การตลาด
MI GROUP และ i-dac Bangkok ร่วมกับ กรังด์ปรีซ์ สร้างปรากฏการณ์สื่อสารการตลาดมิติใหม่ จับมือ TikTok แพลตฟอร์มสุดร้อนแรงขยายฐานผู้เข้าชม - ร่วมงาน 'มอเตอร์โชว์' ครั้งที่ 44 ผ่านโลกออนไลน์


คาดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1.8 ล้านคน ตั้งเป้าขยายฐานผู้ร่วมประสบการณ์อีก 10 ล้านคน ดึงมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) นำเทรนด์การตลาดยุคดิจิทัล

 
MI GROUP และ i-dac Bangkok เอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนกลยุทธ์สื่อสารการตลาดยุคใหม่ เชื่อมเครือข่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เดินหน้ากลยุทธ์ O2O (Offline to Online) โดยผสานความร่วมมือกับผู้จัดอีเวนท์ชั้นแนวหน้า กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นผู้จัดงาน Bangkok International Motor Show (BIMS) หรือ มอเตอร์โชว์ งานแสดงยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และ TikTok แพลตฟอร์มมาแรง ร่วมสร้างปรากฏการณ์ Seamless Customer Experience ทำการตลาดยุคดิจิทัลแบบไร้รอยต่อ คาดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำว่า 1.8 ล้านคน ตั้งเป้าขยายฐานผู้ร่วมประสบการณ์อีก 10 ล้านคน ดึงมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) นำเทรนด์การตลาดยุคดิจิทัล
 

 
นางสาววรินทร์ ทินประภา Chief Strategy Officer ของ MI GROUP เผย “ด้วยความแข็งแกร่งของเครือข่ายพันธมิตรอย่าง กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล TikTok และ มิตซูบิชิ มอร์เตอร์ส (ประเทศไทย) พร้อมด้วยเครือข่ายสื่อครบวงจรของ MI GROUP ทำให้ MI GROUP เล็งเห็นถึงโอกาสในการยกระดับวงการการสื่อสารการตลาดให้มีสีสันและสร้างอิมแพ็คแก่งาน BIMS รวมถึงแบรนด์ค่ายรถยนต์และอุตสาหกรรมยานยนต์มากยิ่งขึ้น ในโอกาสนี้ MI GROUP ได้ใช้ความชำนาญในด้านการวางแผนกลยุทธ์สื่อสารการตลาดยุคใหม่นำเทรนด์สร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ ด้วยการผสมผสานงานอีเวนท์ออนกราวด์รูปแบบเดิม เข้ากับอีเวนท์ออนไลน์ โดยมั่นใจว่ารูปแบบการสื่อสารการตลาดยุคใหม่นี้ จะเป็นการติดอาวุธให้กับค่ายแบรนด์รถยนต์-มอเตอร์ไซค์ ช่วยดึงดูด visitor เข้างาน และ viewer ที่รับชมงาน ตลอดจนช่วยกระตุ้นทั้งดีมานด์และยอดขายยานยนต์ภายในประเทศปีนี้”

“ด้วย MI GROUP เป็นผู้ดูแลกลยุทธ์สื่อสารการตลาดให้กับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำหลากหลายแบรนด์ ทำให้เราตระหนักถึงทิศทางและพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงการเสพสื่อที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หน้าที่ของเราจึงเป็นการออกแบบกลยุทธ์ ใช้เทคนิคการสื่อสารรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างจากเดิมในการขยายฐานผู้บริโภคที่กว้างขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่และคนหัวเมืองในภูมิภาคต่าง ๆ ให้สามารถเข้าร่วมงาน Bangkok International Motor Show 2023 ได้อย่างง่ายดายและไร้รอยต่อ โดยโจทย์ดังกล่าวนับเป็นโจทย์สำคัญที่ขับเคลื่อนให้เกิดโปรเจ็กต์ความร่วมมือพิเศษนี้ขึ้นมา เพื่อแก้ไข pain points ในการกระตุ้นยอดผู้เข้างานและขยายการรับรู้ข่าวสารของงานได้อย่างตรงจุด” นางสาววรินทร์ กล่าวเสริม

ความร่วมมือกับพันธมิตรชื่อดังอย่าง TikTok ในครั้งนี้ เป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ O2O ของ MI GROUP ที่จะตอบโจทย์ด้านการตลาดดึงลูกค้า ‘Online สู่ Offline’ ในการช่วยโน้มน้าวลูกค้าให้เข้าร่วมงาน หรือกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อผ่านเส้นทางผู้บริโภคที่สั้นลง โดยลูกเล่นสำคัญคือหน้าของแคมเปญบนแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งเปรียบเสมือนประตูสู่งานมอเตอร์โชว์ ที่ผู้ใช้งาน TikTok สามารถเข้าถึงคอนเทนท์พิเศษนี้ได้ในเสี้ยววินาที และในอีกทางจะช่วยเพิ่มกระแสการรับรู้บนโลกออนไลน์ได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ด้วยการส่งต่อประสบการณ์ของผู้คนในโลก ‘Offline สู่ Online’ ผ่าน hashtag challenge #motorshow2023 บนแพลตฟอร์ม TikTok

TikTok มีฐานผู้ใช้งานที่แข็งแกร่ง และเป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพสูง โดยแพลตฟอร์มไม่เพียงแต่มีคอนเทนต์ที่หลากหลาย และสร้างความสุขให้แก่ผู้รับชม ในขณะเดียวกัน ยังสนับสนุนให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถรุกตลาดดิจิทัลได้อย่างแข็งแกร่ง โดยสำหรับงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ TikTok จะได้พากลุ่มค่ายรถยนต์ภายในงานก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์อย่างเต็มตัว พร้อมสนับสนุนข้อมูลสถิติ ซึ่งเป็นอินไซต์สำคัญที่ช่วยให้แบรนด์จับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

