หุ้นทอง
ก.ล.ต. เปิดให้ผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลยื่นคำขอเริ่มทดสอบการใช้งานระบบ Web Portal กับผู้ใช้งานจริง ภายใต้โครงการ Sandbox


 
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดให้ผู้พัฒนาและให้บริการระบบ (main operator) ผู้ออกหลักทรัพย์ และผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ยื่นคำขอเพื่อเริ่มทดสอบการใช้งาน ระบบ Web Portal ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล (Digital Infrastructure) ภายใต้โครงการ Sandbox* ของ ก.ล.ต.โดยผู้เข้าร่วมโครงการสามารถยื่นคำขอได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2566

ตั้งแต่ปลายปี 2562 ก.ล.ต. ได้ริเริ่มโครงการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล (Digital Infrastructure) ของ ตลาดทุนไทย โดยร่วมกับผู้พัฒนาและให้บริการระบบ (main operator) ซึ่งประกอบด้วย สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (ASCO) สมาคมธนาคารไทย (TBA) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมเพื่อการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) ในการพัฒนาระบบ Web Portal โดยได้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการ (workshop) ร่วมกับกลุ่มผู้ระดมทุน ผู้ประกอบธุรกิจทั้งธนาคารพาณิชย์ บริษัทหลักทรัพย์ ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ และสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เพื่อออกแบบและพัฒนาระบบร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งระยะแรกจะสามารถรองรับกระบวนการออกเสนอขายและการทำธุรกรรมตราสารหนี้ในตลาดแรก และ ก.ล.ต. ได้มีการลงนาม MoU ร่วมกับ main operator เพื่อความร่วมมือในการใช้งานระบบดังกล่าวแล้ว

ก.ล.ต. ได้ออกหลักเกณฑ์เพื่อรองรับกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจและผู้ออกหลักทรัพย์ที่เข้าร่วมโครงการให้สามารถทดสอบการให้บริการร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีการปฏิบัติงานให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ภายใต้โครงการ Sandbox จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการที่มีความพร้อมสำหรับการทดสอบการใช้งานระบบ Web Portal กับผู้ใช้งานจริง ยื่นคำขอเพื่อเริ่มทดสอบการใช้งานระบบ ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2566 โดยสามารถดาวน์โหลดเอกสารการยื่นคำขอได้ที่ https://www.sec.or.th/TH/Pages/DIFSandboxApplication.aspx ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ dif@sec.or.th หรือหมายเลขโทรศัพท์ 0-2033-9616, 0-2033-9890

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.พ. 2566 เวลา : 16:06:36
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 5:07 pm