN. เหล่านักวิ่งต่างได้ทดสอบรองเท้า ADIZERO SL ตั้งแต่การวอร์มอัพ โดยวิ่งเหยาะๆ รอบสนามกีฬาฯ 2 รอบ พร้อมเรียนรู้เทคนิคสำหรับฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพการวิ่งแบบรอบด้านรวมทั้งหมด 5 ฐาน เริ่มตั้งแต่

· ฐาน Drill Run & Running Form การฝึกจัดระเบียบร่างกายและปรับท่าวิ่งให้ถูกต้อง โดย บุญถึง ศรีสังข์

· ฐาน Circuit Training การฝึกความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดย จักรพงศ์ เซี่ยงว่อง

· ฐาน Multi Directional Movement การฝึกการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อขาในทิศทางต่างๆ ควบคู่ไปกับการวิ่งทางตรง โดย โค้ชเหรียง-ณัฐ ดำรงค์ทวีศักดิ์ จาก adidas Runners Bangkok

· ฐาน Plyometric การฝึกระเบิดกล้ามเนื้อขา โดยการออกแรงกล้ามเนื้อในท่าที่มีแรงดีด ส่งแรง เช่น การกระโดด ในระยะเวลาสั้นๆ โดย โค้ชเจเจ-เจด กลิ่นประทุม และโค้ชแม้ด-ชาคริยา ภูมิพัฒน์ธนสกุล จาก adidas Runners Bangkok

· ฐาน Nutrition การอบรมโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับนักวิ่ง ทั้งก่อนและหลังการฝึกซ้อม โดยโค้ชแพท-วริษา พงศ์ธนานันท์ จาก adidas Runners Bangkok

 
หลังจากจบการเทรน โค้ชแป๊ป-นพ.ภัทรภณ อติเมธิน โค้ชด้านการแพทย์ จาก adidas Runners Bangkok ยังได้ให้ความรู้ด้านสุขภาพในประเด็นที่นักวิ่งส่วนใหญ่กังวล อย่าง อาการหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตระหว่างออกกำลังกายให้กับนักวิ่ง พร้อมแนะนำให้หมั่นสังเกตอาการตนเองระหว่างออกกำลังกาย หากนักวิ่งมีอาการแน่นหน้าอก ใจสั่น หน้ามืด หรือออกกำลังการรูปแบบเดิมแต่เหนื่อยกว่าปกติ ควรเข้ารับการตรวจสุขภาพหัวใจ ไม่ว่าจะเป็น การตรวจคลื่นหัวใจ (EKG, ECG) การตรวจ ECHO หัวใจ การตรวจแคลเซียมในหลอดเลือดหัวใจ และการตรวจสุขภาพหัวใจขณะออกกำลังกายด้วยการวิ่งสายพาน เพื่อป้องกันความเสี่ยง พร้อมทั้งได้รับทราบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชืญถึงการออกกำลังกายในรูปแบบที่เหมาะสมกับตนเอง

 
สำหรับนักวิ่งที่พลาดกิจกรรมนี้ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะ อาดิดาส (ประเทศไทย) ยังได้เปิดตัวแคมเปญล่าสุด “ADIDAS PROJECT PB” เพื่อคัดเลือกนักวิ่งเป็น TEAM ADIZERO เข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพการวิ่งสุดเข้มข้น 3 เดือนเต็ม ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงมีนาคม 2566 โดยโปรแกรมนี้จะช่วยให้นักวิ่งทุกคนได้พัฒนาศักยภาพในการวิ่ง ผ่านโปรแกรมการเทรนจากโค้ช adidas Runners Bangkok ที่เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ทั้ง running, strength, medical และ nutrition

นักวิ่งที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแคมเปญ ADIDAS PROJECT PB ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2565 ที่ a.did.as/team-adizero-th พร้อมส่งข้อมูล และแนบรูปภาพสถิติการวิ่งที่ดีที่สุด ในระยะ 10 กิโลเมตร จากงานวิ่งที่มีระบบชิปจับเวลาการแข่งขัน (Chip Timing) ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2565 โดยนักวิ่งที่ทำเวลาได้ดีที่สุด 100 คน จะได้คัดเลือกมาเป็น TEAM ADIZERO พร้อมรับรองเท้า ADIZERO SL และเสื้อวิ่ง ฟรี พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง ADIDAS ADIZERO 10K ที่จะจัดขึ้นในเดือนเมษายน 25661

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ธ.ค. 2565 เวลา : 18:03:23
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 8:36 am