การค้า-อุตสาหกรรม
หนทางจุดประกายไอเดียแบบมืออาชีพในหลักสูตร "DBD-SPE" รุ่นที่ 12 สร้างทางลัดให้ SMEs ติดสปีด "แบบไม่ธรรมดา" เปิดรับสมัครวันนี้ - 7 มี.ค.66


กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดรับสมัครธุรกิจเข้าร่วมกิจกรรมนักธุรกิจมืออาชีพ (DBD-SPE) รุ่นที่ 12 เริ่ม Grand Opening Day วันที่ 15 มี.ค.66 เพื่อจุดประกายไอเดียจากกูรูด้านการตลาดและนักธุรกิจชั้นนำ โดยผู้ผ่านการคัดเลือกจำนวน 40 ราย จะได้เข้าร่วมกิจกรรม Group Coaching กับผู้เชี่ยวชาญ ที่ประสบความสำเร็จด้านการสร้างธุรกิจอย่างมืออาชีพ พร้อมรับคำปรึกษาแบบตัวต่อตัว เพื่อพัฒนาโมเดลธุรกิจ สู่ความสำเร็จ และมีโอกาสโปรโมทธุรกิจในงานแสดงสินค้าชั้นนำ ทั้งนี้ กรมฯ ได้สร้างนักธุรกิจมืออาชีพ ในหลักสูตร DBD-SPE มาแล้ว 627 ราย ในปี 65 ออกไปสร้างมูลค่ารายได้กว่า 98 ล้านบาท

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีกำหนด จัดกิจกรรมนักธุรกิจมืออาชีพ (Smart Professional Entrepreneur : DBD-SPE) รุ่นที่ 12 เพื่อเสริมสร้าง องค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจ สร้างโอกาสการขยายตลาดและเครือข่ายทางธุรกิจ พร้อมยกระดับสู่ความเป็นมืออาชีพ ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจตามมา โดยมีแนวทางการพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจ 5 มิติ ได้แก่ การตลาด การเงิน การบริหารองค์กร การบริหารทรัพยากรมนุษย์ และนวัตกรรม ผู้ที่ผ่านหลักสูตร DBD-SPE จะมีกลยุทธ์ทางธุรกิจ (Business Plan) ที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนเองโดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยเหลือ ให้คำแนะนำตลอดการจัดทำกลยุทธ์ฯ เมื่อนำไปใช้ดำเนินธุรกิจจริงจะสร้างรายได้มากขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำลง และในภาพรวมทำให้ SMEs ในประเทศมีมูลค่าทางการค้าที่เพิ่มขึ้นตามมา

อธิบดี กล่าวต่อว่า “กิจกรรมฯ จะเริ่มดำเนินการในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2566 แบ่งเป็น 2 ส่วนหลักคือ (1) กิจกรรม Grand Opening Day กำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 ณ โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น โฮเทล นนทบุรี ผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้ และสร้างประสบการณ์ ในการจุดไอเดีย ผ่าน Concept : SPARK YOUR IDEA SPARK YOU BUSINESS ในงานสัมมนายกระดับธุรกิจไทยด้วยการสร้างสรรค์ แบรนด์และนวัตกรรม ภายใต้หัวข้อ “SMEs ไทย ไม่ธรรมดา (Not Normal) สร้างแบรนด์สร้างนวัตกรรม”และเทคนิคการ“ปั้นแบรนด์ให้ปัง สร้างนวัตกรรมให้ยั่งยืน” จากกูรูด้านการตลาดชั้นนำและนักธุรกิจตัวจริงที่จะมาเผยเคล็ดลับและเทคนิคในการสร้างสรรค์แบรนด์ และการนำนวัตกรรมมาเป็นพลังขับเคลื่อนธุรกิจจนประสบความสำเร็จ ทั้งนี้ ผู้ประกอบธุรกิจที่ผ่านการสัมมนาในครั้งนี้ จะมีโอกาสเข้าร่วมเป็นตัวจริงในหลักสูตร DBD-SPE จำนวน 40 ราย ที่จะได้รับ (2) การเสริมสร้างองค์ความรู้แบบเข้มข้น กว่า 54 ชั่วโมง จากทีมผู้เชี่ยวชาญ และ Guest Speakers กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ พร้อมได้รับคำปรึกษาเชิงลึกจากกูรูทางธุรกิจแบบตัวต่อตัว มีโอกาสต่อยอดไอเดียธุรกิจจากการศึกษาดูงานในองค์กรด้านนวัตกรรม การสร้างเครือข่าย พันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงมีโอกาสได้เป็น ผู้เข้าชิงรางวัล The Best Practice นักธุรกิจต้นแบบที่จะได้เข้าร่วมโชว์ธุรกิจในงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของ SMEs ในงาน Smart SME Expo 2023 ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี (ช่วงเดือน ก.ค.66) พร้อมได้รับการโปรโมทธุรกิจผ่านสื่อทางการตลาดชั้นนำอย่าง BrandAge”

“ผู้ประกอบธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมหลักสูตรนักธุรกิจมืออาชีพ (DBD-SPE) รุ่นที่ 12 สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 7 มีนาคม 2566 ผ่านทางเว็บไซต์ www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ อบรม/สัมมนา รับจำนวนจำกัดเพียง 100 ราย ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามเพิ่มเติม โทร 02 547 5963”

LastUpdate 14/02/2566 18:26:19 โดย : Admin
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 6:19 pm