"TikTok รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับ MI GROUP กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ผ่านการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ สู่การทำการตลาดคอนเทนต์ที่หลากหลายให้กับวงการยานยนต์ได้เข้าถึงผู้ใช้งานจำนวนมากง่ายยิ่งขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ที่มีแผนการตลาดที่ครอบคลุมแบบ full funnel marketing solution ที่นอกจากจะช่วยสร้างการรับรู้ การพิจารณาสินค้า การเข้าถึงสินค้า และการตัดสินใจซื้อสินค้า ยังสามารถตอบโจทย์วงการรถยนต์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่รับชมเว็บไซต์ของแบรนด์ และสามารถปิดการขายได้ผ่านความบันเทิงและการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีเอกลักษณ์จากแพลตฟอร์ม TikTok" นางสาวสิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing – Thailand, TikTok กล่าว

 
ในด้านผู้จัดงาน “มอเตอร์โชว์” งานแสดงยานยนต์ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน กว่า 44 ปี นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เสริมว่า “งานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 44 นี้จะพิเศษมากกว่าที่เคยเป็นมา ด้วยความรู้และความเชี่ยวชาญของ MI GROUP ที่จะช่วยขยายฐานผู้ชมกลุ่มใหม่ ผ่านการสร้างประสบการณ์การเข้าร่วมงานแบบออนไลน์ โดยได้รับความร่วมมือจากค่ายดัง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ผู้นำเทรนด์ด้านการตลาดรูปแบบใหม่ ผ่านแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่าง TikTok ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ครบทุกมิติ จากเดิมที่การประชาสัมพันธ์การจัดงานฯ ผู้เข้าชมจะรับรู้ข้อมูล ข่าวสาร จากทางค่ายรถ หรือจากสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีภายในงานและการสื่อสารประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ จากผู้จัดงานเท่านั้น การที่ในปีนี้ เราได้จับมือกับ TikTok ถือว่าเป็นช่องทางใหม่ ที่ส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนในการสร้างคอนเทนต์ ที่ไม่ได้มีเฉพาะแค่ในงาน แต่เป็นการแชร์ข้อมูลใหม่ ๆ ไม่ว่าจะร้านอร่อยที่ผู้ชมมารับประทานทานระหว่างมาชมงาน มุมสวยน่าเช็คอินในงาน การเดินทางมางาน หรือข้อมูลด้านอื่น ๆ ออกไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่แค่คนที่รักรถได้เข้าถึง ทำให้มั่นใจว่าในปีนี้จะได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมและยอดจองรถภายในงานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจ พัฒนาเทคโนโลยี และอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศอีกด้วย”

ในส่วนของค่ายแบรนด์รถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยอย่าง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ที่ให้การตอบรับร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรครั้งนี้ นายยอดชาย ซื่อวัฒนากุล ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักสื่อสารการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงวิสัยทัศน์ด้านการสื่อสารการตลาดของบริษัทว่า “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เดินหน้าให้ความสำคัญกับการทำการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเสมอมา และเน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สำหรับตลาดประเทศไทยเน้นรูปแบบการสื่อสารที่เชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์และความสนุกสนานเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งโปรเจ็กต์ความร่วมมือพิเศษที่ MI GROUP ได้ริเริ่มและสานความสัมพันธ์ให้พันธมิตรทุกฝ่ายในครั้งนี้ เป็นกุญแจสู่การทำตลาดยุคใหม่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ทำให้มีความพร้อมในการรุกตลาด ยกระดับการสื่อสารการตลาด และสร้างประสบการณ์ผ่าน customer journey ที่แปลกใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ”

สำหรับภายในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ ทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวรถยนต์ “มิตซูบิชิ เอ็กซ์อาร์ที คอนเซ็ปต์” ครั้งแรกของโลก กับรถต้นแบบของรถกระบะไทรทัน โมเดลใหม่ ที่มาพร้อมดีไซน์ดุดันสะดุดตา เร้าใจทุกรายละเอียด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ลาวา” หินภูเขาไฟที่อัดแน่นด้วยพลังงาน อันทรงพลัง พร้อมด้วยกราฟฟิกเส้นขนานแนวเฉียง 10 เส้น ในแบบฉบับของโลโก้ แรลลี่อาร์ท ที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้าของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้อย่างโดดเด่น นอกจากนี้ พบกับยนตรกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่แตกต่างหลากหลายและไม่หยุดนิ่งอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสายไลฟ์สไตล์ นำโดย มิตซูบิชิ เอ็กแพนเดอร์ ครอส สไตล์สปอร์ต กับมิตซูบิชิ ไทรทัน และสายเทคโนโลยีอย่างมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี และมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต พร้อมด้วยสิทธิพิเศษ และโปรโมชั่นดี ๆ ที่ตอบรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคุณอย่างลงตัว

การผนึกกำลังของพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ทั้ง 4 ในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดเกมการสื่อสารการตลาดยุคใหม่ ที่ตอบสนองแบรนด์ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ด้วยทั้งช่องทางและคอนเทนต์ได้อย่างตรงโจทย์-ตรงใจมากกว่าที่เคยเป็นมา พร้อมเชื่อมต่อทั้งโลก Offline และ Online เข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์ โดยในวันที่ 22 มีนาคม – 2 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงจัดงานมอเตอร์โชว์ในครั้งนี้ ที่อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี ประเทศไทยจะได้เห็นรูปแบบการทำตลาดยุคใหม่นี้ไปพร้อมกัน
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มี.ค. 2566 เวลา : 19:59:53
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:24 am