การค้า-อุตสาหกรรม
เคาะแล้ว! มติ ครม. ตั้ง "กวีฉัฏฐ" นั่งประธานบอร์ด กยท.


มติ ครม.ไฟเขียว เห็นชอบแต่งตั้ง “กวีฉัฏฐ ศีลปพิพัฒน์” นั่งประธานบอร์ด กยท. พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 7 ท่าน มีผลทันที

 
เมื่อวานนี้ (14 มี.ค. 66) คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้งประธานกรรมการ และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย โดยแต่งตั้งนายกวีฉัฏฐ ศีลปพิพัฒน์ เป็นประธานกรรมการ กยท. ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารธุรกิจ การตลาด และการบริหารองค์กร โดยมีประสบการณ์บริหารงาน กยท.ในตำแหน่งรองผู้ว่าการด้านธุรกิจ และร่วมดำเนินงานด้านต่างๆ ของ กยท. ได้แก่ ประธานคณะติดตามการเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี, อนุกรรมการบริหารจัดการปุ๋ย, อนุกรรมการจัดทำแผนวิสาหกิจและงบประมาณการบริหารกองทุนพัฒนายางพารา, กรรมการส่งเสริมการใช้ปัจจัยการผลิตที่เหมาะสมเพื่อลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกรและสถาบันเกษตรกร และประสบการณ์ทำงานด้านอื่นๆ ที่เคยมีทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

สำหรับกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้ เป็นผู้แทนเกษตรกรชาวสวนยาง 3 ท่าน คือ นายเผ่าภัค ศิริสุข นายปวิช พรหมทอง นางสาวอรอนงค์ อารินวงค์, ผู้แทนสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง 2 ท่าน คือ นายพิเชษฐ ยอดใชย นายศิริพันธุ์ ตรีไตรรัตนกูล, ผู้แทนผู้ประกอบกิจการยางซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการค้า 1 ท่าน คือ นายวีรวัฒน์ ยมจินดา และผู้แทนผู้ประกอบกิจการยางซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตอุตสาหกรรมยาง 1 ท่าน คือ นายสำเริง แสงภู่วงค์ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 มี.ค. 2566 เวลา : 16:13:17
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 5:41 am